Loại nước dân dã được ví là "nữ hoàng chống viêm": Chị em chăm dùng để tránh viêm nhiễm, dưỡng da căng mịn

( PHUNUTODAY ) - Loại nước này không hề xa lạ với mọi người nhưng lợi ích mà nó mang lại thì vô cùng lớn.

Viêm là một phản ứng gây bất lợi cho cơ thể. Chứng viêm có tác động rất lớn đến quá trình chữa bệnh tự nhiên. Đặc biệt, viêm mãn tính còn có thể liên quan đến một số bệnh như viêm khớp, tim mạch, tiểu đường.

Sử dụng các thực phẩm, đồ uống chống viêm là một trong những cách tốt và đơn giản để bảo vệ cơ thể khỏi những tổn thương nhỏ nhất.

Bạn không cần những thứ xa xỉ mới có thể bảo vệ cơ thể. Chỉ cần dùng những thứ có sẵn trong cuộc sống hàng ngày cũng giúp bạn cải thiện vấn đề sức khỏe, kéo dài tuổi thọ.

TS Greene (thành viên hội đồng chuyên gia y tế của Eat this! Not that!, đến từ Sydney), cho rằng thức uống được mệnh danh là "nữ hoàng chống viêm" không phải thứ gì xa lạ mà chính là nước lọc.

Lợi ích của nước lọc đối với sức khỏe

Khi cơ thể thiếu hụt nước để loại bỏ chất thải, phản ứng viêm có thể xảy ra. Vì vậy, việc uống nước lọc thường xuyên, đầy đủ mỗi ngày giúp bạn ngăn chặn tình trạng viêm cực tốt.

Chuyên gia cho rằng, một trong những vai trò chính của nước là giúp cơ thể tiến hành quả trình giải độc tự nhiên của cơ thể. Trong khi đó, giải độc và loại bỏ chất thải bằng cách đi vệ sinh là một phương pháp cơ bản để giảm viêm.

loai-nuoc-duoc-vi-la-nu-hoang-chong-viem-01

Chúng ta nên uống đủ nước mỗi ngày để đảm bảo lượng chất lỏng cần thiết trong cơ thể. Bởi theo Medical News Today, 80% sụn (phần mô trong các khớp, đĩa đệm của cột sống) được cấu tạo bởi nước. Nước có vai trò quan trọng trong việc sản xuất chất lỏng hoạt dịch, giúp bôi trơn, bảo vệ khớp. Nếu bạn không cung cấp đủ nước cho cơ thể, các khớp sẽ bị khô và gây ra ma sát, đau khớp.

Ngoài ra, một nghiên cứu năm 2015 trên Medical News Today cũng cho thấy, uống nước lọc ấm ngay khi ngủ dậy và uống đủ nước mỗi ngày giúp da đẹp hơn.

Giới khoa học cũng nhận định, việc uống một cốc nước lọc ấm vào buổi sáng có thể giúp chị em trông trẻ hơn từ 5-10 tuổi nếu kiên trì thực hiện việc này mỗi ngày trong một thời gian dài.

Ngoài nước lọc, còn một số loại uống chống viêm khác cực kỳ tốt cho sức khỏe

Nước ép rau xanh có hàm lượng vitamin, khoáng chất polyphenol và các chất chống oxy hóa vô cùng dồi dào. Tất cả những chất này đều rất có lợi cho việc chống viêm trong cơ thể.

loai-nuoc-duoc-vi-la-nu-hoang-chong-viem-02

Trà nghệ cũng có hàm lượng cao các chất chống oxy hóa như curcumin, polyphenol giúp chống viêm, ngừa bệnh. Nghệ cũng giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do, chữa lành các vết thương do viêm nhiễm.

Nước củ cải đường rất giàu vitamin C, kali, sắt, mangan, vitamin B9, chất xơ... giúp giảm viêm, tăng lượng oxy và giảm huyết áp. Bạn có thể kết hợp củ cải đường với một cam, dâu tây và nước dừa tươi để có một ly sinh tố thơm ngon.

Nước ép cà rốt chứa nhiều vitamin A cũng là một loại đồ uống chống viêm cực tốt. Bạn có thể uống nước ép cà rốt hoặc kết hợp cà rốt với các loại trái cây khác như cam, chanh để có một ly nước vừa ngon vừa bổ.

Một loại nước chống viêm cực tốt khác chính là nước ép dứa. Dứa chứa bromelain - một chất chống viêm cực mạnh, giúp hỗ trợ tiêu hóa.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link