Loại cây mọc hoang nay ‘lên đời’ thành ‘báu vật’: Đặt 1 chậu trong phòng khách mang tài lộc vào nhà

15:37, Chủ nhật 02/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần đặt một chậu trong phòng khách, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tích cực về tài lộc và vận may.

Loại cây cảnh này trước đây mọc hoang ở vùng đồi núi, nhưng ngày nay đã được "đổi vận" khi được đưa vào chậu để làm cây cảnh. Đó chính là cây bình vôi, còn được biết đến với các tên gọi khác như củ mối trôn, củ một, tử nhiên, ngải tượng, với tên khoa học là Stephania rotunda Lour.

Đây là một loại cây leo với lá màu xanh ngọc lục bảo, hình tròn với những đường gân nổi bật, tạo nên vẻ sinh động và đẹp mắt. Phần thân gần gốc phình to ra có hình dạng giống như bình đựng vôi ăn trầu, vì thế cây mới có tên gọi là cây bình vôi.

Bạn có thể đặt cây bình vôi vào chậu và trồng trong nhà. Hãy làm giàn leo theo ý thích của mình, cây sẽ tạo thành một mảng xanh giúp không gian sống trở nên sang trọng hơn.

Bạn có thể đặt cây bình vôi vào chậu và trồng trong nhà

Bạn có thể đặt cây bình vôi vào chậu và trồng trong nhà

Trong phong thủy, lá cây bình vôi giống như những đồng xu nhỏ xinh, mang lại tiền tài và may mắn cho gia đình. Không chỉ vậy, loại cây này còn có khả năng xua đuổi tà ma và những điều xui xẻo, giúp gia đình bình an. Cây bình vôi còn tượng trưng cho sự trường thọ và sức khỏe.

Không chỉ là một loại cây cảnh mang lại lộc, thân và rễ cây bình vôi còn được sử dụng làm thuốc. Trong y học cổ truyền, cây bình vôi có tác dụng an thần, trấn kinh, khắc phục triệu chứng suy nhược, nóng sốt, nhức đầu, và rối loạn chức năng tiêu hóa. Các nghiên cứu hiện đại cũng đã phát hiện ra các tác dụng của cây và ứng dụng vào việc điều chế các bài thuốc an thần, điều trị mất ngủ và suy nhược cơ thể.

Bạn có thể dễ dàng tìm mua cây bình vôi tại các cửa hàng cây cảnh để mang về trồng trong không gian sống của mình. Loại cây này có tốc độ phát triển nhanh và không đòi hỏi quá nhiều công chăm sóc. Tuy nhiên, để cây phát triển khỏe mạnh và giữ được màu xanh bóng mượt của lá, bạn nên chú ý đến các yếu tố sau trong quá trình chăm sóc.

Bạn có thể dễ dàng tìm mua cây bình vôi tại các cửa hàng cây cảnh để mang về trồng trong không gian sống của mình

Bạn có thể dễ dàng tìm mua cây bình vôi tại các cửa hàng cây cảnh để mang về trồng trong không gian sống của mình

Hướng dẫn trồng cây bình vôi trong chậu nhỏ

Cây cảnh bình vôi là loại cây chịu hạn tốt, do đó, việc trồng cây trong chậu nhỏ và nông sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát độ ẩm của đất. Điều này cũng giúp ngăn ngừa tình trạng đọng nước và thối rễ. Để cây phát triển tốt nhất, bạn nên chọn loại đất tơi xốp, thoáng khí và có khả năng thoát nước tốt.

Đặt cây bình vôi ở nơi có ánh sáng thích hợp

Cây bình vôi không đòi hỏi nhiều về ánh sáng, vì vậy bạn có thể đặt cây ở những nơi có đủ ánh sáng hoặc thậm chí trong các góc tối. Điều này khiến cây bình vôi trở thành lựa chọn lý tưởng để trồng trong nhà. Tuy nhiên, nếu bạn muốn các đường nét trên lá rõ ràng hơn và màu xanh của lá trở nên đậm và căng mọng hơn, hãy để cây tiếp xúc với ánh sáng đầy đủ. Nếu cây ở trong góc tối quá lâu, màu sắc của lá sẽ trở nên nhạt hơn.

Cây bình vôi không đòi hỏi nhiều về ánh sáng, vì vậy bạn có thể đặt cây ở những nơi có đủ ánh sáng hoặc thậm chí trong các góc tối

Cây bình vôi không đòi hỏi nhiều về ánh sáng, vì vậy bạn có thể đặt cây ở những nơi có đủ ánh sáng hoặc thậm chí trong các góc tối

Tưới nước vừa phải cho cây bình vôi

Với khả năng trữ nước tuyệt vời nhờ hệ rễ củ, cây bình vôi không đòi hỏi việc tưới nước thường xuyên. Bạn nên để đất khô hoặc gần khô hoàn toàn trước khi tiến hành tưới nước cho cây.

Bón phân cho cây trong giai đoạn sinh trưởng

Để cây bình vôi phát triển mạnh mẽ và có lá xanh bóng, việc bón phân đều đặn là rất quan trọng, đặc biệt trong giai đoạn sinh trưởng. Bạn nên sử dụng phân phức hợp pha loãng với nước và tưới cho cây khoảng mỗi 10-15 ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy