Mách bạn cách làm trắng răng tại nhà hiệu quả mà vô cùng đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Cùng tìm hiểu bài viết để biết cách làm trắng răng tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên, đơn giản.

Răng xỉn màu không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn tăng nguy cơ mắc các bệnh về răng. Dưới đây là những cách đơn giản giúp răng bớt bị vàng và trở nên trắng sáng.

1. Duy trì những thói quen tốt trong sinh hoạt hàng ngày

Đánh răng mỗi ngày

Quá trình đánh răng bao gồm việc sử dụng nước và bàn chải chuyên dụng dành cho hàm răng để loại bỏ mảng bám, đánh bay các mảng bám thức ăn. Nên chải răng từ 2 - 3 lần trong một ngày, ít nhất là 2 lần vào buổi sáng và buổi tối, có thể chải thêm một lần vào thời gian khác như là sau bữa trưa.

rangtrang1

Hạn chế các món ăn có lượng đường cao, bổ sung canxi trong khẩu phần ăn

Vi khuẩn Streptococcus mutans gây ra các mảng bám trên răng và viêm nướu. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ, răng của bạn sẽ rất dễ bị sâu, nên hãy ăn uống với lượng đường hợp lí để tốt cho răng và sức khỏe chung của cơ thể.

Hạn chế dùng những loại thực phẩm và đồ uống có màu 

Trà, cà phê, rượu, nước ngọt, trái cây như lựu, dâu đen, việt quất… những đồ uống này chứa axit, và các chất gây hại men răng khác, làm răng dễ đổi màu. Hút thuốc lá không những ảnh hưởng xấu tới lá phổi và sức khỏe, hành động này còn làm vàng răng, ố răng.

2. Cách làm trắng răng tại nhà hiệu quả với những mẹo nhỏ

Quả chanh

Chanh có chứa axit sẽ dễ dàng loại bỏ vết bẩn trên răng và giúp kháng khuẩn. Phương pháp này rất đơn giản, cách tốt nhất là bạn trộn lẫn chanh cùng với muối rồi chải răng bằng bàn chải, hoặc chỉ cần dùng miếng vải mềm thấm nước chanh rồi chà nhẹ nhàng lên răng trong vài giây thôi.

Dầu tự nhiên

Cách dùng dầu dừa, dầu ô liu làm trắng răng tại nhà. Hai loại dầu này có thể sử dụng thay thế nhau và cùng đem lại hiệu quả tương tự:

- Lấy 2 - 3 thìa dầu rồi súc miệng thật kĩ trong vòng 15 - 20 phút để cuốn bay những mảng bám bẩn.

- Sau đó hãy súc miệng bằng nước muối để miệng không bị nhớt.

rangtrang2

Lá ổi

Các chất có trong lá ổi như phosphoric, tannin,… giúp làm sạch răng, trắng răng.

- Rửa sạch lá ổi non, cho vào miệng nhai trong vòng 5 phút

- Súc miệng lại thật sạch với nước

Mật ong

Mật ong tự nhiên rất tốt, chứa nhiều loại vitamin E, A, C và nhiều loại khoáng chất tốt cho sức khỏe, chống oxy hóa. Làm trắng răng bằng mật ong là phương pháp hiệu quả mà vô cùng an toàn cho hàm răng. Khi dùng mật ong làm trắng răng bạn hãy làm theo các bước sau:

- Lấy ra vài giọt mật ong, sau đó trực tiếp chà lên răng trong 2 - 3 phút để làm sạch bề mặt răng

- Dùng nước sạch súc miệng lại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link