Mách mẹ bầu chiêu hết rạn da vô cùng đơn giản

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rạn da không gây đau đớn, nhưng có ảnh hưởng đến cảm xúc của chính bạn và những người xung quanh bạn.

Rạn da là biểu hiện của các sắc tố màu hồng xuất hiện trên các vùng da bị căng lên do ảnh hưởng của quá trình mang thai như vùng bụng, vùng ngực, vùng mông và đùi. Về lâu dài, các sắc tố hồng ấy chuyển thành màu nâu rồi thành những vệt trắng dài trên da.

Phụ nữ, làm mẹ, nuôi con, chăm con, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc, vợ chồng, rạn da, lòng trắng trứng, chữa rạn da
Hết rạn da ngay lập tức với chiêu thức cực đơn giản.

Thông thường, rạn da xuất hiện khi bạn tăng cân hoặc giảm cân nhanh chóng. Vì vậy, hầu hết bà bầu đều gặp phải hiện tượng bị rạn da. Và những người bình thường, không phân biệt nam nữ, tuổi trung niên hay tuổi mới dậy thì, đều có thể bị hiện tượng rạn da.

Rạn da không gây đau đớn, nhưng có ảnh hưởng đến cảm xúc của chính bạn và những người xung quanh bạn. Để cải thiện tình trạng này, cần tăng tính đàn hồi của da, làm giảm thiểu nguy cơ rạn da khi mang thai.  Việc tăng độ ẩm cho da sẽ khiến làn da mềm mại hơn, tăng độ chịu đựng của da khi thai nhi to lên mà không gây tác hại gì.

Phương pháp điều trị rạn da bằng tia laser không chỉ có thể đe dọa đến sức khỏe của mẹ mà cũng rất tốn kém tiền. Với các mẹ, nếu không cần gấp rút làm đẹp, nếu có thời gian, mẹ có thể áp dụng những phương pháp làm mờ vết rạn da từ thiên nhiên.

Những cách này tuy hiệu quả không được một sớm một chiều như phương pháp chiếu tia laser nhưng nếu kiên trì, những vết rạn xấu xí sau ca sinh nở kia hoàn toàn có thể biến mất nhé!

Nước ép khoai tây

Phụ nữ, làm mẹ, nuôi con, chăm con, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc, vợ chồng, rạn da, lòng trắng trứng, chữa rạn da
Nước ép khoai tây có chứa các vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp thúc đẩy sử phát triển và làm mới các tế bào da.

Nước ép khoai tây có chứa các vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp thúc đẩy sử phát triển và làm mới các tế bào da. Massage những phần da như ngực, bụng, đùi, mông bằng nước khoai tây 2 lần mỗi ngày cũng giúp làm mờ rạn da hiệu quả.

Dầu tự nhiên

Các loại dầu tự nhiên như dầu oliu, dầu jojoba, dầu hạnh nhân và dầu hương thảo thường được coi là mỹ phẩm thiên nhiên rất tốt cho làn da. Thoa đều một trong những loại dầu này lên phần da bị rạn mỗi ngày sẽ giúp khắc phục hiệu quả và làm mờ những vết rạn. Chúng sẽ làm tăng độ ẩm cho da và là da sáng màu hơn. Mẹ cũng có thể sử dụng những loại dầu này để phòng ngừa rạn da bằng cách bôi lên da hàng ngày từ khi mang bầu.

Nước chanh

Nước chanh là loại axit tự nhiên giúp làm sáng các vết rạn da và cũng có tác dụng làm sáng da tự nhiên. Thoa nhẹ nước chanh lên vùng da bị ran 1 lần/ngày cũng có tác dụng làm mờ vết rạn da hiệu quả.

Lòng trắng trứng 

Phụ nữ, làm mẹ, nuôi con, chăm con, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc, vợ chồng, rạn da, lòng trắng trứng, chữa rạn da
Lòng trắng trứng có chứa protein và vitamin thiết yếu rất có lợi cho da. 

Lòng trắng trứng có chứa protein và vitamin thiết yếu rất có lợi cho da. Thoa lòng trắng trứng 1 lần/ngày trước khi tắm khoảng 20 phút tại những phần da bị rạn cũng có tác dụng chữa trị rạn da hiệu quả. Trước khi áp dụng cách này, mẹ nên vệ sinh da bằng khăn hoặc nước sạch sau đó mới thoa lòng trắng trứng lên và để khô.

Tiếp đó mẹ có thể thoa thêm một lớp dầu oliu, để khoảng 15 phút nữa rồi tắm sạch. Cách này còn có công dụng làm giảm rạn da nên mẹ có thể thực hiện ngay từ khi mới mang thai.

Ngoài ra, các liệu pháp đơn giản sau đây cũng rất hữu hiệu trong việc chăm sóc da bà bầu:

Tắm nước ấm và xoa nhẹ nuớc ấm lên vùng da dễ bị rạn để tăng lưu thông máu, duy trì độ mềm mại và tính đàn hồi cho da.  

Uống trung bình 2 -3 lít nước mỗi ngày để giữ lượng nước ối luôn ổn định và chăm sóc da bà bầu luôn mềm mại, ngăn ngừa các cú sốc do khô hạn hoặc do da căng quá nhanh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn