Vụ nổ ở Văn Phú: Nạn nhân đã 3 lần cưa vật liệu dạng bom?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi vụ nổ kinh hoàng xảy ra, nguyên nhân ban đầu được xác định là vật liệu dạng bom. Nhiều người dân cho biết, đây không phải lần đầu

Khoảng 15h chiều 19/3, tại khu đô thi Văn Phú - Hà Đông xảy ra một vụ nổ kinh hoàng làm 4 người chết, 10 người bị thương, 36 căn hộ hư hỏng nặng, 95 căn hộ phía sau hiện trường bị vỡ và nứt kính, tường; nhiều xe máy bị hư hỏng…

Địa điểm xảy ra vụ nổ là trước nhà ông Phạm Văn Cường (41 tuổi, quê ở huyện Nam Trực, Nam Định), thuê nhà số 15 - TT 19, khu đô thị Văn Phú từ năm 2013 để hành nghề thu mua phế liệu.

Khoảng 15h chiều 19/3, ông Cường tiến hành cưa một vật liệu và sau đó xảy ra sự việc kinh hoàng.

Dù sự việc đã qua 2 ngày, nhưng những người chứng kiến xung quanh khu đô thị Văn Phú vẫn chưa hết bàng hoàng, lo sợ.

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã cho phép các phương tiện lưu thông qua một làn đường (làn đường nơi không xảy ra vụ nổ) nhưng nhiều người đi ngang qua vẫn lo sợ. Dư âm vụ nổ kinh hoàng vẫn khiến người dân ám ảnh.

Theo giám định của cơ quan công an và lực lượng chức năng, vật liệu mà ông Cường tiến hành cưa không phải dạng bình nén khí thông thường mà được xác định là vật liệu nổ dạng bom mìn.

Tại hiện trường vụ nổ, nhiều nhân chứng cho biết: "Khi nghe tiếng nổ thì nhìn lên trên vẫn nhìn thấy hình người nhưng khi rớt xuống thì ông ấy không còn nguyên vẹn nữa.

Vật liệu dạng bom này có lẽ thu gom từ công trường xây dựng khai quật được. Đường này chuyên có xe tải nặng phục vụ xây dựng đi qua, hằng đêm vẫn có xe tải, xe ben dừng ở đây đổ đống sắt vụn bán cho ông ấy”.

Theo một số hàng xóm nhà ông Cường, đây không phải lần đầu ông Cường thu mua và cưa loại vật liệu này. Trước đó cũng từng có 2, 3 lần như vậy.

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ nổ Văn Phú

Bà Nguyễn Thị Hải - chủ quán nước gần hiện trường nói: “Sáng hôm qua tôi có thấy quả bom đấy trước nhà ông ấy, còn cười với ông ấy bảo “hôm nay mua quả này ở đâu to thế, chắc phải 5 tạ”. Nhưng nó bị mất phần cánh đuôi rồi, chỉ còn phần bầu tròn thôi nên tôi cũng không biết có phải bom hay không, chắc ông ấy cũng không biết. Mọi người tưởng đó là bình ô-xy nên không báo công an”.

Tuy nhiên, một người đàn ông nói rằng: “Trước ông ta có cắt mấy quả rồi nhưng mà “xịt”, không nổ nên không sao. Hôm qua cắt quả này thì…xong rồi!”.

Anh Nguyễn Văn Hòa, một người dân trong khu đô thì cho biết: "Nhà cách hiện trường khoảng 500m và không còn đường nào để đi vào trung tâm quận Hà Đông, Hà Nội nên tôi phải đi đường này. Đi ngang qua đường này nhưng tôi vẫn lo sợ vì nạn nhân đã nhiều lần cưa vật liệu dễ nổ kiểu bom như thế này rồi".

Đến thời điểm hiện tại, các cơ quan chức năng đang phong tỏa hiện trường vụ nổ với bán kính khoảng 100m, để tiến hành khắc phục sự cố, đồng thời điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ. Người dân khu vực đang khẩn trương thu dọn nhà cửa và sửa sang lại những đổ vỡ từ vụ nổ.

Công bố kết quả giám định cuối cùng vụ nổ Văn Phú - Hà Đông
Công bố kết quả giám định cuối cùng vụ nổ Văn Phú - Hà Đông
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu ddowwjc nhiều mảnh kim loại bằng gang, thép, được các định là những kim loại dùng để hế tạo bom mìn.
Chồng tát chết vợ vì vợ lấy hết tiền vàng chơi game bắn cá
Chồng tát chết vợ vì vợ lấy hết tiền vàng chơi game bắn cá
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vì quá tức giận khi biết vợ dùng hết tiền vàng chơi game, người chồng đã tát vợ khiến vợ ngã đập đầu xuống đất, chấn thương sọ não.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link