Máy bay Ai Cập chở hơn 80 người bị không tặc khống chế

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Reuters đưa tin chuyến bay của hàng không Ai Cập khởi hành từ Alexandria đi Cairo đã bị không tặc khống chế.

Nhóm cướp đã yêu cầu chiếc máy bay mang số hiệu MS181 hạ cánh ở sân bay thành phố Larnaca, Cyprus (đảo Síp), lúc 8h46 sáng nay (29/3).

Mô tả ảnh.
Máy bay của hãng EgyptAir đang bị không tặc khống chế

Hãng truyền hình quốc gia của đảo Síp đưa tin, chiếc máy bay vừa hạ cánh ở sân bay Larnaca chưa đầy 1 giờ sau khi cất cánh. Sân bay Larnaca đã đóng cửa và những chuyến bay có lịch hạ cánh ở đây đã được chuyển hướng sang nơi khác. 

Giới chức hàng không dân dụng Ai Cập cho biết, trên máy bay có ít nhất 55 hành khách, 7 thành viên phi hành đoàn. Trước đó, đài phát thanh Cyprus đưa tin có 81 người trên máy bay, chỉ một người đàn ông vũ trang khống chế máy bay.

Hãng AP dẫn nguồn tin một quan chức chính phủ Cộng hòa Síp cho biết nhiều nghi ngờ cho rằng trên máy bay có bom. Trong khi đó một quan chức khác cũng của nước này nói “dường như có nhiều hơn một tên không tặc” trên máy bay.

Cũng theo vị quan chức đó, kẻ tấn công vẫn chưa đưa ra yêu cầu gì ngoài việc các xe của cảnh sát phải di chuyển ra xa khỏi máy bay.

Bà Androulla Vassiliou, cựu Ủy viên châu Âu về giáo dục người Cộng hòa Síp viết trên Twitter cho biết, máy bay đã hạ cánh ngay trước 7g sáng ngày 29-3 theo giờ địa phương.

Dữ liệu vệ tinh ghi nhận được trên trang web Flight Aware cho biết chiếc Airbus A320 cất cánh từ sân bay Borg El Arab theo kế hoạch nhưng lại ghi tình trạng của nó “chưa rõ kết quả”.

Tình huống tại sân bay Larnaca vẫn chưa rõ nhưng bà Vassilou nói nhóm không tặc đã tuyên bố chuẩn bị thả một số hành khách.

Bà Vassilou viết trên Twitter: “Nhóm không tặc yêu cầu tất cả lực lượng cảnh sát phải rời khỏi khu vực để chúng phóng thích các hành khách là phụ nữ và trẻ em”.

Mô tả ảnh.
Sơ đồ đường bay của máy bay bị không tặc khống chế

Thả gần hết hành khách

Đài truyền hình Ai Cập cho biết tên của không tặc là Ibrahim Samaha. Tất cả hành khách đã được thả, trừ 5 người ngoại quốc và phi hành đoàn.

Hãng tin AP cho biết những hành khách được phóng thích đều là phụ nữ và trẻ em.

Theo đó, 5 hành khách còn bị giữ lại trên máy bay gồm: 3 người Anh, 1 Ý, 1 người Ireland.

Cũng theo đài Ai Cập, kẻ tấn công vẫn chưa đưa ra yêu cầu gì ngoài việc các xe của cảnh sát phải di chuyển ra xa khỏi máy bay.

Không tặc gửi một phong bì với 4 trang giấy tiếng Ả Rập cho một phụ nữ sống ở Cyprus. Tên người phụ nữ đã được không tặc cung cấp cho nhà chức trách.

Tiếp tục cập nhật…

Báo Mỹ đăng ảnh Minh Béo bị bắt
Báo Mỹ đăng ảnh Minh Béo bị bắt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, trên trang Ocregister có đăng tải thông tin về việc diễn viên Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh) bị bắt tại Mỹ vào ngày 24/3.
Đốt than sưởi ấm, mẹ con sản phụ và người nhà nhập viện cấp cứu
Đốt than sưởi ấm, mẹ con sản phụ và người nhà nhập viện cấp cứu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau 3 tiếng sưởi ấm bằng than đá trong phòng kín, mẹ con sản phụ Trang và bà Xuân phải nhập viện cấp cứu do ngộ độc khí CO.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn