Nhìn những bức ảnh dưới đây bạn sẽ hiểu hậu quả của việc không bôi kem chống nắng

( PHUNUTODAY ) - Già trước tuổi, lỗ chân lông "rộng ngoác", da đổ dầu trầm trọng, lên mụn… chính là một vài trong những hậu quả của việc không bôi kem chống nắng.

Kem chống nắng là sản phẩm chống lão hóa quan trọng bậc nhất. Nhưng với nhiều chị em vì tuổi trẻ chưa thấy làn da có nhiều biểu hiện xuống cấp do tiếp xúc với tia UV nên chưa thể cảm nhận được tầm quan trọng của bôi kem chống nắng. Khi ánh nắng mặt trời tiếp xúc với da, tức là nó sẽ âm thầm phá hủy làn da của bạn. Hậu quả của việc lười bôi kem chống nắng sẽ hiển hiện rõ nét trên làn da. Dới đây chính là những hình ảnh vô cùng trực quan cho thấy sức công phá khủng khiếp của ánh nắng nếu không bảo vệ làn da.

Empty

Gương mặt của người này ở gần phía cửa sổ xe nên tiếp xúc nhiều với tia UVA xuyên qua cửa kính, dẫn đến những tổn thương như: da dày bì, nếp nhăn hằn sâu, và da chảy xệ. 

Empty

Đều ở tuổi 61, người bên phải không những hút thuốc lá mà còn dành nhiều thời gian nhất có thể để phơi nắng. Người bên trái hạn chế tối đa việc tiếp xúc với ánh nắng. Người hút thuốc và hay phơi nắng trông già hơn 11 tuổi so với chị em sinh đôi của mình.

Việc tiếp xúc với ánh nắng mà không có các biện pháp bảo vệ như là: mũ nón, áo chống nắng, đặc biệt là kem chống nắng làm da bị ửng đỏ, cháy nắng. Bạn cứ nhìn các sao Việt sau đây là hiểu tác hại của việc không bảo vệ làn da khi tiếp xúc với ánh mặt trời.

Empty

Trâm Anh gặp phải tình trạng lưng đỏ rát khi diện áo hai dây, đi dưới nắng mà không khoác áo ngoài.

Empty

Ánh nắng sẽ nhanh chóng biến làn da của chị em trở nên không đều màu (nếu làn da không được bảo vệ) như Kỳ Duyên chẳng hạn. 

Empty

Làn da của rich kid Tiên Nguyễn hằn rõ vết dây áo do phơi nắng.

Empty

Tình trạng da kém đều màu của Tóc Tiên cũng bị đổi màu. 

Empty

Đây là tấm lưng bị cháy nắng của fashionista đình đám Chiara Ferragni. 

Một vài trong những hậu quả mà bạn dễ gặp phải khi không dùng kem chống nắng đó là già trước tuổi, lỗ chân lông "rộng ngoác", da đổ dầu trầm trọng, lên mụn… Theo các chuyên gia, không thoa kem chống nắng nghiêm túc sẽ "tăng rủi ro mắc ung thư da".

Buổi sáng dù bận rộn đến mấy thì đừng quên nhiệm vụ bôi kem chống nắng có chỉ số tối thiểu là SPF 30; và trong suốt cả ngày, hãy bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2 tiếng để làn da được bảo vệ tối ưu nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link