Trà mãng cầu đang hot rần rần cõi mạng, uống giải nhiệt, giảm cân mà cách làm không hề khó

( PHUNUTODAY ) - Thời gian này nếu thường xuyên lướt mạng xã hội chắc hẳn bạn sẽ biết trà mãng cầu đang vô cùng hot. Không cần phải xếp hàng đợi mua bạn hoàn toàn có thể tự làm vì công thức rất đơn giản.

Trà mãng cầu tươi có tác dụng giải nhiệt rất tốt trong mùa hè. Đây cũng là thức uống ngon miệng được nhiều người yêu thích. Thức uống này được làm từ những nguyên liệu rất quen thuộc và bạn hoàn toàn có thể tự làm cho mình.

Cách làm trà mãng cầu tươi

Nguyên liệu

- Mẵng cầu tươi: 200g

- Đường trắng: 75g

- Trà khô: 5g (sử dụng trà nhài, trà sen, trà ô long,… miễn là loại trà bạn ưa thích)

Đây là định lượng dành cho một ly trà mãng cầu tươi. Nếu bạn muốn làm nhiều hơn thì tăng thêm định lượng nguyên liệu lên tương ứng. Ngoài ra bạn có thể tăng giảm lượng đường tùy theo nhu cầu về đột ngọt của mình.

Cách làm

- Mãng cầu lột vỏ ngoài, bỏ hạt và xé nhỏ phần cùi cho vào bát. Tiếp đến bạn trộn đều mãng cầu với 60g đường và để nghỉ cho ngấm trong khoảng 1 giờ. Bạn có thể giữ lạnh để lúc thưởng thức ngon hơn.

- Trong khi chờ mãng cầu tươi được ướp lạnh bạn tiến hành pha trà. Cho trà khô và bình và đổ khoảng 120ml nước sôi vào, đậy nắp và ủ trong khoảng 5 phút cho chất trà được tiết ra hết. Tiếp đến rót trà vào một bình lắc, thêm 15g đường, khuấy tan.

- Bạn cho đá viên vào và thêm 100g thịt quả mãng cầu tươi đã ngâm đường vào. Thêm nước cốt của nửa quả quất. Đậy kín nắp bình và lắc thật mạnh cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

- Bạn đổ trà mãng cầu tươi ra ly, thêm một chút đá viên và nốt phần thịt mãng cầu tươi đã ngâm đường vào. Khuấy đều và thưởng thức.

Cách chọn mãng cầu để làm trà mãng cầu

Để chọn mãng cầu ngon, bạn chọn quả có vỏ lành lặn, màu sắc tươi sáng, tránh chọn quả có màu quá xanh hoặc quá xám hoặc vỏ dập nát, úng thối. Phần gai quả phải to và khoảng cách xa nhau. Bạn dùng tay cầm quả mãng cầu sẽ cảm nhận được độ mềm và nặng nhất định đối với quả chín.

Nếu mãng cầu chưa chín hoặc không ngọt thì bạn sẽ cảm thấy hơi cứng và còn nhẹ. Ngửi mùi quả mãng cầu chín sẽ cảm nhận được hương thơm và vị ngọt đặc trưng.

Trà mãng cầu là thức uống giải nhiệt tốt cho làn da

Mãng cầu xiêm chứa hàm lượng vitamin C cao giúp tăng cường hệ miễn dịch đồng thời cải thiện khả năng chống lại mầm bệnh. Vitamin C cũng thúc đẩy phá hủy các gốc tự do, có thể giúp bạn bảo vệ tế bào và làn da của mình khỏi tác hại của quá trình oxy hóa.

Trong mãng cầu xiêm chứa chất chống oxy hóa là phytosterol, tanin và flavonoid. Ngoài ra, mãng cầu xiêm chứa khoảng 83% lượng chất xơ được khuyến nghị hàng ngày. Chất dinh dưỡng này rất quan trọng giúp sức khỏe hệ tiêu hóa ổn định hơn, ngăn ngừa các vấn đề tiêu hóa như táo bón.

Như đã nói, chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do, làm giảm thiệt hại cho các tế bào của bạn do stress oxy hóa. Một trong những tác dụng phụ của stress oxy hóa là viêm. Cho nên, chất chống oxy hóa có trong mãng cầu xiêm có thể giúp giảm viêm trong cơ thể.

Bên cạnh đó, mãng cầu xiêm có đặc tính dưỡng ẩm tốt cho da. Các saponin và chất chống oxy hóa giúp da trắng sáng tự nhiên và khỏe mạnh. Hàm lượng chất chống oxy hóa cao còn ngăn chặn nếp nhăn, giúp làm lành và tái tạo làn da tốt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link