Hỗ trợ lâu dài cho bé trai mất mẹ và em trong vụ nổ Văn Phú

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - UBND thành phố Hà Nội vừa chỉ đạo huyện Thanh Oai nghiên cứu hình thức hỗ trợ lâu dài cho cháu Tú ăn học, góp phần vơi đi nỗi đau mất mẹ, mất em.

Ngay sau khi xảy ra vụ nổ, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã chỉ đạo các biện pháp cần thiết để cứu hộ, cứu nạn, xử lý và khắc phục hậu quả. UBND thành phố đã tiếp thu, thực hiện các ý kiến chỉ đạo trên.

Theo đó, chiều 20/3, chính quyền huyện Thanh Oai đã cùng thân nhân tiến hành tổ chức tang lễ chu đáo cho hai nạn nhân Đào Thị Soản và con gái Đào Thị Quỳnh. Đồng thời, UBND huyện tiến hành thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương và thân nhân của họ, nắm tình hình gia cảnh từng người để có sự trợ giúp kịp thời trong quá trình điều trị.

Mô tả ảnh.
Cậu bé Đào Anh Tú (10 tuổi) từ nay mất cả mẹ và em

Riêng đối với trường hợp cháu Đào Anh Tú (sinh năm 2006), là con trai lớn của chị Đào Thị Soản, đang học lớp 4 tại Trường tiểu học Liên Châu, UBND huyện Thanh Oai sẽ xem xét, bàn bạc để có biện pháp hỗ trợ thường xuyên, lâu dài cho cháu Tú ăn học, góp phần làm vơi đi nỗi đau mất mẹ, mất em.

Anh Đào Quang Phượng (anh họ nạn nhân) cho hay, chị Soản và anh Đào Quang Tiến kết hôn hơn 10 năm, có một trai, một gái. Cách đây 2 năm, anh Tiến đi tù vì tội đánh bạc, chịu án 33 tháng. Bố mẹ chồng đã già, một mình chị Soản phải bươn chải kiếm tiền nuôi gia đình và thăm nuôi chồng. Ngoài việc đồng áng, hàng ngày chị lấy trứng từ các hộ nuôi trong làng rồi mang lên bỏ mối ở trung tâm Hà Nội.

Hôm 19/3, tranh thủ mang trứng đi giao, chị chở thêm cháu Quỳnh đi khám mắt. Trước đó một đoàn bác sĩ tình nguyện về khám, nói mắt cháu kém. "Không ngờ đó là chuyến đi cuối cùng của hai mẹ con", anh Phượng nói và cho biết ông bà nội ngoại hai bên đã thống nhất làm đơn gửi cơ quan chức năng xin giảm hình phạt tù cho anh Tiến để về nhà hương khói vợ con và chăm sóc con trai.

Như tin đã đưa, khoảng 15h chiều 19/3, sau tiếng nổ lớn, vỉa hè đường Lê Trọng Tấn đoạn qua khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) toác rộng, khói lửa bốc cao. 4 nạn nhân gồm người đàn ông cưa vật thể nổ và 3 người đi đường tử vong, 10 người khác bị thương. 36 ngôi nhà nằm hai bên đường hư hỏng nặng.

Vụ nổ ở Hà Đông: Ai là người phải bồi thường thiệt hại?
Vụ nổ ở Hà Đông: Ai là người phải bồi thường thiệt hại?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Người gây ra vụ nổ ở quận Hà Đông (Hà Nội) đã chết, vậy ai là người phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại?

 

Vụ nổ ở Văn Phú: Nạn nhân đã 3 lần cưa vật liệu dạng bom?
Vụ nổ ở Văn Phú: Nạn nhân đã 3 lần cưa vật liệu dạng bom?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi vụ nổ kinh hoàng xảy ra, nguyên nhân ban đầu được xác định là vật liệu dạng bom. Nhiều người dân cho biết, đây không phải lần đầu

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link