Thịt vịt mua về chế biến theo cách này ăn mềm, thơm xuất sắc

( PHUNUTODAY ) - Thời điểm này đang vào mùa vịt ngon, bạn chế biến theo cách này đảm bảo có được món vịt mềm thơm mà cả nhà ai cũng thích.

Cách làm món vịt nấu chao

Nguyên liệu

- 1 con vịt

- Khoai môn sáp

- Ngò gai, rau muống, nấm

- Nước dừa tươi

- Gia vị: chao, muối, hạt nêm, dầu ăn, đường phèn, sa tế.

- Bún

Cách làm

- Vịt chặt miếng vừa ăn, rửa sạch để ráo. Ướp với 2 hũ chao bông sen nhỏ, dầu ăn, hạt nêm, đường, muối, sa tế trong 2-3 tiếng cho thấm gia vị.

- Khoai sáp xắt miếng vuông vừa ăn, chiên sơ vàng mặt.

- Bạn phi thơm hành tỏi trong nồi áp suất sau đó cho vịt đã ướp vào xào cho săn lại.

- Cho nước dừa vào nồi hầm trong thời gian 20 phút. Tiếp đến bạn cho khoai đã được chiên vào, đun sôi thêm 15 phút để khoai chín mềm và nêm nếm gia vị vừa ăn. Rắc ngò gai xắt nhỏ vào nồi.

- Làm nước chấm chao: bạn cho nửa hũ chao nhỏ tán nhuyễn, 2 muỗng sa tế tôm, 2 muỗng canh nước lọc, 2 muỗng canh đường. Bạn đun sôi hỗn hợp đến khi sệt lại.

Bạn có thể ăn kèm với bún và các loại rau sẽ thấy ngon miễn bàn.

Cách nấu vịt om sấu chuẩn vị Hà Nội

Nguyên liệu

- Vịt đã làm sạch: 1 con khoảng 1,5 – 1,7kg

- Sấu xanh: 7 quả

- Sả: 5 cây

- Gừng: 1 nhánh

- Tỏi: 3 tép

- Hành tím: 4 củ

- Chanh: 1 quả

- Hành lá: 3 nhánh

- Rau ngổ: 5 nhánh

- Ngò gai: 5 nhánh

- Dầu ăn: 3 muỗng canh

- Nước mắm: 1 muỗng canh

- Gia vị thông dụng: tiêu xay, muối, hạt nêm, bột ngọt

Cách làm

- Bạn dùng muối và một vài lát chanh chà xát lên khắp thân vịt. Tiếp đến rửa sạch lại với nước nhiều lần, để ráo rồi chặt thành khúc vừa ăn.

- Sả cắt bỏ gốc, rửa sạch với nước, để ráo rồi cắt nhỏ. Sấu cạo sạch vỏ rồi đem đi rửa với nước và để ráo. Hành tím và tỏi bóc bỏ vỏ rồi băm nhỏ. Ngò gai và rau ngổ rửa sạch, để ráo rồi cắt nhỏ. Gừng gọt bỏ vỏ, rửa sơ với nước rồi băm nhỏ. Hành lá cắt bỏ rễ, rửa sạch, để ráo rồi cắt nhỏ.

- Bạn cho vịt cắt khúc vào một cái nồi lớn, ướp cùng 1 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu, 1/2 phần tỏi băm, 1/2 phần hành tím băm, 1/2 phần gừng băm, 1/2 phần ngò gai, 1/2 phần rau ngổ, 1/2 phần hành lá, 1/2 phần sả cắt nhỏ rồi trộn đều tay cho vịt được thấm gia vị. Ướp trong khoảng 30 phút.

- Bạn bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 3 muỗng canh dầu ăn. Đun tới khi dầu nóng thì cho hết phần còn lại của hành tím, tỏi, sả, gừng, hành lá vào phi vàng thơm.

- Tiếp đến bạn cho thịt vịt vào xào đều tay đến khi miếng thịt săn lại thì cho nước lọc vào sao cho vừa đủ ngập hết bề mặt thịt. Sau đó bạn cho sấu vào và nấu sôi trên lửa to. Đun tới khi nước trong nồi sôi lên thì bạn hạ nhỏ lửa, om đến khi thịt vịt chín mềm thì nêm nếm lại cho vừa ăn và tắt bếp.

Khi ăn bạn múc thịt vịt om sấu ra tô, rắc rau ngổ và ngò gai lên trên là hoàn thành. Món này có thể ăn kèm với cơm hoặc bún đều rất ngon.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link