Loạt trang phục dân tộc của đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2022

( PHUNUTODAY ) - Dù mới chỉ nằm trên bản vẽ nhưng có thể thấy, bộ trang phục dân tộc của Kim Duyên trông đặc sắc và nổi bật không kém các đại diện Việt Nam đi trước.

Kim Duyên 

Người đẹp đã chính thức hé lộ bộ cánh mà cô chuẩn bị cho phần thi Trang phục dân tộc. Theo chia sẻ của Kim Duyên, thiết kế này có tên "Hùng ca biển cả" với thông điệp ca ngợi tinh thần lao động hăng say và sự đoàn kết của người dân Việt Nam.

KIMDUYEN_Hung-Ca-Bie-01

"Phần nón của bộ trang phục dân tộc này được thiết kế với hình dáng một chiếc thuyền chở 6 con người, có người đánh trống, có người cầm mái chèo, có người cầm những công cụ lao động sản xuất... Phần cánh và thân áo của "Hùng ca biển cả" được lấy hình ảnh chim lạc và họa tiết thổ cẩm làm chủ đạo" - Kim Duyên mô tả về bộ trang phục dân tộc.

Ngọc Châu 

Ngọc Châu từng là đại diện Việt Nam tại Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2019 và lọt Top 10 kèm giải Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á. Trong phần thi Trang phục dân tộc, người đẹp mang đến thiết kế có lên "Lạc vũ" với gam vàng đồng chủ đạo và phần đuôi váy dài 2,8m. Họa tiết trên trang phục lấy ý tưởng từ bức chạm vũ nữ Trà Kiệu nổi tiếng trong văn hóa Chăm Pa và hình ảnh chim Lạc tượng trưng cho nền văn minh Văn Lang - Âu Lạc.

Empty

Minh Tú

Nguyễn Minh Tú mang đến phần thi Trang phục dân tộc một chiếc áo dài phong cách hoàng bào mang tên "Con Rồng cháu Tiên". Bộ cánh có phom dáng truyền thống, điểm nhấn là chiếc áo choàng bên ngoài áp dụng nghệ thuật vẽ sơn mài nổi tiếng. Kết quả chung cuộc, Minh Tú "ẵm" giải thưởng Hoa hậu châu Á và top 10 Trang phục dân tộc đẹp nhất.

Empty
Empty

Khánh Phương

Trở thành đại diện Việt Nam tại Miss Supranational 2017, người đẹp Khánh Phương mang đến phần thi Trang phục dân tộc một bộ áo dài truyền thống. Dù đến trễ 9 ngày do trục trặc visa nhưng cuối cùng, cô nàng đã xuất sắc lọt top 25 của cuộc thi.

Empty

Khả Trang 

Tại Miss Supranational 2016, đại diện Việt Nam - Dương Nguyễn Khả Trang xuất sắc chiến thắng giải Trang phục dân tộc đẹp nhất với thiết kế mang tên "Sen vàng Việt Nam" đồng thời lọt Top 25 chung cuộc. Trước đó, bộ trang phục của người đẹp gây tranh cãi vì quá cồng kềnh (45 kg) và bị cho là không thuần Việt.

Empty

Lệ Quyên

Tại Miss Supranational 2015, người đẹp Lệ Quyên mang đến phần thi Trang phục dân tộc một thiết kế áo dài. Bộ trang phục có phom dáng đơn giản, mang đến cho người mặc nét duyên dáng. Điểm nhấn của thiết kế là bức tranh 54 dân tộc Việt Nam và hình ảnh rồng Việt uốn lượn được thêu tay cực kỳ tỉ mỉ.

Empty

Hương Thảo

Tham gia mùa thi năm 2012, đại diện Việt Nam - Lại Hương Thảo được vinh danh ở giải phụ Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á. Tại phần thi Trang phục dân tộc, chiếc áo dài Việt Nam được cô lựa chọn và xuất sắc lọt top 16 bộ trang phục truyền thống đẹp nhất.

Empty

Thu Mây

Áo dài cũng là trang phục dân tộc được Thu Mây - đại diện Việt Nam mang đến cuộc thi. Mặc dù trong suốt hành trình chinh chiến cô không đoạt bất cứ giải phụ nào, nhưng trong đêm chung kết Thu Mây đã tỏa sáng và giành ngôi vị Á hậu 3.

Empty

Chung Thục Quyên

Tại mùa thi năm 2009, đại diện Việt Nam - Chung Thục Quyên đã lọt Top 15 chung cuộc và giành được 3 giải phụ là Trang phục Dân tộc đẹp nhất, Gương mặt đẹp và Hoa hậu được bình chọn nhiều nhất trên mạng. Thiết kế giúp cô chiến thắng phần thi Trang phục dân tộc là chiếc áo tứ thân kèm nón quai thao Bắc Bộ. 

Empty
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link