Lợi ích tuyệt vời mà không ai ngờ tới khi uống nước ép dưa chuột vào buổi sáng

( PHUNUTODAY ) - Ngoài tác dụng thanh nhiệt dưa chuột còn có rất nhiều lợi ích khác nữa về làm đẹp và dinh dưỡng mà không ai ngờ tới nhờ lượng lớn dưỡng chất có trong đấy.

 1. Cung cấp chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa là những chất ngăn ngừa tổn thương tế bào do stress oxy hóa các gốc tự do gây ra. Dưa chuột có đầy đủ các chất chống oxy hóa như vitamin C, beta-carotene, mangan và một số chất chống oxy hóa khác như flavonoid.

2. Ngăn ngừa ung thư

lam-dep-da-tu-dua-chuot

Ngoài chất chống oxy hóa, dưa chuột còn có các hợp chất gọi là cucurbitacin và một nhóm chất dinh dưỡng được gọi là lignans, đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ bạn khỏi bệnh ung thư. Fisetin flavonoid được tìm thấy trong dưa chuột có thể giúp làm chậm sự tiến triển của ung thư tuyến tiền liệt.

3. Giảm huyết áp

Nguyên nhân chính gây huyết áp cao là có quá nhiều muối trong chế độ ăn uống nhưng lại quá ít kali. Muối dư thừa làm cho cơ thể bạn giữ trong chất lỏng, làm tăng huyết áp. Kali trong dưa chuột là một chất điện giải giúp điều chỉnh lượng natri bị giữ lại bởi thận.

4. Làn da khỏe mạnh

 Nước dưa chuột giúp làm dịu làn da của bạn từ bên trong và từ bên ngoài. Giữ cho cơ thể của bạn đủ nước sẽ giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể. Nó chứa vitamin B5 giúp thúc đẩy làn da khỏe mạnh.

5. Tăng cường sức khỏe của xương

tang-cuong-su-deo-dai-va-chac-khoe-xuong

Dưa chuột có nhiều vitamin K có thể cung cấp cho bạn khoảng 19% lượng vitamin cần thiết hàng ngày. Vitamin K giúp hình thành các protein cần thiết để làm cho xương và mô khỏe mạnh cũng như giúp đông máu đúng cách.

6. Hỗ trợ giảm cân

Nếu muốn giảm cân nên từ bỏ các loại đồ uống nhiều đường, có gas và thay vào đó là thức uống có lợi cho sức khỏe từ rau củ thiên nghiên. Uống nước dưa leo vào mỗi buổi sáng sẽ giúp cơ thể giảm được một lượng calo lớn, làm tăng quá trình trao đổi chất và hạn chế cảm giác thèm ăn.

7. Phục hồi cơ bắp

Tuổi càng cao, bạn càng phải giữ cho cơ bắp khỏe mạnh. Hàm lượng silica trong dưa leo không chỉ tốt cho làn a mà còn có lợi cho hoạt động của các mô cơ. Sau khi tập thể dục nên uống ngay một cốc nước dưa leo dể hồi phục cơ và sức khỏe thể chất tổng thể.

8. Cải thiện sức khỏe não bộ

toner

Thành phần fisetin có trong nhiều loại hoa quả và rau như dưa leo, dâu tây, táo, nho...là một loại flavanol chống viêm giúp cải thiện chức năng và trí nhớ của não bộ. Nó giúp não bộ khỏe mạnh và trẻ hóa não mộ. Một số nghiên cứu của Viện y học Hoa Kỳ còn chứng minh fisetin trong dưa leo giúp bệnh nhân Alzheimer duy trì chức năng nhận thức.

9.Chữa hôi miệng

Hơi thở có mùi là do nhiệt độ trong dạ dày bị vượt mức. Nước dưa leo có khả năng kích thích tuyến nước bọt loại bỏ vi khuẩn có mùi trong miệng xâm nhập. Ngoài ra, nó còn được biết đến là thức uống có tác dụng làm mát cơ thể.

10. Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Một hệ thống tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh là nền móng kiên cố để xây dựng và duy trì sức khỏe tổng thể khỏe mạnh. Bổ sung nước dưa leo vào thực đơn dinh dưỡng sẽ giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động hiệu quả nhờ hàm lượng chất xơ cao. Đặc biệt phần vỏ dưa leo có chất xơ không hòa tan, đóng vai trò hỗ trợ thức ăn di chuyển qua đường tiêu hóa.

11. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Nước dưa leo có nhiều chất dinh dưỡng, hợp chất tự nhiên kích thích tạo ra các chất dẫn truyền thần kinh trong não bộ, phát triển các tế bào hồng cầu và cải thiện hệ thống miễn dịch. Đồng thời, nó cũng bảo vệ cơ thể bạn khỏi sự tổn hại của tế bào khi bạn tiếp xúc với các chất độc ngoài môi trường.

Ngoài ra, nước dưa leo còn có công dụng hạn chế tính axit, điều chỉnh mức độ pH trong cơ thể tránh các bệnh về viêm loét dạ dày và giúp tuyến tụy tạo ra insulin nhằm mục đích cân bằng lượng đường trong máu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link