Nấu nướng kiểu này tưởng tốt nhưng lại vô cùng hại, các mẹ nên tránh kẻo hối hận không kịp

( PHUNUTODAY ) - 4 cách nấu nướng dưới đây khiến bạn dễ rước bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Dùng dầu chiên đi chiên lại

Nhiều bà nội trợ thường muốn tiết kiệm thời gian và nhiên liệu nên có thói quen sử dụng dầu chiên đi lại. Nhưng với cách này sẽ khiến cho bạn gặp ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bởi khi dầu ăn bị đun nóng nhiều lần, thành phần hoá học của dầu sẽ bị thay đổi một số chất dinh dưỡng trong dầu bị phá hủy gây nhức đầu, chóng mặt, đau bụng, tiêu chảy, huyết áp tăng cao, tim mạch cho người sử dụng.

Lạm dụng các món nướng

Các món ăn chiên nướng thường được mọi người yêu thích hơn khi sử dụng bởi nó thơm ngon đậm vị. Nhưng các bà nội trợ không nên quá lạm dụng các món này bởi trong món nướng có chứa chất HCAs hay còn gọi là heterocyclic amines, chính là chất hóa học độc hại gây ung thư cho bạn và người thân.

Không đậy nắp nồi khi chiên xào đun nấu

Không đậy nắp nồi khi chiên xào đun nấu

Nhất là khi bạn nướng thịt, phần mỡ trong thịt tan chảy xuống than tạo nên khói độc ám vào miếng thịt sẽ dễ tạo ra chất gây ung thư và các bệnh về đường hô hấp ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Để dầu ăn bốc khói khi chiên, xào

Theo các nhà khoa học khuyến cáo thì bạn không nên để dầu ăn nóng già bốc khói rồi mới chiên xào. Bởi điều này sẽ làm phá hủy tác dụng chống oxy hóa của dầu và các thành phần dinh dưỡng trong thực phẩm mà còn sản sinh ra peroxide tác nhân gây ung thư cho người sử dụng.

Không dùng dầu chiên đi chiên lại

Không dùng dầu chiên đi chiên lại

Đậy nắp lại khi nấu món xào

Thói quen của hầu hết của các bà nội trợ là đậy nắp khi chiên xào giúp cho thức ăn chín nhanh và đều hơn. Nhưng thói quen này gây hại cho sức khỏe cả gia đình Nhiều khoa học đã chứng minh, khói dầu gây hại cho sức khỏe không khác gì khói thuốc lá, nếu hít nhiều sẽ gây ra các triệu chứng như buồn nôn, tức ngực, đau đầu.

Vì vậy, để hạn chế điều này bạn hãy tập thói quen mở nắp vung nồi khi đun nấu, phòng bếp cũng cần được thông thoáng bằng cách mở cửa sổ hoặc lắp đặt hệ thống hút mùi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link