8 lỗi cơ bản chị em thường mắc phải khi làm tóc khiến gương mặt bị cộng thêm chục tuổi

( PHUNUTODAY ) - Có những lỗi cơ bản từ vịệc chọn kiểu tóc cho đến chăm sóc tóc khiến chị em bị già đi rất nhiều.

Không cắt, chỉnh độ dài tóc thường xuyên

Mái tóc, sau một thời gian, luôn xuất hiện sự chẻ ngọn. Vì vậy, bạn cần đều đặn cắt bỏ đuôi tóc xơ gãy này. Đồng thời nó cân chỉnh lại độ dài và đồng đều của tóc. Đây là cách dễ nhất để giữ cho vẻ bề ngoài của bản thân chỉn chu.

Chọn lựa màu nhuộm không phù hợp với bản thân

Trong làm tạo mẫu tóc có hai kiểu màu nhuộm: Màu nhuộm tóc thời trang và màu nhuộm cổ điển. Các gam màu tóc thời trang (như xanh, hồng, tím, bạch kim), về căn bản luôn khiến bạn trẻ trung và nghịch ngợm.

k

Lỗi tạo kiểu tóc thường gặp ở việc chọn màu nhuộm chính là dùng tông màu quá sáng so với da mặt. Những màu tóc nâu vàng sáng tạo độ tương phản với làn da, khiến bạn trông đen sạm đi. Nếu bạn muốn nhuộm màu nâu vàng rất sáng, hãy chọn phương thức ombré. Bạn có thể dùng tông màu sáng ở chân tóc, hoặc highlight chút đỉnh.

Tạo kiểu tóc lỗi thời

Nhiều chị em bước vào tuổi trung tuần có xu hướng thích chọn tóc uốn quăn lên. Vì kiểu tóc này tạo ảo giác rằng tóc của bạn vẫn dày và có độ phồng nhất định. Tuy nhiên, kiểu tóc uốn quăn này cũng khiến bạn khá già cỗi. Chưa kể là thuốc uốn tóc còn có thể gây tổn hại cho sợi tóc. 

Đối với phụ nữ lớn tuổi hơn, các kiểu tóc ngắn sẽ hợp hơn là tóc dài. Vì khi sợi tóc ngắn đi sẽ có độ phồng tự nhiên. Bạn có thể cắt tóc bob, ngắn đến ngang vai, hoặc tém cao hẳn lên.

Tạo kiểu tóc không hợp với gương mặt mình

Mái tóc phải được thiết kế để tôn lên hình dáng gương mặt tốt nhất. Ví dụ, người mặt chữ điền, to ngang không nên cắt tóc mái chèn ngang mặt. Trong khi đó, mặt trái xoan thì lại có thể phù hợp với hầu hết bất kỳ kiểu tóc nào. Vì vậy, hãy tham khảo thêm ý kiến của nhà tạo mẫu tóc trước khi thử nghiệm kiểu tóc mới.

Chọn kiểu tóc chỉ có thể thực hiện tại salon

Có một số kiểu tóc rất đẹp và cuốn hút nhưng khá cầu kỳ, việc chăm sóc tạo nếp cũng không hề dễ dàng. Nếu bạn chọn kiểu tóc chỉ đẹp khi được uốn sấy cầu kỳ như tại salon, hoặc bạn phải kiên trì thực hiện tuần tự nhiều bước để có kết quả tương tự vào mỗi ngày sau đó. 

thoi-trang-ariana-grande-mv-34-35-01-oscar-de-la-renta-toc-duoi-ngua

Không sấy khô tóc buổi sáng trước khi ra đường

Nhiều chị em thích gội đầu buổi sáng, tạo cảm giác mát mẻ và để tóc khô tự nhiên. Điều này tạo nên một mái tóc hoặc rối bù, hoặc uốn xoăn thành nhiều nếp lộn xộn. Hãy dành ít thời gian sấy tóc cẩn thận vào nếp trước khi ra đường. Bạn sẽ trông chỉn chu và thời thượng hơn.

Không nâng cấp mái tóc nhuộm

Những người chọn màu nhuộm thời trang bị phai màu tóc dễ trông bê bối, cẩu thả. Còn các chị em tuổi trung niên không chấm chân tóc bạc vừa mọc thì dễ bị tố cáo tuổi thật.

Bạn cần dặm màu khoảng 3 tháng một lần để giữ vững độ trẻ trung cho mái tóc. Một mẹo nhỏ là bạn có thể sắm cây bút dặm màu tóc để chấm chân tóc bạc, nếu quá bận rộn để liên tiếp ra tiệm làm tóc.

605ae4745356cc5341eb9f0b_m

Để tóc bị quá khô xơ

Giữ cho mái tóc suông mượt và óng ả chính là một trong những bí quyết quan trọng nhất giúp vẻ ngoài trẻ trung. Sấy, uốn, nhuộm… nhiều dù đẹp bên ngoài nhưng chúng lại là tác nhân gây thương tổn mái tóc.

Nếu bạn chưa sẵn sàng đổi kiểu tóc, màu nhuộm thì cũng nên đi salon đều đặn mỗi tháng. Cắt tỉa đuôi tóc, loại bỏ chẻ ngọn, đồng thời dùng mặt nạ dưỡng tóc chuyên nghiệp sẽ giúp bạn bảo toàn được mái tóc. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link