Tips đơn giản hỗ trợ giảm cân, áp dụng 1 tháng sẽ thấy hiệu quả khác biệt

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể tăng cường đốt mỡ, hỗ trợ giảm cân ngay cả khi đang ngủ nếu áp dụng 4 bí quyết đơn giản dưới đây.

Nói đến giảm mỡ, giảm cân mọi người nghĩ ngay đến quá trình tập luyện nghiêm túc kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý, cân đối. Đây được coi là 'tiêu chuẩn vàng' cho người muốn giảm mỡ, giảm cân. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có những cách khiến bạn vẫn giảm cân ngay cả những lúc không cần tập luyện.

Dưới đây là 4 mẹo đơn giản bạn có thể tham khảo thực hiện cùng với quá trình tập luyện để gia tăng thêm hiệu quả giảm cân.

Ngủ nhiều thêm một chút

‏Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân và duy trì cân nặng. ‏‏Giấc ngủ có liên quan đến hormone leptin và ghrelin.Hormone leptin giúp điều chỉnh mức năng lượng và kiểm soát cảm giác thèm ăn ở mức thấp, trong khi ghrelin kích thích cảm giác đói và tăng nhu cầu ăn uống.

depviet-22

Những người ngủ nhiều hơn sẽ giảm lượng ghrelin và tăng mức leptin, giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn của họ suốt cả ngày.

‏Ăn phô mai tươi trước khi đi ngủ

‏Ăn trước khi đi ngủ thường được cho là nguyên nhân hàng đầu gây tăng cân. Tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng mà nó còn phụ thuộc vào loại thực phẩm bạn chọn. ‏Một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ với miếng phô mai tươi là một lựa chọn tuyệt vời vì nó rất giàu protein casein và axit amin tryptophan.

Tryptophan trong phô mai cải thiện chất lượng giấc ngủ và giảm thời gian đi vào giấc. Điều này có nghĩa là phô mai tươi sẽ giúp bạn không còn cảm giác đói suốt đêm và đảm bảo bạn ngủ trong một khoảng thời gian thích hợp.‏

Rèn luyện sức đề kháng trước khi đi ngủ‏

‏Rèn luyện sức đề kháng có thể thúc đẩy sự trao đổi chất, tăng cường đốt cháy chất béo trong cơ thể. Những người thực hiện các bài tập sức đề kháng có tỷ lệ trao đổi chất khi nghỉ ngơi cao hơn trong trung bình 16 giờ sau khi tập luyện.

thoi-quen-om-khi-ngu

‏Buổi tập sức đề kháng này không cần quá nhiều, nâng đồ vật nào đó đơn giản cũng là đủ và có ích. Cùng với đó bạn nên kết hợp với một ly protein casein, điều này đảm bảo cơ được hồi phục suốt đêm khi bạn ngủ.‏

Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày hỗ trợ giảm cân‏

‏Ăn ít nhưng thường xuyên trong suốt cả ngày là một mẹo tuyệt vời để thúc đẩy giảm cân. Việc này giúp giữ cho quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn và đảm bảo cơ thể bạn tiếp tục đốt cháy chất béo suốt đêm. Phương pháp ăn nhiều bữa nhỏ thường xuyên trong ngày sẽ đảm bảo kiểm soát sự thèm ăn của bạn, giúp giảm cảm giác thèm ăn khi thức dậy vào buổi sáng.

Giảm cân là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì, nếu bạn là người siêng tập luyện để giảm cân, hãy chú ý đến cả những gợi ý trên để tăng hiệu quả mà mình mong muốn nhé. ‏

Theo:  xevathethao.vn copy link