Lợi ích sớm của việc tập bơi cho trẻ nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Lợi ích của việc tập bơi là không thể phủ nhận đối với tất cả mọi người và đặc biệt là trẻ nhỏ, vậy các bạn có biết lợi ích của việc tập bơi cho trẻ nhỏ là gì không?

Lợi ích sớm của việc tập bơi cho trẻ nhỏ

Để có thể biết được những lợi ích của việc tập bơi sớm cho trẻ nhỏ là gì thì các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay qua những thông tin dưới đây nhé!

Lợi ích sớm của việc tập bơi cho trẻ nhỏ

Kinh nghiệm của mẹ cho trẻ nhỏ đi bơi

+ Chuẩn bị đồ bơi cho trẻ nhỏ

Các mẹ có biết con bơi có thoải mái hay không cũng là do kích cỡ và chất liệu của đồ bơi. Đồ bơi quá chật có thể ảnh hưởng đến tuần hoàn máu.

Chính vì vậy mà các mẹ nên lưu ý chọn cho con đồ bơi co giãn tốt, đúng kích cỡ và tốt nhất là nên chọn loại đồ bơi có mũ chụp đầu trùm được cả tai. Như vậy sẽ giúp con không bị nước vào tai và bảo vệ đầu, tóc cho bé.

+ Chuẩn bị bôi kem chống nắng cho trẻ

Trước khi ra bơi tầm 30 phút, mẹ nên bôi kem chống nắng cho con loại dành riêng cho trẻ sơ sinh.

+ Chú ý giờ giấc bơi của trẻ

Giờ ra bơi lý tưởng với trẻ sơ sinh là sau 3 rưỡi chiều vì tầm này nắng đỡ gắt, cũng vừa lúc bé thức dậy sau giấc ngủ trưa.

+ Cho trẻ tập quen với nước

24.kinh-nghiem-cua-tre-di-boi-phunutoday.vn

 

Lần đầu tiên cho con chính thức đi bơi, mẹ cần chú ý cho bé dần dần làm quen với nước. Có nhiều bé lần đầu xuống biển, thấy sóng to là khóc. Cũng có nhiều bé ra bể bơi thấy đông người nên sợ. Hãy cho trẻ tập quen dần dần với nước. Sau đó mới cho bé chạm chân xuống cát/ thành bể bơi, dần dần té nước lên người bé cho bé quen.

+ Chú ý thời gian tắm

Thời gian cho trẻ sơ sinh bơi chỉ khoảng 30 phút. Với bé sơ sinh lần đầu tiên nên bơi 7 phút, sau kéo dài 15-20 phút tùy hoàn cảnh nhưng nhiều nhất không quá 30 phút.

Nếu tình hình thời tiết hết nắng, lạnh hay có gió thì cần cho trẻ lên bờ sớm hơn.

+ Chuẩn bị phao bơi cho trẻ

Nếu các mẹ cho trẻ nhỏ bơi ở bể bơi, mẹ có thể sắm cho bé một cái phao cổ. Khi đeo vào con sẽ nổi phần đầu và toàn thân vẫy vùng trong nước.

+ Chuẩn bị sau tắm cho trẻ

Sau khi bơi xong, trẻ cần được cuốn trong khăn bông mềm, lau khô cơ thể.

Khi trở về nhà, mẹ nên tắm tráng lại cho con bằng nước sạch và dầu tắm dành riêng cho trẻ sơ sinh.

Lợi ích sớm của việc tập bơi cho trẻ sơ sinh

Hướng dẫn các bước tập bơi cho trẻ sơ sinh

Bước 1:  Mỗi khi bé tắm, bạn hãy xối nước từ từ lên phần đầu của trẻ trước, sau đó đến mặt. Khi bé đã dần quen với nước, hãy chuyển sang cho bé tắm vòi sen và dần dần như thế chuyển tiếp sang những dụng cụ chứa nước có thể tích lớn hơn từ thau đến chậu, bồn, bể…

Bước 2: Khi để bé tiếp xúc với nước, luôn chú ý phần đầu của bé. Đừng để bé sợ hãi khi bị nước chạm vào mắt hoặc mắt.

Bước 3: Khi bé đã quen dần với nước, hãy cho bé được tập các động tác như đập chân, đập tay xuống mặt nước.

Bước 4: Nếu bé đã quen dần với các động tác này, thi thoảng bạn hãy thả bé tự bơi một mình trong bồn vài giây. Càng tập sớm cho bé các động tác bơi, bé sẽ càng chóng biết bơi.

Bước 5: Tuy nhiên, cho dẫu trẻ sơ sinh vẫn còn phản xạ tự nhiên vẫn rất cần những điều kiện đòi buộc khi muốn cho bé tập bơi. Các mẹ cũng đừng quá thúc ép trẻ quá nhé!

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được cho các mẹ nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn