Luộc tôm xưa rồi, đầu bếp nói: Đổ bia vào hấp mới chuẩn bài, tôm ngọt đậm đà hơn gấp đôi

( PHUNUTODAY ) - Tôm hấp có hương vị thơm ngon, thịt ngọt và không bị dai. Khi kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác nhau sẽ tạo ra được món ăn mới lạ, không nhàm chán. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn làm món tôm hấp sã siêu ngon nhé.

Nguyên liệu làm tôm hấp bia

  • 500gr tôm sống
  • 2 cây sả
  • 1 củ gừng
  • Lá Chanh (khoảng 5-6 lá)
  • 1 quả chanh
  • 2/3 lon bia
  • Gia vị: bột ngọt, bột canh, tiêu
nguyen-lieu-tom-hap-xa

Cách làm tôm hấp bia sả

Bước 1 Làm sạch tôm

Tôm rửa sạch, dùng kéo cắt bỏ râu tôm và lấy phần chất thải từ đầu tôm ra ngoài, sau đó lấy chỉ tôm cho sạch.

Bước 2 Tẩm ướp gia vị

Cho phần tôm vừa làm sạch vào tô rồi rồi cho 1 thìa bột ngọt, ½ thìa bột canh, ½ thìa hạt tiêu sau đó trộn đều.

Tiếp theo, cắt cây sả ra làm đôi, thái phần đầu của hai cây sả thành từng miếng có độ dày vừa phải rồi cho vào tô ướp tôm. Phần nửa sau đập dập rồi tách làm đôi để khi nấu cho vào sau. Gừng và lá chanh thái lát nhỏ rồi tiếp tục cho vào tô ướp tôm. Có thể cho thêm ớt nếu thích vị cay. Để tôm nghỉ từ 5-10 phút.

Bước 3 Hấp tôm

Tôm sau khi đã sơ chế sạch sẽ, bắt đầu sắp xếp cho ngay ngắn vào nồi. Ướp thêm một số các gia vị, gồm 1 thìa muối, 1 thìa mì chính cùng với 2 thìa tiêu xay. Dùng tay xóc nhẹ nồi để tôm được thấm đều các gia vị.

Sau đó, cho sả lên trên cùng. Cuối cùng, rưới bia lên trên bề mặt tôm đảm bảo cho chỗ nào cũng được tiếp xúc với bia.

Empty

Đặt tôm lên bếp, bật lửa bắt đầu thực hiện công đoạn hấp tôm trong vòng 8-10 phút. Bạn không nên hấp quá nhanh, vì như thế tôm không chín tới, các gia vị cũng chưa thấm vào tôm. Ngược lại, nếu như hấp quá lâu, tôm sẽ dễ bị dai và mất đi vị ngọt tự nhiên.

Đợi tôm chín, dậy mùi sả bia thì món ăn đã hoàn tất. Giờ thì chỉ còn đợi dọn ra đĩa, thưởng thức cùng với đĩa muối ớt nữa là tuyệt vời.

Lưu ý: Không hấp tôm quá lâu vì như vậy sẽ làm tôm bị bở, mất vị ngon.

Thành phẩm

Tôm hấp sả là món ăn rất phù hợp để nhâm nhi cùng một vài lon bia với bạn bè trong những dịp họp mặt. Để đúng điệu hơn, bạn có thể chấm cùng muối ớt chanh hoặc nước chấm hải sản để đậm đà nhé.

Empty

Vậy là món tôm hấp sả đã hoàn thành xong. Cách làm không hề khó khăn đúng không nào. Khi hấp xong các bạn dùng ngay để có thể cảm nhận được vị ngon của tôm tốt nhất. Các bạn có thể ăn kèm với muối tiêu chanh tự làm hoặc muối tiêu xanh chai có sẵn ở siêu thị nhé. Chúc các bạn thành công với món ăn này.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link