Mẹ đảm chia sẻ bí quyết làm cánh gà chiên mắm tỏi thơm ngon, đậm vị

( PHUNUTODAY ) - Với công thức làm món cánh gà chiên mắm tỏi dưới đây bạn sẽ có một món ăn hoàn hảo, ai cũng phải tấm tắc khen khéo.

Nguyên liệu cho món cánh gà chiên mắm tỏi ớt

Cánh gà 500 gr

Ớt 3 trái băm nhuyễn

Tỏi 6 tép băm nhuyễn

Gia vị gồm: Nước mắm, dầu ăn, muối, tiêu, hạt nêm...

Cách chọn cánh gà ngon

Bạn chọn mua phần cánh gà có lớp da màu vàng óng nhạt tự nhiên, khi sờ tay vào cảm giác phần da mềm, mỏng và mịn, đó là thịt gà ngon. Quan sát phần thịt, thịt bên trong phải có màu đỏ hồng, không quá nhạt cũng không quá đậm bất thường. Đặc biệt, thịt phải có độ săn chắc và đàn hồi nhất định chứ không mềm nhũn thì mới là thịt gà tươi ngon. Bạn nên tránh mua những đùi bẹ cánh gà có xuất hiện những vết máu bầm tụ lại trên thịt, màu sắc tím tái, đó là thịt gà đã để lâu.

1502776888-121835-canh-ga-chien-nuoc-mam-toi-thom-ngon-kho-cuong11469072468

Cách chế biến gà chiên mắm tỏi ớt

Bước 1: Sơ chế thịt gà

Với 500gr cánh mua sau khi mua về, bạn rửa sạch với nước muối loãng rồi để ráo. Tiếp theo, bạn cho thịt gà vào tô cùng với 1/2 muỗng cà phê muối, sau đó trộn đều và để ướp trong 15 phút.

Bước 2: Chiên cánh gà

Bật bếp với lửa vừa, bạn cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo. Dầu nóng, bạn cho đùi bẹ cánh gà vào chiên, thường xuyên lật đều 2 mặt cánh gà trong lúc chiên để thịt được chín đều. Bạn hãy chiên khoảng 10 phút đến khi 2 mặt của thịt gà chín rám vàng, dậy mùi thơm thì bạn với ra.

Bước 3: Pha mắm tỏi ớt

Tiếp đó, bạn hãy cho vào tô 3 trái ớt và 6 tép tỏi đã băm nhuyễn, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước lọc. Bạn trộn đều hỗn hợp cho các gia vị hòa quyện vào nhau.

canh-ga-chien-nuoc-mam-

Bước 4: Chiên cánh gà

Sau khi bạn bật lại bếp với chảo vừa chiên, bạn cho hết hỗn hợp mắm tỏi ớt và thịt gà vào, đảo đều tay đến khi nước mắm thấm đều vào thịt gà và bắt đầu sệt lại trong khoảng 3 phút là có thể tắt bếp.

Bước 5: Hoàn thành

Món gà chiên mắm tỏi ớt đến đây đã hoàn thành. Phần thịt gà với lớp vỏ giòn, thịt mềm thơm thấm đều gia vị đậm đà, thêm vào đó là một chút vị cay của ớt càng làm món ăn thêm dậy vị thơm ngon, kết hợp món ăn này cùng với cơm trắng sẽ rất phù hợp.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link