Tôm đem chế biến theo cách này ăn thơm béo, đậm đà ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Thay vì làm tôm rang, tôm hấp như mọi khi, bạn hãy thử làm món tôm rang trứng muối để đãi cả nhà. Thịt tôm săn chắc kết hợp với lớp trứng muối thơm béo bên ngoài chắc chắn rất đưa cơm.

Nguyên liệu

- Tôm tươi: 500g

- Trứng muối: 4 quả

- Tỏi băm: 1 muỗng cà phê

- Ớt chuông vàng: 1 quả

- Ớt chuông đỏ: 1 quả

- Hành lá: 4 nhánh

- Bơ thực vật: 1,5 muỗng canh

- Gia vị: Hạt nêm, đường, hạt tiêu, muối, bột ngọt

Cách chế biến

- Cắt bớt râu tôm, rút chỉ lưng rồi rửa sạch, để ráo.

- Hành lá bạn rửa sạch, cắt khúc. Ớt chuông cũng rửa sạch và cắt hạt lựu.

- Bắc chảo lên bếp, cho khoảng 4 muỗng canh dầu ăn vào rồi cho tôm vào chiên trong khoảng 5 phút với lửa vừa cho tôm chín và có độ giòn.

- Trứng muối bạn rửa sạch với nước, tách lấy lòng đỏ rồi thêm 1/2 muỗng canh bơ, hạt nêm đánh tan lòng đỏ cho mịn sau đó đem hấp chín.

- Cho ít dầu ăn vào chảo, cho hành vào phi thơm. Tiếp theo cho lòng đỏ trứng muối vào, nêm nếm chút muối, bột ngọt, đường, tiêu. Đến khi trứng phồng lên thì cho tôm vào đảo đều để tôm áo đều trứng muối.

- Đợi lớp trứng muối hơi khô lại, bạn cho ớt chuông đã cắt hạt lựu vào xào thêm 2-3 phút nữa, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp.

- Múc tôm rang trứng muối ra đĩa, dùng nóng với cơm.

Những món ăn ngon khác từ tôm

Tôm sốt cà chua

Món tôm sốt cà chua chắc chắn sẽ rất hấp dẫn từ hình thức đến vị giác. Thịt tôm ngon ngọt, săn chắc quyện cùng sốt cà chua sền sệt ăn cùng cơm nóng thì hết sẩy.

Sủi cảo tôm

Sủi cảo tôm được nhiều người ưa thích bởi độ ngon và dinh dưỡng mà nó mang lại. Nhân tôm thịt bùi bùi được bao bọc bởi lớp bánh mỏng mềm, thêm 1 ít vị mặn mặn, chua chua của kim chi sẽ rất kích thích vị giác.

Há cảo tôm

Chỉ với vài bước biến tấu đơn giản bạn sẽ có ngay món há cảo tôm lạ miệng, hấp dẫn để chiêu đãi cả nhà. Lớp vỏ bánh dai dai hòa quyện cùng phần nhân đậm đà vừa vị.

Bạn có thể rắc thêm 1 ít mỡ hành, chấm kèm với nước tương cay cay để món ăn thêm tròn vị.

Xíu mại tôm

Món ăn này mang hương vị dân dã, mộc mạc nhưng lại hấp dẫn khó cưỡng. Từng viên xíu mại mềm thơm, beo béo quyên cùng vị chua thanh tự nhiên của nước sốt cà chua rất thích hợp cho những ngày thời tiết lạnh lẽo.

Bạn có thể dùng làm món ăn sáng kèm với bánh mì, chắc chắn bạn sẽ không ngưng được đũa!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link