Loại nước ép rẻ tiền giúp đẹp da, tốt cho xương chợ Việt nào cũng bán

( PHUNUTODAY ) - Dưa chuột có hàm lượng nước là 96,7% có thể giúp điều chỉnh quá trình trao đổi chất và chuyển hóa đường trong máu và đường gan.

Vào mùa hè, uống một ly nước ép không chỉ giúp thanh nhiệt, giải khát và còn mang đến nhiều công dụng khác nếu bạn chọn loại nước ép phù hợp. Trong đó, nước ép dưa chuột là một thức uống giàu chất dinh dưỡng, có hương vị thanh mát, dễ uống và giúp giải khát hiệu quả.

Cơ sở Dữ liệu Dinh dưỡng Thực phẩm của USDA cho biết dưa chuột chứa các vitamin B như folate, vitamin C, vitamin K cũng như các khoáng chất như canxi, magie và kali. Ngoài ra, dưa chuột cũng chứa beta-carotene chống viêm, flavonols và các chất chống oxy hóa khác nhau bao gồm cucurbitacin.

Nhờ chứa những thành phần như vậy mà nước ép dưa chuột mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như:

Bổ sung nước

Không có nước, cơ thể không thể hoạt động bình thường dẫn đến tình trạng khó chịu và kiệt sức. Có nhiều cách khác nhau để bạn bổ sung nước cho cơ thể. Một trong những cách đó là uống nước ép dưa chuột.

Chỉ cần cho vài lát dưa chuột vào cốc nước cũng giúp tăng thêm hương vị cho cốc nước lọc đồng thời bổ sung các vitamin cần thiết cho cơ thể.

Giảm cân

Để hạn chế cơn đói và duy trì cân nặng hợp lý bạn nên chọn thực phẩm ít calo và giàu chất xơ. Nước ép dưa chuột có chứa ít calo vì vậy nếu dùng để thay thế nước ngọt có đường, đồ uống thể thao và nước ép trái cây có thể giúp những người ăn kiêng cắt giảm lượng calo hấp thụ từ chế độ ăn.

Không chỉ vậy, dưa chuột là loại rau chứa nhiều nước và tạo cảm giác no. Trước bữa ăn nếu uống một cốc nước dưa chuột có thể kìm hãm ham muốn ăn quá nhiều và giảm bớt những bữa ăn vặt không cần thiết giữa các bữa chính. Nhờ vậy mà giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Chăm sóc da

Nước dưa chuột làm dịu da từ trong ra ngoài, đồng thời quá trình hydrat hóa liên tục trong cơ thể cũng giúp thải độc tố ra ngoài và duy trì làn da khỏe mạnh. Bên cạnh đó, dưa chuột giàu vitamin B5 nên giúp cải thiện tình trạng mụn trứng cá.

Nghiên cứu năm 2010 cho thấy quả dưa chuột chứa flavonoid và tannin có tác dụng trung hòa các gốc tự do, giúp giảm căng thẳng oxy hóa, làm chậm nếp nhăn, đốm đồi mồi và da chảy xệ phát triển theo tuổi tác.

Ngăn ngừa huyết áp cao

Chế độ ăn uống quá nhiều muối và kali có thể gây ra huyết áp cao. Natri dư thừa có thể gây tích nước trong cơ thể, làm tăng huyết áp. Kali là một chất điện giải giúp điều chỉnh nồng độ natri trong cơ thể đồng thời làm giãn nở các mạch máu. Và dưa chuột chính là thực phẩm cung cấp kali dồi dào.

Uống nước dưa chuột có thể giúp cơ thể bạn nhận được nhiều kali hơn đáng kể so với ăn dưa chuột sống, nhờ vậy giúp giảm huyết áp và căng thẳng cho hệ thống tim mạch.

Chống ung thư

Nước ép dưa chuột chứa cucurbitacin và một nhóm chất phytochemical được gọi là lignans, có thể đóng vai trò bảo vệ cơ thể khỏi ung thư. Fisetin, một loại flavonoid có trong dưa, cũng có thể giúp làm chậm sự lây lan của ung thư tuyến tiền liệt.

Tăng cường sức khỏe xương

Quả dưa chứa vitamin K, một loại vitamin vi lượng rất hữu ích cho cơ thể, nó có thể tổng hợp và kích hoạt các protein tham gia vào quá trình chuyển hóa xương.

Ngoài ra, các khoáng chất như canxi, magiê, silic và mangan trong nước dưa chuột rất cần thiết cho sức khỏe của xương. Silic - chất có trong nước dưa chuột - là một phần quan trọng trong mô liên kết của con người. Hấp thụ silic có thể giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa loãng xương.

Hơi thở thơm mát

Quả dưa chuột có mùi thơm mát, có tác dụng thanh nhiệt dạ dày, làm dịu chứng hôi miệng do nóng dạ dày. Độ ẩm dồi dào và kết cấu giòn của quả dưa chuột cũng có thể làm tăng lượng nước bọt trong miệng và đẩy bay vi khuẩn gây mùi.

Theo:  xevathethao.vn copy link