Ngày vía Thần Tài đặt thứ có mùi này lên bàn thờ, kinh doanh phát lộc, tiền vào như nước

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia phong thủy, ngoài những thứ thông dụng như trái cây, tiền vàng, hương nến,... bạn có thể đặt thêm thứ này lên bàn thờ Thần Tài để hút lộc.

Tỏi

Những gia đình làm ăn kinh doanh buôn bán, hoặc tại các công ty, cửa hàng,… thường bày bàn thờ Thần Tài, Ông Địa, để đón tài hút lộc, việc làm ăn hanh thông, thuận buồm xuôi gió. Bàn thờ Thần Tài, Ông Địa thường được đặt ở một góc nhà, ở dưới đất và trước cửa ra vào để nghênh tiếp tài lộc.

Sau lưng bàn thờ Thần Tài, Ông Địa phải là vách tường chắc chắn, không được trổ cửa sổ hay đục lỗ vì như vây thì tài lộc không tụ được. Hai bên bàn thờ, theo hướng từ ngoài nhìn vào thì bên trái đặt ông Thần Tài, bên phải đặt ông Thổ Địa.

toi-ban-tho-than-tai

Ngoài phải tuân theo các quy tắc bài trí bàn thờ Thần Tài, Ông Địa, gia chủ nên đặt thêm một thứ có mùi lên bàn thờ để gia tăng tài lộc. Đó chính là tỏi.

Cụ thể, khi cúng gia chủ nên đặt lên bàn thờ thêm một đĩa tỏi gồm 5 củ tươi nguyên, đẹp mắt, hoặc cả bó tỏi cũng được. Theo quan niệm phong thủy, bày tỏi lên bàn thờ để 2 vị thần dễ dàng bài trừ “các đạo chích vong binh” ám muội, như vậy sẽ giúp gia đạo bình an, đường tài lộc hanh thông hơn.

Bát nước thả hoa

Bát nước thả hoa trên bàn thờ Thần Tài, Ông Địa hay còn được biết đến với tên gọi khác là bát nước minh đường tụ thủy. Trong phong thủy, đặt một bát nước thả hoa tươi trước bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa sẽ giúp gia chủ gia tăng tài lộc, tiền bạc không bị thất thoát ra ngoài.

Bát nước thả hoa cần đặt chính giữa, phía trước bàn thờ. Khi sử dụng, gia chủ không nên đổ quá nhiều nước, chỉ nên đổ lưng chừng vào bát và cần phải dùng hoa tươi, ngắt từng cánh hoa thả vào bát nước. Nên thay nước trong bát hoa 2 ngày một lần để tránh mất vệ sinh, ô uế nơi thờ cúng.

Một số lưu ý khác khi lập bàn thờ Thần Tài

Khi lập bàn thờ thần Tài, gia chủ nhớ tuân thủ 1 số quy tắc sau để việc cúng bái được linh nghiệm nhất:

- Trước khi đặt lên bàn thờ, gia chủ nên nhớ rửa Thần Tài bằng nước lá bưởi cho sạch và thơm.

– Vào những ngày: Mùng 10 âm lịch tháng giêng, ngày cuối tháng, ngày 14 âm lịch thì gia chủ nên dùng nước hoa bưởi hoặc nước rượu lau bàn thờ. Đặc biệt lưu ý khăn lau bàn thờ và khăn tắm cho thần tài không được dùng vào việc khác.

– Trong 100 ngày đầu tiên khi mới lập bàn thờ Thần Tài cần thắp hương liên tục để bàn thờ tụ khí. Những lúc cần cầu xin điều gì thì thắp 3 nén cắm theo hàng ngang. Những ngày rằm, mùng một, lễ, tết thắp 5 nén theo hình chữ thập.

– Tuyệt đối không được đặt bàn thờ Thần Tài ngay dưới hoặc đối diện đèn, gương, nhà vệ sinh, chậu rửa tay, bị góc nhọn đâm vào, quá nhiều ánh sáng…

– Không đặt ban thờ Thần Tài bên dưới hoặc ngay cạnh bàn thờ tổ tiên.

– Lộc cúng không chia cho người ngoài vì như thế là chia hết lộc, chỉ nên để cho người trong nhà ăn thôi.

* Bài viết chỉ mang tính tham khảo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn