Lời khai ban đầu của nghi can trong vụ sập cầu Ghềnh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo lời Giang, do không có kinh nghiệm nên khi đến chân cầu Ghềnh gặp dòng nước xoáy, cả hai đều không điều khiển được sà lan theo ý muốn.

Khoảng 14 giờ ngày 21.3, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, vừa bắt giữ thêm nghi can Phan Thế Thượng (62 tuổi, ngụ Sóc Trăng) để điều tra về hành vi “điều động hoặc giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy”.

Lẹ là cháu kêu Giang bằng cậu, một trong hai người điều khiển tàu lai dắt

Tại cơ quan điều tra, bước đầu ba nghi can đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, vào ngày 20.3, ông Thượng điều khiển điều khiển tàu đẩy mang số hiệu SG-3745 đẩy sà lan SG-5984 chở theo khoảng 800 tấn cát đi từ Sóc Trăng về Đồng Nai.

Khi đến TP.HCM, do ông Thượng có việc riêng nên lên bờ và giao phương tiện cho Trần Văn Giang điều khiển. Đến khu vực chân Cầu Ghềnh thì xảy ra vụ việc.

Quá trình điều tra, PC45 đã bắt giữ Giang và Lẹ. Khai thác nhanh, công an tiếp tục bắt giữ ông Thượng.

Theo Giang và Lẹ do không có kinh nghiệm nên khi đến chân cầu Ghềnh gặp dòng nước xoáy, cả hai đều không điều khiển được sà lan theo ý muốn để chui qua gầm cầu nên đã tông vào chân cầu phía mép bên trái của sà lan.

Sau vụ tai nạn, sà lan lật úp, đầu kéo bị chìm nên Giang và Nguyễn Văn Lẹ bơi nhanh vào bờ gọi điện cho ông Thượng báo tin rồi cả hai đón xe đò trốn về quê.

Hiện cả ba nghi can đang được di lý về Công an tỉnh Đồng Nai để phục vụ công tác điều tra.

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ sập cầu Ghềnh

Như đã đưa tin, vào lúc 11 lúc 35 ngày 20/3, tàu kéo SG - 3745 công suất 205 CV lưu thông từ hạ nguồn lên thượng nguồn sông Đồng Nai.

Đến cầu Ghềnh, sà lan này tông vào trụ cầu Ghềnh (tại Km1699+860 thuộc khu gian đường sắt Biên Hòa - Dĩ An. Cú đâm mạnh đã làm nhịp cầu 2 bị rơi xuống sông, 3 người đang đi trên cầu bị rớt xuống sông, được cứu hộ, đường sắt Bắc- Nam bị đứt đoạn; chiếc sà lan bị lật úp. Có ba người dân đi xe máy trên cầu bị rơi xuống sông.

Hai tài công lái sà lan tông sập cầu Ghềnh bị bắt
Hai tài công lái sà lan tông sập cầu Ghềnh bị bắt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt 2 tài công của sà lan đâm sập cầu Ghềnh.

 

Khởi tố vụ án sà lan đâm sập cầu Ghềnh
Khởi tố vụ án sà lan đâm sập cầu Ghềnh
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chiều tối nay, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã khởi tố vụ án TNGT đường thủy nghiêm trọng sà lan đâm sập cầu Ghềnh.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link