2 cách nấu canh đậu phụ rong biển ngon, thanh mát, không lo bị tanh cho mùa hè nóng nực

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang tìm một món ăn thanh mát cho bữa cơm gia đình vào mùa hè nóng nực thì có thể thử ngay món canh đậu phụ rong biển thanh đạm, dễ nấu lại vô cùng bổ dưỡng.

Canh đậu phụ rong biển là một trong những món canh có vị thanh đạm, nhẹ nhàng, rất được người Hàn Quốc yêu thích, đặc biệt sử dụng để bồi bổ cơ thể suy nhược, thanh lọc cho cơ thể. Với những nguyên liệu dễ kiếm, giá rẻ và lại bổ dưỡng, món canh này thích hợp để bổ sung vào thực đơn bữa cơm cho cả nhà.

1. Canh đậu phụ rong biển với thịt băm

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Rong biển khô: 10gram

- Đậu phụ non: 2 miếng

- Thịt băm: 150gram

- Hành tím: 1 củ

- Các loại gia vị thông thường: đường, muối, hạt nêm, tiêu

canh-rong-bien-thit-bam

Cách chế biến:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Đầu tiên, bạn hãy đem rong biển xả lại với nước cho thật sạch rồi mới bắt đầu đem ngâm trong nước lạnh trong khoảng thời gian 20 phút cho rong biển nở đều. Để có thể khử mùi tanh đặc trưng của rong biển, bạn hãy cho vào đó thêm một ít muối. Đến khi rong biển nở thì vớt ra và cắt thành từng khúc ngắn vừa ăn.

- Đối với đậu hũ non: Bạn hãy cắt thành từng miếng vuông vừa ăn.

- Đối với hành tím: Bạn hãy lột sạch vỏ rồi băm nhuyễn.

- Đối với thịt bằm: Bạn hãy đem ướp với một ít tiêu và hạt nêm, thêm hành tím băm vào ướp cho thịt có mùi thơm hơn.

Bước 2: Nấu canh

 - Để bắt đầu nấu canh, bạn hãy đặt nồi nước lên bếp. Đến khi nước bắt đầu sôi nhẹ thì bạn hãy vo từng viên thịt băm vào cho vào. Khi nấu, bạn cần chú ý tránh khuấy vì làm như vậy thịt băm sẽ rất bị nát và ăn sẽ không còn được ngon nữa.

- Sau đó, bạn tiếp tục nấu trên lửa lớn cho đến khi nước sôi mạnh và có nhiều bọt. Khi đó, bạn hãy nhanh chóng hạ lửa nhỏ, bọt sẽ nổi dày trên mặt nước và có thể dễ dàng hớt chúng ra ngoài, giúp nước dùng trong hơn.

- Sau khi hớt bọt ra, bạn hãy cho rong biển đã cắt vào nồi rồi đun thêm 5 phút nữa. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Bởi vì món canh này khá nhẹ nhàng nên không nên nêm gia vị vào canh quá nhiều. Sau 5 phút, thì bạn tiếp tục cho đậu phụ đã cắt vào, nấu cho đến khi sôi trở lại thì tắt lửa. Vậy là món canh đã hoàn thành.

Canh rong biển đậu phụ thịt bằm sau khi hoàn thành có vị thanh đạm, tươi mát và dễ ăn. Món canh này nên ăn khi còn ấm nóng, ăn với cơm rất ngon.

2. Canh đậu phụ rong biển với rau củ quả

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Rong biển khô (loại dùng để nấu canh): 1 thìa canh

- Đậu phụ: 300 gram

- Thịt heo: 300 gram

- Cà rốt: 1/2 củ

- Ngô: 1/2 trái

- Gừng: 1 củ

- Gia vị: Muối, bột ngọt, xì dầu.

cach-nau-canh-dau-phu-rong-bien-1

Cách chế biến:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Bạn hãy cho 1 thìa canh rong biển khô vào chén nước lọc và ngâm cho rong biển nở ra. Để khử mùi tanh và nhớt của rong biển thì nên cho 1/2 củ gừng đập dập và một chút muối vào nước khi ngâm.

- Ngâm trong khoảng 15 phút cho rong biển nở mềm thì vớt ra, để ráo. Trong quá trình sơ chế, bạn cần chú ý tránh xóc mạnh để giữ cho rong không bị nát.

- Đối với đậu phụ non: Cắt thành từng miếng vừa ăn, có thể cắt dày một chút để đậu phụ không bị nát trong khi nấu.

- Gọt vỏ cà rốt, rửa sạch và cắt thành hạt lựu. Bắp ngô lột vỏ và râu bắp rồi bào lấy phần hạt.

- Thịt heo rửa sạch rồi chần qua nước sôi để khử mùi hôi đặc trưng.

Bước 2: Ninh nước dùng

- Bạn hãy đặt nồi lên bếp cùng với 500ml nước lọc, nấu cho nước sôi thì cho thịt heo vào nồi cùng với 1/2 củ gừng đập dập và 1 thìa cà phê muối. Ninh thịt ở lửa nhỏ vừa trong vòng 25 – 30 phút.

- Trong khi ninh, bạn nên nhớ chú ý hớt hết bọt để nước dùng được trong hơn. Sau khi thịt chín thì vớt ra thái nhỏ nấu canh hoặc làm thành món thịt luộc đều được.

Bước 3: Nấu canh

- Bạn hãy cho bắp ngô và cà rốt đã sơ chế vào nồi ninh nước dùng, giảm lửa nhỏ, nấu khoảng 5-7 phút cho đến khi rau củ mềm. Sau đó, cho rong biển và đậu phụ non vào nồi, nêm thêm vào 1 thìa xì dầu, một chút muối, một chút bột ngọt.

- Tiếp đến, bạn hãy hạ nhỏ lửa và nấu canh khoảng 3-4 phút nữa cho các nguyên liệu ngấm đều gia vị. Có thể nêm nếm lại gia vị cho phù hợp với khẩu vị của gia đình rồi tắt lửa.

Món canh đậu phụ rong biển với củ quả rất bắt mắt với nhiều màu sắc xen kẽ. Nước canh ngọt từ rau củ quyện với vị tươi mát đặc trưng của rong biển cùng với vị béo của đậu phụ non rất thơm ngon và bổ dưỡng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link