Thứ hay bị bỏ đi trong bếp lại là thức ăn mà hoa hồng thích mê, bón vào cây ra hoa quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn hiểu rõ đặc tính này của hoa hồng, bạn sẽ biết vì sao nhiều người trồng cây ra hoa đẹp thế. Áp dụng ngay, những cây hoa hồng nhà bạn sẽ trở nên mỹ mãn hơn.

Khi trồng hoa hồng, những người yêu hoa lâu năm rất quý những chiếc vỏ trứng và nước vo gạo trong nhà bếp. Đó là vì chúng giúp cây phát triển mọc rễ và sai hoa nhiều hơn.

HOA HONG MON

Vỏ trứng thức ăn tuyệt vời

Cấu tạo của vỏ trứng có tới 93% là canxi và hơn 4% là protein, ngoài ra là các khoáng chất sắt, kali, magie.... Đó chính là nguồn dinh dưỡng quý với cây hoa hồng. Khi đủ nguyên tốt đa vi lượng, hoa hồng phát triển khỏe mạnh và nở hoa rực rỡ, hoa to,nhiều, bông căng nở hết mức. Đặc biệt canxi rất cần thiết cho cây hoa hồng. Nếu đất không đủ canxi hoa hồng sẽ bị vết bầm tím ở lá, nụ  khô và teo rụng. Chính vì thế nên vì sao bón vỏ trứng cho hoa hồng thì cây lại lên xanh tốt hoa nở nhiều, giúp khắc phục tình trạng lá non khô héo, nụ hoa teo và rụng. Vỏ trứng cũng giúp kích thích bật mầm, chồi hoa phát triển chi chít, hoa đậm sắc và chuẩn form.

Bạn có thể bón trực tiếp vỏ trứng vào gốc cây sau khi giã nhuyễn. Nếu vỏ trứng còn dính lòng trắng trứng thì càng tốt vì lòng trắng có bitoin giúp hoa hồng lên mầm tốt hơn. Nếu vỏ trứng bạn đi xin đi mua chúng đã để lâu thì nên sấy khô để tránh nhiễm khuẩn cho cây. 

Khi luộc trứng bạn cũng nên giữ lại nước, để nguội rồi tưới cho cây nhé, rất tốt cho hoa hồng.

bon cho hoa hong

Nước vo gạo 

Nước vo gạo bỏ đi thật lãng phí vì chúng là thứ nước tưới tốt cho cây hoa hồng. Trong nước vo gạo nhiều dinh dưỡng, vitamin B1, kali, magie... Cây hoa hồng rất thích ăn thứ nước này. Mỗi lần vo gạo xong, bạn để nước lắng xuống, chắt nước trong dùng nước đáy, hoặc nếu nhà bạn nhiều cây có thể dùng hết số nước đó thì không cần gạn bỏ. Bạn cũng có thể ủ nước vo gạo cho lên men để tưới dần cho cay. Khi ủ lên men thì nước vo gạo còn cung cấp thêm vi sinh vật có lợi giúp đất tơi xốp hơn cho rễ cây phát triển tốt hơn. 

Nước giấm thanh

Giấm giúp cho độ axit của đất tăng lên. Hoa hồng thích đất hơi có tính axit. Do đó bạn có thể pha giấm loãng để tưới cho cây. Tính axti giúp kích rễ phát triển cây khỏe và khi ra hoa sẽ đủ dinh dưỡng nuôi hoa nên hoa to và đẹp hơn. 

nuoc giam ho haong

Dùng nước bể cá 

Trong quá trình nuôi cá, khi thay nước hãy lấy nước bể cá tưới cho hoa hồng. Trong nước bể cá có nhiều phân cá là thức ăn rất tốt cho cây. Chúng có hàm lượng nito cao giúp cây hoa hồng phát triển tốt, bung nở nhiều hoa. Tuy nhiên nếu nước bể cá bẩn nhiễm khuẩn thì không nên dùng vì có thể gây bệnh cho cây. 

HOA HONG DEP

Lưu ý khi tưới hoa hồng

Với các loại thức ăn trên, khi tưới bạn chỉ tưới ở gốc, tránh tưới lên lá vì sẽ làm bẩn lá, làm sâu bọ phát triển trên lá.

Nên tưới hoa hồng vào sáng và tối, tránh hoa hồng bị ngập úng. Ưu tiên tưới buổi sáng và chiều tắt nắng, không tưới tối muộn vì có thể làm nấm phát triển nhanh hơn. 

Muốn cây khỏe và ra hoa nhiều bạn cũng cần chú ý bấm tỉa ngọn sau mỗi đợt hoa tàn. Nếu bạn không bấm tỉa cây sẽ ra ít hơ hơn, hơn nữa sẽ mọc lung tung không tập trung cho cành khỏe. Những cành già xấu nên được tỉa bớt đi để tập trung nuôi cành khỏe. Hoa tàn thì nên cắt tỉa cành.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn