Loại rau đắt hơn thịt, bổ ngang tổ yến, nhân sâm, làm được nhiều món ngon mà ít người mua về

( PHUNUTODAY ) - Đây là loại rau chứa nhiều dưỡng chất nhưng ít người biết mà mua về chế biến cho gia đình.

Tác dụng của rau tiến vua

Rau tiến vua, hay còn được biết đến với cái tên Mountain Jelly Vegetable, là một nguồn tài nguyên quý giá trong lĩnh vực khoa học. Nó còn được gọi là rau công sôi, rau cần biển, rau câu, hoặc rau cần khô tùy thuộc vào vùng miền.

Nguồn tài nguyên này chứa hơn 20 loại khoáng chất và axit amin quan trọng như protein, pectin, canxi, sắt, kẽm, carotene, kali, natri, phosphorus, và nhiều nguyên tố vi lượng khác.

4

Rau tiến vua mang lại nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe. Dựa trên kiến thức y học cổ truyền, rau tiến vua được xem như có khả năng bổ tỳ, dưỡng não, ổn định tâm trạng, làm sạch cơ thể, hỗ trợ giảm cân, ngăn ngừa ung thư, kiểm soát huyết áp, cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường cung cấp máu, và hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Việc tiêu thụ đều đặn rau tiến vua có thể giúp gia tăng tuổi thọ và đóng góp tích cực cho sức khỏe tổng thể.

avatar1672044532127-167204453373

Thêm rau tiến vua vào chế độ ăn uống cũng hỗ trợ làm mát cơ thể và loại bỏ độc tố. Rau tiến vua chứa nhiều vitamin E, giúp làm mờ nếp nhăn và duy trì làn da trẻ trung.

Hơn nữa, chất xơ có trong rau tiến vua tạo thành một lớp màng tự nhiên trong dạ dày, ngăn chặn sự hấp thụ cholesterol. Rau tiến vua cũng được cho là có khả năng ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các gốc tự do trong cơ thể, đây là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh, trong đó có cả ung thư.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn chọn và sử dụng rau tiến vua một cách ngon nhất:

Lựa chọn rau tiến vua cần chú ý đến màu sắc, chọn những cọng rau có màu xanh đậm, không có dấu hiệu ngả màu vàng. Đồng thời, chọn cọng rau có kích thước đồng đều để đảm bảo chất lượng.

Rau tiến vua có mùi thơm đặc trưng, vì vậy để nhận biết bạn có thể dựa vào mùi thơm của nó.

photo1696736324069-1696736324208

Đối với rau tiến vua khô, cần chú ý đến việc đảm bảo chúng không bị ẩm. Trước khi sử dụng rau tiến vua khô cho các món ăn, bạn nên ngâm rau trong nước sạch từ 4 đến 6 giờ để chúng nở ra. Để có cảm giác giòn, bạn có thể ngâm rau trong nước lạnh.

Sau khi đã ngâm mềm, chỉ cần rửa sạch và sử dụng như rau tươi. Rau tiến vua có thể dùng sống hoặc chế biến thành nhiều món ngon như xào hải sản, thịt lợn, thịt bò, hoặc trong các món gỏi.

Để đạt được chất lượng tốt nhất, bạn nên ngâm rau tiến vua khô trong nước đá từ 4 đến 6 giờ trước khi bắt đầu quá trình chế biến.

Về giá cả, trên các sàn thương mại điện tử, rau tiến vua khô loại 1 được bán với mức giá từ 150.000 đến 350.000 đồng cho 500 gram. Mặc dù có giá không hề rẻ, thậm chí đắt đỏ hơn so với thịt, nhưng loại rau này vẫn thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng nhờ vào những lợi ích dinh dưỡng mà nó mang lại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link