Kết hợp thực phẩm này với nhau không khác nào chế biến "thuốc độc" cho cả gia đình dùng

( PHUNUTODAY ) - Kết hợp thực phẩm này với nhau không khác nào chế biến "thuốc độc" cho cả gia đình dùng - hãy chú ý tránh ngay.

Dưa chuột và cà chua

Dưa chuột và cà chua không tương thích với nhau, vì vậy chúng không bao giờ được tiêu thụ cùng lúc. Khi đến dạ dày, quá trình lên men sẽ bắt đầu, giải phóng axit vào khoang bụng gây ra nhiều vấn đề tiêu hóa khác nhau.

Sữa và trái cây

Chúng ta thường làm sinh tố trái cây. Nhiều loại trái cây được trộn với các sản phẩm sữa như sữa hoặc sữa chua nhưng điều này có thể gây hại cho sức khỏe.

Các loại quả như chuối, dâu tây, cam sản sinh ra nhiệt khi tiêu hóa nhưng sữa có tác dụng làm mát. Khi sữa và hoa quả kết hợp cùng nhau, những phản ứng đối lập này có thể cản trở tiêu hóa.

Điều này có thể gây ra sự mất cân bằng của hệ vi khuẩn ruột và gây ra các chất độc trong dạ dày. Tình trạng này có thể dẫn đến cảm lạnh, ho, đờm và dị ứng. Do vậy không nên kết hợp sữa và trái cây.

thuc-pham

 

Những thực phẩm sau cũng nên tránh kết hợp với nhau:

- Ăn trái cây sau khi ăn cơm: Trái cây cần rất nhiều thời gian để tiêu hóa và chúng không nên nằm lâu trong dạ dày. Ăn trái cây sau khi ăn cơm sẽ dễ gặp tình trạng trào ngược axit dạ dày và nhiều vấn đề tiêu hóa khác.

- Mì ống và pho mát: Dù phổ biến ở Mỹ nhưng các chuyên gia khuyến cáo đây là một trong những món ăn nên tránh. Mì ống rất giàu tinh bột nên có thời gian tiêu hóa khác với protein. Sự chậm trễ đó có thể khiến thực phẩm lên men và gây khó chịu cho đường tiêu hóa.

- Thịt và trứng tráng phô mai: Đây là món ăn yêu thích của hàng triệu người nhưng bạn không nên nạp quá nhiều protein trong một bữa ăn. Chỉ nên chọn 1 dạng protein cho mỗi bữa.

- Bánh mì (hoặc mì gói) với nước cam: Bạn không bao giờ nên kết hợp 2 thực phẩm này vì lượng axit cần thiết để tiêu hóa nước trái cây có thể phá hủy enzym chịu trách nhiệm về tiêu hóa tinh bột.

- Rau và phô mai: Khi ăn cùng nhau sẽ gây trướng bụng.

- Dưa gang và dưa hấu: 2 loại dưa này chỉ nên ăn một mình và không nên kết hợp bất kỳ loại trái cây khác.

- Chuối và sữa: Sự kết hợp này sẽ làm chậm hệ tiêu hóa.

- Sữa chua và trái cây: Mọi người thường thêm trái cây vào ăn cùng sữa chua cho bữa ăn sáng, nhưng sự kết hợp này sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa và gây tổn hại cho ruột. Đặc biệt nếu ăn dứa cùng sữa chua sẽ làm tăng thành phần hoạt động gây ra ngộ độc thực phẩm.

Sữa với thịt

sua

 

Sữa là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng. Hệ tiêu hóa cần thời gian để tiêu hóa chúng. Kết hợp sữa với các dạng protein khác như thịt chắc chắn sẽ tạo ra nhiều áp lực cho hệ tiêu hóa.

Hơn nữa, sữa không giống như các loại thực phẩm khác không bị tiêu hóa trong tá tràng của ruột non. Do đó, dạ dày không bài tiết dịch tiêu hóa khi có sữa. Đây là một trong những sự kết hợp thực phẩm không tương thích.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link