Luộc lòng lợn đừng thả vào nồi nước lạnh: Làm theo cách này, lòng vừa trắng vừa giòn, lại không dai

23:17, Thứ ba 20/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là bí quyết để có thể luộc được một đĩa lòng vừa trắng vừa giòn, lại không dai.

Sai lầm thường gặp khi luộc lòng:

Chọn mua lòng không đúng cách: Một trong những lỗi phổ biến khi chọn mua lòng lợn là chọn những đoạn lòng mỏng, có dịch bên trong màu vàng. Những đoạn lòng này thường dai và có vị đắng, không ngon.

Thay vào đó, bạn nên chọn khúc đầu của lòng, nơi lòng dày, giòn hơn và có màu trắng sữa. Tuy nhiên, do phần này thường được nhiều người ưa chuộng nên rất nhanh hết hàng.

Luộc lòng lợn

Luộc lòng lợn

Luộc lòng trong nồi nước nguội: Một sai lầm nghiêm trọng là cho lòng vào nồi nước nguội rồi mới đun nóng. Cách làm này khiến lòng trở nên dai, mất đi độ giòn. Để luộc lòng ngon, bạn cần đun sôi nước thật mạnh trước rồi mới thả lòng vào.

Luộc quá lâu: Nếu luộc lòng quá lâu, lòng sẽ bị dai và mất đi độ giòn ngon. Khi thả lòng vào nồi nước sôi, bạn chỉ cần để chín tới rồi nhanh chóng vớt ra để giữ được độ giòn hoàn hảo.

Không ngâm lòng vào nước lạnh sau khi vớt: Một sai lầm khác là không ngâm lòng vào nước lạnh sau khi luộc. Sau khi vớt lòng ra, hãy thả ngay vào âu nước lạnh có vắt chanh hoặc thêm vài cục đá. Cách này giúp lòng giòn, trắng và không bị thâm. Nếu bạn để lòng nguội tự nhiên, lòng sẽ trở nên dai, thâm đen và kém hấp dẫn.

Bí quyết luộc lòng lợn trắng, giòn, không đắng

Để có được món lòng lợn trắng, giòn và không đắng, bạn cần lưu ý những bí quyết sau:

Chọn mua lòng ngon:

Để có món lòng ngon, bước đầu tiên là chọn mua lòng đúng cách. Hãy chọn những đoạn lòng đầu, nơi ống ruột căng tròn, có màu trắng hồng và dịch bên trong màu trắng sữa. Tránh những đoạn lòng to, mỏng, có màu vàng hoặc sẫm, chứa các tia máu, vì chúng thường có vị đắng và dai.

Làm sạch lòng đúng cách:

Làm sạch lòng là bước quan trọng để giữ được độ tươi ngon của lòng lợn. Bạn không cần bóp lòng quá kỹ với muối, gừng, chanh hay rượu. Chỉ cần lộn trái ruột, loại bỏ lớp mỡ rồi dùng bột mì trộn với muối bóp kỹ, sau đó rửa dưới vòi nước sạch. Cuối cùng, dùng chanh chà vào lòng để loại bỏ hết chất bẩn, rồi rửa lại dưới vòi nước lớn.

Luộc lòng chuẩn:

Chuẩn bị một bát nước nguội pha vài giọt chanh hoặc nước lạnh pha với một chút phèn chua, đun sôi rồi để nguội. Đun sôi nước rồi thả lòng vào, thêm chút gừng để lòng thơm hơn.

Sau khi nước sôi 2-3 phút và lòng chuyển sang màu hồng, bạn vớt ra ngâm vào bát nước nguội đã chuẩn bị. Cách làm này giúp lòng giòn, trắng đẹp mắt và không bị thâm đen. Thời gian luộc lòng thường khoảng 7-10 phút, tùy thuộc vào số lượng nguyên liệu.

Lưu ý khi luộc lòng non:

Đối với lòng non, bạn chỉ cần đun sôi lại vài phút là có thể tắt bếp. Sau đó, vớt lòng ra, ngâm vào thau nước sôi để nguội có pha phèn chua và đá lạnh, đợi nguội rồi thái vừa ăn.

Để món lòng luộc được trắng và giòn, bạn phải luộc nhanh và vớt ra ngay khi lòng vừa chín tới. Nếu để lâu, lòng sẽ trở nên dai và mất đi độ ngon.

Đối với lòng non, chỉ nên xả qua dưới vòi nước vào đoạn lòng cho mất dịch bên trong hoặc tuốt nhẹ qua rồi rửa lại.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc
Từ khóa: lòng lơn