5 dấu hiệu cảnh báo Thận của bạn đang kêu cứu thảm thiết: Có 1/ 5 cũng nên đi khám gấp

( PHUNUTODAY ) - Nếu như cơ thể bạn có những dấu hiệu này đi khám sức khỏe càng sớm càng tốt để có hướng điều trị kịp thời.

Bạn thấy lượng nước tiểu thay đổi nhiều

Cơ thể của con người thì trung bình chúng ta sẽ đi tiểu khoảng từ 1000-2000 ml mỗi ngày, trung bình 1500 ml. Khi bạn quan sát thấy nước tiểu hoặc nhiều hơn hoặc ít hơn, đó có thể là những biểu hiện của bệnh thận.

Chính vì vậy, nếu như bạn thấy rằng lượng nước tiểu thải ra bên ngoài ngày càng ít một cách bất ngờ thì bạn nên thận trọng. Tuy nhiên, nếu bạn cảm bỗng nhiên phải đi nhiều lần hơn trước, dù không uống nhiều nước trước khi đi ngủ, thì đã đến lúc bạn cần phải kiểm tra chức năng thận.

Dấu hiệu cảnh báo bệnh thận

Dấu hiệu cảnh báo bệnh thận

Bạn thấy màu nước tiểu thay đổi bất thường

Ai cũng biết  rằng khi cơ thể khỏe mạnh thì sẽ có nước tiểu màu vàng hoặc trong suốt. Khi ít uống nước hoặc đi tiểu lần đầu tiên sau khi ngủ dậy, nước tiểu có thể có màu sẫm hơn một chút. Nhưng khi màu sắc nước tiểu có chứa sắc đỏ, tiểu ra bọt nước tiểu nhiều hơn, thì đã là lúc bạn nên chú ý đến khám thận. Bởi vì khi thận bạn có sự thay đổi thì màu nước tiểu cũng bị ảnh hưởng theo. 

Dấu hiệu đi khám gấp

Dấu hiệu đi khám gấp

Bạn thấy cơ thể phù nề

Trong lục phủ ngũ tạn thì thận là cơ quan nội tạng có nhiệm vụ trao đổi nước trong cơ thể con người. Khi thận là không tốt, nước sẽ bị tích lũy lại trong cơ thể con người khiến cho bạn bị tăng cân nhanh vô cùng. Bởi vậy, nếu bạn cảm thấy mí mắt phù nề, vùng bắp chân hoặc vùng đùi sưng vào buổi sáng sau khi ngủ dậy, là dấu hiệu nên thăm khám thận. Trong tình huống này bạn nên đi khám để có hướng tích cực nhất càng để lâu càng nguy hiểm. 

Bạn thấy cơ thể bị ngứa ngoài da

Những người mắc bệnh thận giai đoạn cuối, khi bệnh đã nặng, khi urê trong cơ thể không thể được thải ra cùng nước tiểu, chúng sẽ được bài tiết qua da, từ đó gây kích thích da. Ngoài ra, sự tích tụ của các chất độc trong cơ thể có thể gây bệnh thần kinh ngoại vi, có thể gây ngứa da, có biểu hiện bệnh nổi hết lên da.

Cuối cùng, Phó giáo sư Hà nhấn mạnh, những dấu hiệu mà thận "kêu cứu" trên đây cũng có sự tiến triển từ nhẹ đến nặng. Có những biểu hiện là bệnh ở thời kỳ đầu, nhưng có những dấu hiệu chứng tỏ bệnh đã ở giai đoạn giữa hoặc cuối.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link