3 loại rau có hàm lượng canxi cao gấp đôi trứng sữa: Nhất là loại thứ 3 đừng tiếc tiền mua

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn bổ sung canxi cho cơ thể đừng bỏ qua những loại rau dưới đây, cực kỳ tốt cho sức khỏe của con người.

Rau cải thìa

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong thành phần của rau cải thìa chứa rất nhiều canxi rất tốt cho hệ phát triển xương khớp của con người. Nhìn bên ngoài thì thân cây cải dày, ăn vào có vị giòn, ngọt, rất giàu chất dinh dưỡng như vitamin A, vitamin B, vitamin C và D. Đặc biệt, rau cải thìa có tác dụng thúc đẩy chức năng tiêu hóa của dạ dày và ruột, tăng cảm giác thèm ăn, có thể dùng để ăn ngon miệng và giúp tiêu hóa của con người.

Trung bình trung thành phần của rau cải thìa xanh có hàm lượng canxi cao, với 284mg canxi trên mỗi 100gr rau. Ngoài hàm lượng canxi cao, nó còn cung cấp 691,50% giá trị vitamin K hàng ngày của con người - là loại vitamin chính liên quan đến quá trình khoáng hóa xương, đông máu. Bên cạnh đó rau cải thìa còn giúp phòng người bệnh loãng xương vô cùng tốt.

Rau cải thìa giàu canxi hơn bất kỳ loại xương nào

Rau cải thìa giàu canxi hơn bất kỳ loại xương nào

Củ cải

Ai cũng biết là của cải vốn được ví như “nhân sâm mùa đông” do có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe con người. Bên cạnh đó, trong thành phần của củ cải không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho dạ dày, giúp kích thích tiêu hóa mà củ cải xanh còn chứa hàm lượng canxi rất cao, thậm chí cao hơn cả sữa.

Đặc biệt, trong củ cải còn chứa hàm lượng canxi có trong mỗi gram củ cải cao hơn bất kỳ loại trái cây hoặc rau nào. Hàm lượng canxi cao tới 350mg trên 100gr gần gấp ba lần sữa. Ngoài ra, củ cải còn chứa sắt, magie, photpho, kali, kẽm... rất có lợi cho cơ thể. Có nhiều cách chế biến củ cải, có thể dùng để làm bánh bao, xào, nấu canh, salad...

Rong biển chứa nhiều canxi gấp nhiều lần trứng sữa

Rong biển chứa nhiều canxi gấp nhiều lần trứng sữa

Rong biển

Trong thành phần dinh dưỡng của rong biển có chứa hàm lượng canxi trong rong biển thậm chí còn cao hơn tảo bẹ. Hàm lượng canxi trong rong biển tươi cao tới 264mg / 100gr. Đặc biệt, trong thành phần của rrong biển chứa lượng canxi gấp khoảng 7 lần sữa. Điển hình là rong biển Wakame có thể cung cấp đến 15% giá trị canxi hàng ngày nên rất cần thiết để tăng sự phát triển xương khớp, ngăn ngừa loãng xương.

Bên cạnh đó,  trong rong biển còn chứa rất nhiều hàm lượng magie có trong rong biển cũng rất cao nên còn được được mệnh danh là "kho báu của magie", cứ 100gr rong biển thì chứa 105mg magie. Đây là nhân tố rất quan trọng cho quá trình hấp thụ canxi, là một "đối tác" cực kỳ ăn ý.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link