Lợi ích sức khỏe tuyệt vời của quả dứa, vừa giảm cân lại tốt cho tiêu hóa

( PHUNUTODAY ) - Quả dứa có vô vàn lợi ích tuyệt vời với sức khỏe con người mà bạn không nên bỏ lỡ, nhất là những điều dưới đây:

Thúc đẩy sức khỏe của mắt

Là một nguồn giàu vitamin C, chất chống ô xy hóa và khoáng chất như kali và mangan, dứa rất tốt trong việc chống lại tổn thương tế bào. Dứa có khả năng làm giảm nguy cơ thoái hóa cơ mắt. Trái cây này cũng chứa beta-carotene giúp duy trì sức khỏe của mắt tốt.

Nhiều chất chống ô xy hóa

Chứa các chất chống ô xy hóa lành mạnh, dứa có khả năng chống lại stress ô xy hóa. Dứa chứa chất chống ô xy hóa được gọi là flavonoid và a xít phenolic. Với tác dụng lâu dài, chất chống ô xy hóa có trong dứa làm giảm nguy cơ mắc bệnh, chẳng hạn như bệnh tiểu đường và bệnh tim.

Hỗ trợ tiêu hóa

6-loi-ich-cua-dua-doi-voi-suc-khoe-02-.6960

Một nhóm các enzym tiêu hóa được gọi là bromelain được tìm thấy trong dứa. Chúng có chức năng phá vỡ các phân tử protein thành các khối xây dựng như a xít amin và peptide. Những phân tử protein bị phá vỡ sau đó có thể dễ dàng hấp thu vào ruột non. Điều này thuận lợi cho những người bị suy tụy.

Giảm đông máu

Bromelain có thể ngăn ngừa hình thành máu đông, khiến cho dứa trở thành món ăn cực tốt cho những người hay phải đi máy bay và những người có nguy cơ bị đông máu.

Làm xương chắc khỏe

Dứa có thể giúp bạn đứng cao và mạnh mẽ. Loại quả này chứa gần 75% lượng mangan (một khoáng chất quan trọng) cần thiết cho cơ thể, có vai trò quan trọng trong việc phát triển xương và các mô liên kết. Do đó, dứa là một lựa chọn hoàn hảo cho những người lớn tuổi có xương đang ngày trở nên giòn hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link