Loại rau giàu canxi gấp 36 lần canh xương hầm, chế biến món gì cũng thơm ngon, Việt Nam bán nhiều

16:20, Thứ tư 22/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ xương động vật, các loại rau xanh cũng là nguồn canxi tự nhiên rất tốt cho cơ thể.

Rau diếp thơm là một trong những loại rau giàu canxi nhất. Mỗi 100g rau diếp thơm cung cấp hơn 70mg canxi, trong khi đó, 100ml canh xương hầm chỉ chứa khoảng 1.9mg canxi. Điều này chứng tỏ rằng rau diếp thơm là một nguồn cung cấp canxi tự nhiên tuyệt vời, vượt xa những món ăn từ xương heo.

Theo các chuyên gia, canxi trong xương heo tồn tại ở dạng khó hòa tan, khiến cho dù ninh xương bao lâu, lượng canxi thu được cũng không đáng kể.

Gía trị dinh dưỡng của rau diếp thơm

Ngoài hàm lượng canxi dồi dào, rau diếp thơm còn chứa nhiều vitamin như A, B1, B2 và các khoáng chất quan trọng như sắt, protein và nhiều nguyên tố vi lượng khác. Sự phong phú về dinh dưỡng này mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, từ việc tăng cường hệ miễn dịch cho đến cải thiện sức khỏe tổng thể.

Rau diếp thơm có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng và bổ dưỡng. Bạn có thể ăn sống, làm rau sống, chế biến thành nhân bánh bao, há cảo, hoặc nấu canh và xào với tỏi băm.

Rau diếp thơm là một trong những loại rau giàu canxi nhất

Rau diếp thơm là một trong những loại rau giàu canxi nhất

Các loại rau giàu canxi khác

Giá đỗ

Giá đỗ chứa khoảng 38mg canxi trên mỗi 100g, kèm theo nhiều vitamin B2, B6, E, C, PP và các dưỡng chất khác. Giá đỗ còn có phyto-oestrogen và isoflavon, giúp giảm hao mòn xương và ngăn ngừa thoái hóa xương.

Đậu cove

Đậu cove là một nguồn canxi tuyệt vời, với hàm lượng canxi cao hơn sữa và đậu nành. Mỗi 100g đậu cove chứa lượng canxi gấp 3 lần sữa và gấp 2 lần đậu nành, làm cho nó trở thành lựa chọn lý tưởng để duy trì sức khỏe xương.

Súp lơ

Súp lơ chứa nhiều canxi và vitamin A, C, K, rất quan trọng cho sự phát triển xương ở trẻ em và phòng chống loãng xương ở người lớn tuổi. Súp lơ còn giúp phòng ngừa viêm khớp, làm cho nó trở thành thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn gia đình.

Rau dền

Rau dền đỏ chứa nhiều canxi hơn cả sữa bò. Ngoài ra, vitamin K trong rau dền giúp cơ thể hấp thụ canxi hiệu quả hơn. Đặc biệt, rau dền rất tốt cho mẹ bầu, giúp giảm thiếu máu và thiếu canxi.

Nấm hương

100g nấm hương chứa đến 180mg canxi. Nấm hương cũng rất giàu protein, vitamin C, B, tiền vitamin D, và nhiều khoáng chất như nhôm, sắt, magiê, giúp chống loãng xương và hỗ trợ phát triển chiều cao.

Cải thìa

Cải thìa chứa tới 105mg canxi trên mỗi 100g, cùng với sắt, kali, axit folic và beta carotene, rất tốt cho cơ bắp và hệ thần kinh.

Cải xoăn

Cải xoăn là một nguồn cung cấp canxi dồi dào với 245mg canxi trong mỗi chén cải xoăn nấu chín. Cải xoăn còn được coi là "cỗ máy xanh" cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

Rau chân vịt

Rau chân vịt là loại rau giàu canxi, với một chén rau chân vịt chứa lượng canxi gấp đôi nhu cầu hàng ngày. Ngoài ra, nó còn chứa carotenoid neoxanthin, chất có khả năng tiêu diệt các tế bào tiền ung thư tuyến tiền liệt.

Việc bổ sung các loại rau giàu canxi vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp bạn và gia đình luôn khỏe mạnh và phòng ngừa các bệnh liên quan đến xương khớp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc