Mách bạn: Mẹo ăn dứa không sợ rát lưỡi, quả lại ngọt thơm gấp 3 - 4 lần thông thường

( PHUNUTODAY ) - Khi mua dứa về, gọt vỏ xong đừng ăn ngay mà nên ngâm qua dứa với nước này. Đó là nước gì bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây:

Cách 1:

  • Dưa mua về gọt vỏ rồi lấy các mắt dứa.
  • Sau đó bổ dứa thành các miếng đều nhau. Kích cỡ các miếng này không nên to quá. Đầu bếp cho rằng tốt nhất không nên cho cả quả dứa vào ngâm nước. Việc cắt nhỏ ra sẽ có lợi hơn, làm dứa đỡ gây cảm giác tê rát lưỡi.
  • Chuẩn bị một lượng nước sôi để nguội (hoặc nước tinh khiết hoặc nước khoáng).
  • Cho một thìa muối và dùng đũa khuấy đều.
  • Sau đó ngâm dứa đã cắt vào nước muối trong 30 phút.
  • Hết thời gian thì đổ bỏ nước, để dứa ráo nước rồi thưởng thức. Lúc này ăn dứa vừa sạch, vệ sinh lại, không bị thâm và giảm được độ gây tê rát lưỡi.
Empty

Sở dĩ phải ngâm nước muối trước khi ăn dứa là do các chất protease có trong dứa có tác dụng kích thích nhất định đối với da và miệng của con người, khi ăn dứa sẽ có cảm giác tê và se. Ngâm trong nước muối có thể phân hủy chất protease này giúp dứa ngon hơn và có vị ngọt hơn.

Cách 2:

Cho một thìa baking soda vào nước sôi để nguội khuấy tan (không cho muối), để cho nó chuyển thành nước soda. Cho dứa đã cắt vào ngâm, chỉ cần ngâm 2-3 phút là có thể ăn trực tiếp được.

Vì có baking soda cũng có tính kiềm, tác dụng khi cho vào nước tương tự như ngâm nước muối, khử nhanh vị chua và se của dứa. Dứa ăn sẽ có vị ngọt vô cùng, còn ngon hơn là ngâm với nước muối nhạt, rất tiện và dễ dàng.

Mẹo chọn dứa ngon

- Bóp nhẹ: Giống như các loại trái cây khác, bạn có thể bóp nhẹ vào quả và xác định xem nó có chín hoàn toàn hay không. Một quả dứa chín nên có vỏ chắc nhưng hơi mềm với một chút cho khi bạn bóp nó. Dứa hoàn toàn rắn hoặc cứng thì không có khả năng chín hoàn toàn.

- Ngửi: Một trong những cách tốt nhất để biết một quả dứa đã chín và sẵn sàng để thưởng thức là bằng cách ngửi nó. Dứa chín thường có mùi ngọt ở phía dưới, ngay gần gốc quả. Nếu một quả dứa không có mùi gì, điều đó có nghĩa là nó không hoàn toàn chín. Mặt khác, mùi hăng hoặc đắng thường chỉ ra rằng dứa có thể bị chín quá mức.

Empty

- Đánh giá trọng lượng: Kiểm tra trọng lượng của dứa của bạn có thể là một chiến lược hiệu quả để giúp đo độ chín. Hãy tìm một quả dứa có cảm giác nặng về kích thước của nó, điều này thường có nghĩa là nó chín hơn. Trong nhiều trường hợp, một quả dứa nặng tay là một dấu hiệu cho thấy nó ngon hơn, điều đó cũng có nghĩa là nó có khả năng ngọt hơn và ngon miệng hơn.

- Kéo nhẹ phần lá dứa: Một cách dễ dàng để biết một quả dứa đã chín hoàn toàn là nhẹ nhàng kéo mạnh vào các lá, đó là những chiếc lá lớn nhô ra từ đỉnh của quả dứa. Theo một số người, các lá dứa nên rút ra rất dễ dàng nếu một quả dứa đã chín và sẵn sàng để thưởng thức. Lá khó kéo có thể là một dấu hiệu cho thấy một quả dứa chưa chín hoàn toàn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link