Mách nàng cách xử lý tình trạng lỗ chân lông to, là phẳng làn da sần sùi

( PHUNUTODAY ) - Lỗ chân lông sẽ giãn ra và hiện rõ làm ảnh hưởng tính thẩm mỹ của da, làm da không đều màu, mịn màng và kém sáng hơn.

Hậu quả của lỗ chân lông to

Khi tắc nghẽn do tiết quá nhiều bã nhờn hoặc đặc biệt là sự tích tụ của tạp chất, lỗ chân lông sẽ giãn ra và hiện rõ làm ảnh hưởng tính thẩm mỹ của da, làm da không đều màu, mịn màng và kém sáng hơn. 

lo_chan_long2

Da tiết dầu là một quá trình tự nhiên của cơ thể để bảo vệ và dưỡng ẩm cho da. Dầu được sản xuất bởi tuyến dầu nằm dưới bề mặt da. Nhưng khi tuyến dầu sản xuất quá mức, có thể dẫn đến một số vấn đề, trong đó có làm to lỗ chân lông. Quá trình lão hóa da theo tuổi tác cũng gây giảm sản xuất collagen, elastin... làm da chảy xệ dẫn đến lỗ chân lông to.

Tiếp xúc lâu dài với ánh nắng mặt trời, dao động nội tiết tố, lối sống kém (chế độ ăn quá béo hoặc quá ngọt, hút thuốc…).

Các bước khắc phục tình trạng lỗ chân lông to

- Làm sạch da: 

Lỗ chân lông trên da đều có những tuyến bã nhờn cực nhỏ giúp sản xuất bã nhờn. Đôi khi do thói quen làm sạch kém, nên có thể bị tắc nghẽn do bụi bẩn, dầu, tế bào da chết và các mảnh vụn hàng ngày. Điều rất quan trọng là giữ cho lỗ chân lông sạch sẽ và thông thoáng để ngăn ngừa mụn đầu đen và mụn trứng cá.

lo_chan_long1

- Rửa mặt bằng gel hoặc xà phòng làm sạch dịu nhẹ. Tẩy trang vào cuối ngày, da càng tự nhiên thì càng dễ thở.

- Tẩy da chết hàng tuần sẽ loại bỏ tế bào chết và tạp chất bám trong lỗ chân lông. Có thể dùng thêm mặt nạ đất sét để làm sạch sâu.

- Cần dưỡng ẩm cho da vào buổi sáng và buổi tối bằng một loại kem cụ thể cho ban ngày và một loại cho ban đêm.

- Uống đủ nước để bổ sung độ ẩm cho da từ bên trong.

- Sử dụng sản phẩm làm se khít lỗ chân lông:

Nên tránh những công thức giàu silicone vì không có tác dụng lâu dài. Ngoài ra, theo thời gian, silicone sẽ ngày càng làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Các nàng hãy dùng kem chất lượng có chứa axit citric – AHA. 

Đây là thành phần có nguồn gốc từ trái cây giảm sẹo mụn và se khít lỗ chân lông trên da một cách hiệu quả. Đây là một phương pháp lột da mặt nhẹ nhàng giúp tẩy tế bào chết một cách mịn màng. 

Với da dầu nên dùng sản phẩm có chứa retinol sẽ giúp cải thiện những vấn đề này, đồng thời làm thu nhỏ lỗ chân lông. Nhưng cần lưu ý, một số người bị kích ứng da khi sử dụng sản phẩm có chứa retinol.

Ngoài ra tùy theo mức độ lão hóa và tuổi tác có thể cần trị liệu bằng các phương pháp can thiệp như như laser thậm chí phẫu thuật. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link