5 cách thu nhỏ lỗ chân lông chẳng hề tốn tiền mà hiệu quả nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Thực tế bạn chỉ có thể tạm thời “thu nhỏ” lỗ chân lông bằng cách giảm bớt sự hiện diện của chúng và đồng thời, duy trì sự mềm mại, đàn hồi của làn da

Lỗ chân lông to ảnh hưởng tiêu cực về mặt thẩm mỹ, đặc biệt đối với phái nữ. Nhưng thực tế bạn chỉ tạm thời “thu nhỏ” lỗ chân lông bằng cách giảm bớt sự hiện diện của chúng mà thôi. 

Tình trạng lỗ chân lông lớn thường xảy ra ở người da dầu, có quá nhiều bã nhờn và tuyến bã nhờn lại hoạt động quá mức. Da dầu thường phải hay trang điểm lại dễ bị tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo điều kiện cho lỗ giãn nở.

lochanlong 1

5 bí kíp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả

- Giải quyết triệt để tình trạng mụn

TTuyến bã nhờn hoạt động bên dưới và dần dần đi lên và thoát ra ngoài nhưng nếu nang lông bị chít hẹp lại sẽ làm cho dòng chảy đi qua hẹp dần và mắc kẹt lại lâu hơn, sinh ra mụn. Nếu để mụn ở trên da quá lâu năm lại càng làm cho cổ nang lông giãn ra và giảm sự đàn hồi. Mụn càng lâu năm càng khó để thu nhỏ lỗ chân lông. 

- Lấy sạch dầu thừa ở những vùng có mụn đầu đen

Tẩy trang và rửa mặt 2 lần mỗi ngày. Động tác chuẩn phải là theo đường trôn ốc. Lượng bã nhờn và bụi bẩn sẽ được đẩy ra ngoài 1 cách hiệu quả, đồng thời không làm cho cơ mặt bị chảy xệ. Gãy dùng ngón tay để ép nhẹ lên vùng da chữ T theo hướng đi lên. Động tác này sẽ kích thích cho mụn đầu đen bị đẩy ra ngoài nhanh.

lochanlong 2

- Xông hơi, lấy nhân mụn

Tuyến mồ hôi, dầu thừa cần được đẩy ra bằng xông hơi hàng tuần. Quá trình xông hơi, hơi nước nóng sẽ làm giãn nở lỗ chân lông và bạn có thể thực hiện biện pháp lấy nhân mụn sau đó nhanh và dễ dàng hơn.

lochanlong 3

- Dùng Retinol/Tretinoin sau khi đuổi bã nhờn

Dùng Retinol/Tretinoin dạng gel giúp cho da mặt thông thoáng, độ thẩm thấu cao hơn, tránh tình trạng bí bách, nặng mặt.  Retinoic có thể gây ra tình trạng ngứa da và nhạy cảm với ánh sáng. Do đó, chị em chỉ nên sử dụng vào buổi tối. 

Bạn có thể áp dụng quy trình: tẩy trang, sữa rửa mặt, toner, serum HA thuần, tretinoin hoặc adappalene thuần và cuối cùng là dưỡng ẩm.

Da hỗn hợp nếu muốn dùng retinol/tretinoin thì chỉ nên thoa ở vùng chữ T, vùng chữ U vốn là da khô không nên thoa vì rất dễ kích ứng.

- Uống đủ nước

Nước giúp giảm tải áp lực cho gan và thận, giúp cho chị em tiết kiệm được tiền tỷ mỗi năm đi làm đẹp mà không ai ngờ tới. Khi làn da bị đổ dầu hay nổi mụn, đó là tình trạng cấp báo rằng bạn đang thiếu nước. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link