Vụ nổ Hà Đông: Hai nạn nhân vẫn hôn mê sâu sau khi mổ não

11:00, Thứ hai 21/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cho đến chiều tối ngày 20/3, hai nạn nhân trong vụ nổ kinh hoàng tại Hà Đông (Hà Nội) vẫn đang trong tình trạng hôn mê và phải thở bằng máy.

Thông tin trên được các bác sĩ tại bệnh viện quân y 103 xác nhận.

Theo đó, chị Nguyễn Thị Lệ (23 tuổi, ở Thanh Thùy, Thanh Oai, Hà Nội) và anh Đặng Cao Thủy (SN 1984 ở Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội) là hai người trên chiếc xe tải lưu thông qua khu vực xảy ra vụ nổ, bị mất lái và đâm vào nhà dân.

Mô tả ảnh.
Nạn nhân Đặng Cao Thủy đang trong tình trạng hôn mê, phải thở bằng máy

Tại Khoa Điều trị tích cực (Bệnh viện Quân Y 103) các bác sĩ cho biết, cả hai đã được tiến hành mổ não nhưng vẫn còn hôn mê. Trong đó, nạn nhân Lệ bị hỏng một mắt, phải thở bằng máy; nạn nhân Thủy vẫn chưa thể lấy được hai mảnh sắt trên đầu và ngực.

Được biết, bệnh nhân Thủy nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, chấn thương sọ não nặng, vết thương thấu não xuyên sương sọ vùng trán phải.

Không những thế còn dị vật kim khí trong não, xuất huyết não lớn bán cầu phải, phù não lan tỏa 2 bán cầu; hai mắt xuất huyết dưới kết mạc, vết thương phần mềm dưới da, cẳng tay hai bên, vai do vụ nổ.

Còn bệnh nhân Lệ nhập viện trong tình trạng chấn thương sọ não nặng, dập não xuất huyết, máu tụ dưới màng cứng vùng trán thái dương đỉnh phải,… chấn thương hai mắt, vết thương phần mềm rải rác ở 2 tay, vai và cổ.

Tại bệnh viện, bà Hồng (mẹ chồng chị Lệ) đau đớn kể lại trong nước mắt, gia đình chị Lệ làm cơ khí tại nhà, thu nhập chỉ ở mức trung bình. "Nếu con dâu tôi có bị làm sao thì tội 2 đứa cháu quá. Đến giờ tôi vẫn không thể tin đây là sự thật".

Gia đình anh Thủy cũng rất khó khăn. Theo lời ông Ông Đặng Cao Thìn (SN 1952), bác ruột của anh Đặng Cao Thủy, anh Thủy hiện đang có 2 người con. Con trai lớn học lớp 2, con gái nhỏ 5 tuổi. Vợ anh Thủy làm nông nghiệp nên kinh tế trong gia đình phần lớn do anh lo liệu.

Bác sĩ Nguyễn Trung Thành cho biết, sau khi vụ nổ xảy ra, bệnh viện Đa Khoa Hà Đông đã theo dõi và điều trị cho 6 nạn nhân. Qua điều trị tích cực, hôm nay tình trạng của các nạn nhân đang dần ổn định. Trong số đó có 2 nạn nhân là Nguyễn Duy Tranh, 57 tuổi (Văn Phú - Hà Đông) và Nguyễn Anh Đức, 30 tuổi (Văn Phú - Hà Đông) chỉ bị thương nhẹ nên đã được xuất viện, điều trị tại nhà.

Bốn nạn nhân còn lại là Nguyễn Thị Hằng (26 tuổi, Mỗ Lao, Hà Đông), Nguyễn Vũ Thị Linh (28 tuổi, Yết Kiêu, Hà Đông), Trần Thị Thanh Huyền (26 tuổi, Văn Phú, Hà Đông) và Nguyễn Thị Kim Phương (33 tuổi, Văn Phú, Hà Đông) do chấn thương nặng hơn nên bệnh viện vẫn tiếp tục theo dõi, điều trị tích cực. Cho đến thời điểm này, số nạn nhân tử vong trong vụ nổ tại Văn Phú vẫn đang dừng ở con số 4.

Toàn bộ các nạn nhân sẽ được miễn toàn bộ chi phí điều trị. Thành ủy Hà Nội đã chỉ đạo ngành y tế phải tận tình cứu chữa, huy động tối đa phương tiện, thuốc men tốt nhất để điều trị cho các nạn nhân.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ 30 (19-3), một vụ nổ cực lớn đã xảy ra tại khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội). Vụ nổ khiến bốn người chết, một người mất tích và tám người khác bị thương. Chị Lệ và anh Thủy là những người bị thương nặng nhất nên được đưa vào điều trị tại BV 103.

Cho đến sáng 20/3, Công an TP Hà Nội cho biết căn cứ kết quả xác minh, điều tra xác định thì thuốc nổ gây ra vụ nổ là loại thường sử dụng để chế tạo bom, mìn.

Vụ nổ ở Hà Đông: 6 bệnh nhân qua cơn nguy kịch
Vụ nổ ở Hà Đông: 6 bệnh nhân qua cơn nguy kịch
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông Đào Thiện Tiến cho biết, các nạn nhân hiện đã ổn định, qua cơn nguy kịch.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Explus. Thái