Uống sữa nghệ theo cách này tốt hơn cả nhân sâm, vừa bồi bổ cơ thể lại giúp da hồng hào, trắng mịn

( PHUNUTODAY ) - Sữa nghệ chứa nhiều dinh dưỡng và chất chống oxy hóa, giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể lại làm đẹp da và tóc.

Củ nghệ được khoa học hiện đại chứng minh rằng chứa nhiều chất khử trùng, chống viêm, phòng ngừa bệnh tật. Khi bôi lên vết thương hở, nghệ giúp máu nhanh đông, ngừa nhiễm trùng. Củ nghệ thậm chí được ví là nhân sâm của người nghèo.

Ngoài việc bổ sung nghệ vào trong các món ăn hàng ngày, dùng sữa nghệ là một cách tốt để tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể cũng như làm đẹp da và tóc. Sữa giàu canxi, dễ tiêu hóa, tăng cường chức năng xương khớp và sức khỏe não bộ.

Theo Đông y, những củ nghệ mọc ra xung quanh một củ chính (gọi là uất kim) có vị cay, đắng, hơi ngọt, tính mát, trong khi củ nghệ to (khương hoàng) có vị cay, đắng, hơi ngọt nhưng tính nóng. Uất kim vào gan, kinh tâm, kinh phế có tác dụng hành khí, giải uất; khương hoàng hành phế, phá huyết, thông kinh.

Kết hợp nghệ với sữa rất tốt cho phụ nữ. Nó có tác dụng duy trì vẻ đẹp thanh xuân, giúp da dẻ hồng hào, tươi sáng, đầy sức sống.

sua-nghe-02

Tinh bột nghệ chứa curcumin, có tính kháng khuẩn cao, ngăn ngừa viêm nhiễm, làm chậm quá trình oxy hóa hiệu quả. Do đó, nghệ được coi là một nguyên liệu trị mụn, mờ vết thâm, se khít lỗ chân lông và làm trắng da hiệu quả, an toàn.

Trong khi đó, sữa tươi giàu vitamin A, D, E, axit lactic giúp kích thích tái tạo tết bào da.

Hỗn hợp sữa nghệ cực tốt cho làm da của chị em đặc biệt là trong những ngày lạnh.

Chị em có thể tự làm sữa nghệ ngay tại nhà bằng công thức dưới đây:

Nguyên liệu:

120ml sữa tươi không đường

1 thìa cà phê bột nghệ

1 miếng gừng tươi nghiền nhỏ hoặc 1/2 thìa cà phê bột gừng

1/2 thìa cà phê bột quế

1 ít hạt tiêu đen

1 thìa cà phê mật ong hoặc sirô

Cách làm:

Cho tất cả các nguyên liệu trên vào nồi và đun sôi. Khi sửa sôi, giảm nhỏ lửa, đun liu riu trong vòng 10 phút hoặc đến khi thấy sữa có mùi thơm thì tắt bếp. Lọc sữa qua rây mịn và thưởng thức.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link