Nữ sinh 15 tuổi bị nam thanh niên giam cầm suốt 2 năm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cô được được tìm thấy trong tình trạng mệt mỏi, hoảng loạn trên một con phố ở trung tâm Tokyo vào hôm 29-3.

Cảnh sát Tokyo (Nhật) cho biết, hiện đang điều tra các chi tiết liên quan đến vụ bắt giam suốt gần 2 năm đối với thiếu nữ kể trên. Danh tính của cô được xác định là Ana Saito.

Mô tả ảnh.
Saito bị bắt cóc cách đây 2 năm và trốn thoát vào sáng 28-3 

Cơ quan này cũng cho biết thêm, cô được được tìm thấy trong tình trạng mệt mỏi, hoảng loạn trên một con phố ở trung tâm Tokyo vào hôm 29-3, sau khi dùng điện thoại công cộng để gọi điện báo cảnh sát.

Cô nói với cảnh sát rằng, cô bị một thanh niên có tên Kabu Terauchi bắt cóc vào tháng 3-2014  khi cô mới 13 tuổi. Vụ bắt cóc xảy ra trên đường từ trường về nhà ở Asaka, Saitama Prefecture, sau đó bị đưa lên chiếc xe ô tô của Terauchi. Từ đó đến nay, cô gái bị kẻ bệnh hoạn này giam giữ trong một căn nhà tối và không được ra ngoài.

Một ngày sau khi thiếu nữ xinh đẹp bị bắt cóc, gia đình cô đã thông báo với chính quyền địa phương rằng con gái mình bị mất tích.

Chiều cùng ngày, gia đình nhận được một bức thư viết bằng tay. “Con cần nghỉ ngơi một thời gian để giảm căng thẳng. Con sẽ ở nhà bạn từ bây giờ. Cha mẹ không cần tìm con”, Japan Times trích dẫn bức thư cho biết.

Mô tả ảnh.
Cảnh sát bắt giữ Terauchi vào rạng sáng nay 29-3

Cô gái nói rằng, sáng 28-3, Terauchi đi ra ngoài mua một chiếc điện thoại và quên khóa cửa. Saito đã trốn thoát và chạy đến ga Nakano, trung tâm thành phố Tokyo.

Hắn ta nói rằng sẽ đi đến Akihabara. Thông thường cửa sẽ bị khóa bên ngoài nhưng hôm ấy thì không”, Saito nói với cảnh sát.

Sau khi trốn thoát khỏi nơi giam cầm, cô gái đã gọi cho cảnh sát và gọi cho cha mình từ một bốt điện thoại công cộng.

Vào khoảng 3 giờ sáng 29-3, (theo giờ địa phương) cảnh sát đã bắt giữ Terauchi gần ga Futo, Ito, Shizuoka Prefecture sau khi nhận được một cuộc gọi khẩn cấp từ một người đàn ông giao báo.

Theo cơ quan điều tra, sau khi trở về thấy Saito biến mất, Terauchi đã cố gắng tự tử, cắt cổ mình bằng một máy cắt nhưng không tử vong.

Terauchi đã được đưa đến bệnh viện điều trị, dự kiến sẽ phục hồi trong vài ngày nữa và dự kiến sẽ bị cáo buộc tội bắt cóc.

Mô tả ảnh.
Kabu Terauchi, 23 tuổi đã tự tử sau khi thiếu nữ mình giam cầm chạy trốn.

Thông tin ban đầu, Terauchi đã tốt nghiệp trường đại học Chiba vào đầu tháng 3-2016. Điều này có nghĩa trong thời gian giam cầm cô tại căn hộ của mình, Terauchi vẫn có thể tiếp tục đi học. Y thậm chí đã được tuyển dụng và dự kiến sẽ đi làm vào tháng 4 này.

Báo Asahi Shimbun dẫn thông tin rằng trong ngày bị bắt, Terauchi lừa cô rằng cha mẹ của Ana Saito đang chuẩn bị ly hôn và y là luật sư của họ, bảo cô đi theo mình. Cô cho biết chính thủ phạm đã buộc mình phải viết tờ giấy “Đừng tìm con” kể trên.

Vụ máy bay Ai Cập bị khống chế: Nghi phạm là sinh viên đại học
Vụ máy bay Ai Cập bị khống chế: Nghi phạm là sinh viên đại học
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo hãng tin Bloomberg, nhà chức trách Cyprus xác nhận không tặc không liên quan đến khủng bố.
Nổ lò hơi nhà máy gạch, 2 người tử vong
Nổ lò hơi nhà máy gạch, 2 người tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tiếng nổ lớn làm rung chuyển cả khu phố, 2 công nhân tử vong tại chỗ. Toàn bộ khu đốt lò hơi đổ sập tan hoang.

 

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn