Mách bạn cách nấu nước chanh sả ngọt thanh, tăng sức đề kháng mùa dịch chỉ với 2 bước đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Ngoài biện pháp chống nhiễm bệnh thì tăng cường sức đề kháng là một trong những biện pháp tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của bạn và người thân. Một cốc nước mật ong chanh sả vào buổi sáng sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn và gia đình bạn.

1 - Lợi ích quý giá của cây sả

Có thể ngăn ngừa ung thư

Một số nghiên cứu cho thấy mỗi 100g sả chứa đến 24,205 microgam beta-carotene, có chứa chất chống oxi hóa mạnh - hợp chất citral có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư.

Có thể giúp hạ huyết áp

Nếu đang gặp tình trạng huyết áp cao, các chuyên gia khuyên bạn nên uống một cốc nước sả để giúp làm giảm huyết áp. Vì sả có tinh chất hỗ trợ quá trình tuần hoàn máu và tốt cho những người mắc các vấn đề về huyết áp.

Công dụng của sả giúp giảm đau

Tinh dầu sả được sử dụng làm hương liệu trị chứng đau cơ, đau khớp khi dùng trong các loại đèn xông tinh dầu. Một số người còn thoa trực tiếp sả hay tinh dầu sả lên vùng da bị đau để trị các chứng đau đầu, đau dạ dày, đau bụng và đau cơ bắp.

Có thể giúp giải độc

Cây sả có khả năng giúp cơ thể loại bỏ axit uric và các chất độc hại không mong muốn nên sẽ giúp giải độc gan, hệ tiêu hóa, tuyến tụy, thận và bàng quang. Đặc biệt, sả cũng có tác dụng thanh lọc cơ thể bằng cách tăng cường số lượng và tần xuất đi tiểu.

2 - Cách nấu nước sả tăng sức đề kháng phòng chống bệnh

Nguyên liệu: (dùng cho 4 người)

  • 4 quả chanh (không hạt)
  • 10 cây sả
  • 1 củ gừng (nặng khoảng 100 gam)
  • 300 gam đường phèn
  • Một ít muối

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chanh: rửa sạch sau đó cắt thành một vài lát mỏng để trang trí cho đẹp mắt, phần còn lại sẽ vắt lấy nước.

Sả: bỏ hết phần lá xanh sau rửa sạch rồi đập dập và cắt thành từng khúc nhỏ.

Empty

Gừng: rửa sạch, cạo vỏ sau đó đập dập rồi thái thành miếng bằng khoảng ½ đốt ngón tay.

Bước 2: Nấu nước chanh sả gừng

Đầu tiên, ta cần đun khoảng 2 lít nước, khi nước bắt đầu sôi hãy cho sả, gừng, 300 gam đường phèn và ½ thìa muối nhỏ rồi đun thêm khoảng 5 phút.

Khi đun xong, để khoảng 30 phút cho nước nguội rồi vớt sả, gừng ra ngoài rồi lọc nước sả, gừng để cho hết cặn.

Sau khi nước đã nguội hẳn, chúng ta cho nước cốt chanh vào sau đó khuấy đều rồi thưởng thức. Nếu là một người thích uống lạnh, bạn cũng có thể cho thêm đá vào để uống hoặc để vào tủ lạnh rồi thưởng thức sau.

Empty

Lưu ý: Mặc dù uống nước sả rất tốt cho sức khỏe nhưng chúng ta không nên uống quá nhiều bởi vì nó sẽ gây ra một số tác dụng phụ đó là không tốt cho dạ dày nếu uống vào lúc đói hoặc sẽ bị nóng trong nếu như uống quá nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link