Lý Nhã Kỳ, Trang Trần làm giàu từ kim cương, bún đậu

18:45, Thứ tư 29/01/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lý Nhã Kỳ, Trang Trần, Mỹ Tâm... đã biết cách làm tăng hầu bao của mình khi trở thành những bà chủ mát tay trong công việc kinh doanh. Họ không cần tìm đại gia vì họ chính là đại gia.

Nhiều người không ngần ngại cho rằng, mục tiêu lớn nhất của nhiều kiều nữ khi tham gia showbiz không phải để trở thành ngôi sao hạng A hoặc đứng trên đỉnh danh vọng mà là kiếm cho được một đại gia. Nhưng, không hiếm người đi ngược lại trào lưu đó, bằng cách phấn đấu trở thành đại gia, tự mình gây dựng cuộc sống sung túc chứ không cần nhờ vả người khác.

Lý Nhã Kỳ 

Giới truyền thông đặt cho Lý Nhã Kỳ biệt danh “cô nổ”, song chẳng ai dám không phục sự nhanh nhạy, năng nổ và cách quảng bá khôn ngoan của cô trong kinh doanh. Cảm tưởng như, cô diễn viên gốc Vũng Tàu này đi đóng phim để mong có chút tiếng tăm, để tiện làm kinh doanh.

Khi bắt đầu có chỗ đứng trong showbiz Việt, Lý Nhã Kỳ bắt đầu rẽ sang lĩnh vực kinh doanh. Showroom Lynk do người đẹp 31 tuổi làm bà chủ ban đầu hoạt động cố vấn đầu tư, bất động sản nhưng gần đây được biết đến nhiều hơn trong lĩnh vực thời trang cao cấp và kim cương. 

Cửa hàng thời trang của cô kết hợp mua sắm, nghỉ ngơi có diện tích hơn 600m2, nằm trên con đường sầm uất ở TP.HCM quy tụ những thiết kế hàng đầu của các nhà mốt trên thế giới. 

Bây giờ, Lý Nhã Kỳ không còn là một nghệ sỹ nữa mà là một doanh nhân đích thực. Khi trả lời phỏng vấn, cô cũng nói chuyện kinh doanh, tranh thủ PR sản phẩm. Khi cô chụp ảnh thời trang, thì cũng để mọi người nhớ đến tên tuổi Lý Nhã Kỳ, rằng tôi đang buôn kim cương, đồ hiệu. Cô đi khắp thế giới, đến Ai Cập, Dubai, Thái Lan hay các tuần lễ thời trang quốc tế cũng chỉ để giao thiệp, buôn bán và phát triển kinh doanh.

Bên cạnh đó, Nhã Kỳ còn có một ngôi nhà cực kỳ sang trọng ở khu đô thị mới Him Lam, Q7 làm xôn xao dư luận. Chưa kể những bộ váy áo tiền tỉ của Alexander McQueen, Chanel, Elie Saab,…mà Lý Nhã Kỳ từng khoác lên người. Tất cả những yếu tố trên đủ cho thấy Lý Nhã Kỳ đang dần trở thành một nhà kinh doanh đích thực.

Trang Trần

Nếu như Lý Nhã Kỳ mạnh tay kinh doanh lớn thì chân dài Trang Trần được biết đến với sản phẩm bình dân quen thuộc là bún đậu mắm tôm. Quán Cô Khàn được lấy từ biệt danh của chân dài với hương vị miền Bắc thu hút khá nhiều khách. Trái với hình ảnh cá tính, chuyên nghiệp trên sàn catwalk, khách hàng tới quán bún Cô Khàn dễ dàng thấy chân dài tất bật đôn đảo công việc. Trước khi mở quán, Trang Trần đã mất khá nhiều thời gian để tìm tòi nghiên cứu.

Mới đây, chân dài vừa khai trương thêm quán ăn đêm cũng lấy tên Cô Khàn ngụ tại trung tâm Sài Gòn. Dù bận rộn quay phim, đi diễn thời trang nhưng Trang Trần vẫn quán xuyến mọi việc của quán ăn mới.

Mỹ Tâm 

Mỹ Tâm là một trong những ngôi sao tiên phong trong việc lấn sân kinh doanh. Cách đây hơn 10 năm cô đã khai trương thương hiệu sữa tắm và nước hoa riêng và đặt tên My Time. Đầu năm 2010, Mỹ Tâm và các cộng sự tiếp tục bắt tay vào quá trình chuẩn bị cho dự án khai trương một tổ hợp giải trí mua sắm do chính mình làm chủ với việc tuyển các nhân sự chất lượng cao, xây công xưởng sản xuất quần áo với đội ngũ thiết kế được tuyển chọn.

Năm 2012, Mỹ Tâm chính thức làm lễ khai trương cho tổ hợp giải trí mua sắm này trong một tòa nhà bề thế nằm ngay con đường lớn nhất nhì Tp.HCM - tất cả đều là tài sản thuộc sở hữu của ca sĩ Tóc nâu môi trầm. Với hình ảnh Mỹ Tâm, những quán cafe hay khu mua sắm trong tòa nhà luôn đông đúc với sự có mặt và ủng hộ của lực lượng fan hùng hậu của nữ ca sĩ.

Tăng Thanh Hà

Được biết tới với tư cách diễn viên nhưng từ khi kết hôn, “ngọc nữ” màn ảnh Việt dần xa rời phim trường để phụ giúp gia đình chồng kinh doanh. Tăng Thanh Hà cũng dần tạo chỗ đứng cho bản thân khi lập nên công ty quảng cáo Matchbox và tổ chức sự kiện từ 1 năm nay.

Khách hàng của Hà Tăng chủ yếu đến từ các thương hiệu thời trang, công nghệ và hàng tiêu dùng. Dù bận rộn với vai trò mới nhưng nữ diễn viên cũng hứa hẹn sẽ quay lại đóng phim khi việc kinh doanh ổn định.

Ngọc Trinh

2 năm gần đây, người đẹp 9x Ngọc Trinh khá bận rộn ngược xuôi trong vai trò mới: kinh doanh. Với lợi thế thân hình và làn da trắng ngần, người mẫu khởi đầu với spa làm đẹp lấy tên mình khai trương vào cuối năm 2012 và tới nay đã có mặt trên khắp cả nước. Mỗi lần mở thêm cơ sở ở các tỉnh, Ngọc Trinh đều cố gắng đến tận nơi để gặp gỡ, trao đổi với khách hàng cũng như chia sẻ bí quyết giữ gìn nhan sắc.

Ngoài cơ sở làm đẹp, Ngọc Trinh còn là bà chủ của thương hiệu thời trang C&T. Hiện thương hiệu thời trang này đã có mặt ở hai miền Nam Bắc với mẫu mã vô cùng phong phú, đa dạng.

Ngọc Trinh tiếp tục phát triển sự nghiệp kinh doanh bằng một cửa hàng thời trang riêng được khai trương vào tháng 12/2012. Shop thời trang của Ngọc Trinh rất "ăn nên làm ra", vì thế cô quyết định mở thêm chuỗi của hàng ở Hà Nội và Đà Nẵng.

Cuối năm 2013, Ngọc Trinh còn tung ra dòng mỹ phẩm làm đẹp và son môi mang tên B.Queen sản xuất với công nghệ Hàn Quốc, có khá đông sao Việt tấp nập tới chúc mừng cô. Bà chủ xinh đẹp còn mời cả Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2007 Farung Yuthithum tới dự buổi ra mắt thương hiệu. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phạm Văn Đông