Mâm ngũ quả giá 2,5 triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Nếu khách đặt hàng thì chỉ khoảng 4 tiếng sau sẽ có mâm ngũ quả chuyển đến tận nhà". Giá mỗi mâm ngũ quả dao động từ 700.000 đến 2,5 triệu đồng.

Ngày Tết, cho dù ở thành thị hay thôn quê, giàu sang hay nghèo khó, trên bàn thờ tổ tiên hoặc trên bàn tiếp khách, hầu như nhà nào cũng trưng một mâm ngũ quả, và cố thể hiện sao cho vừa đẹp mắt vừa hàm ý những điều ước nguyện của gia chủ.

Vì bận rộn với những ngày giáp Tết hoặc mong muốn có một món quà đặc biệt nên có nhiều người đã chọn dịch vụ đặt làm mâm ngũ quả với giá không hề rẻ.

Anh Phạm Huy, đại diện một doanh nghiệp đào tạo nghề nhà hàng - khách sạn tại Hà Nội, dịp Tết 2014, đơn vị này đang nhận đặt mâm ngũ quả với giá từ 700.000 đến 2,5 triệu đồng.

Mô tả ảnh.
Mâm ngũ quả có giá 2,5 triệu đồng.

Loại mâm có giá 700.000 đồng gồm 8 loại quả như bưởi Phật tích, phật thủ, chuối, táo Mỹ, xoài, cam, dứa, quýt... có đường kính 35 cm. Loại 1,2 triệu, 2 triệu và 2,5 triệu có 10 loại quả, đường kính khoảng 55cm được trang trí bằng cành đào giả, bao lì xì, cành phất lộc, hoa trang trí... Riêng 2 loại mâm giá đắt nhất còn được khắc chữ lên quả dưa hấu theo nhu cầu ý muốn của gia chủ... Nếu không lấy khay đựng và không khắc chữ khách hàng có thể được giảm từ 200.000 đến 400.000 đồng. 

Theo đại diện doanh nghiệp, mặt hàng có giá khoảng 1,2 triệu đồng được nhiều khách đặt nhất, trong khi đó, loại mâm 2,5 triệu đồng lại ít đơn hàng. "Nếu khách đặt hàng thì chỉ khoảng 4 tiếng sau sẽ có mâm ngũ quả chuyển đến tận nhà. Chúng tôi nhận đặt hàng đến sát Tết", anh Huy cho hay.

Tết năm nay, một số loại hoa quả cũng được bán với giá cả triệu đồng, được ưa thích để làm những món quà Tết. Điền hình như dưa hấu hình trái tim có bản đồ Việt Nam nổi rõ 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng là một trong những món quà biếu thu hút khách năm nay. Với trọng lượng khoảng 2kg, mỗi cặp dưa được bán giá khoảng 8 triệu đồng. 

Xuất hiện vài năm trước nhưng giá một cặp dưa hấu vuông có in chữ nổi rơi vào khoảng 3,5 triệu đến 5 triệu đồng, dưa hình thỏi vàng có thể lên tới 8 triệu đồng một cặp. Ngoài hình vuông và hình thỏi vàng, dưa hấu hình xe hơi cũng gây “sốt” trong dịp Tết năm nay với giá bán 10 triệu đồng một cặp.

Mô tả ảnh.
Một cặp dưa hấu vuông.

Một đặc sản nữa của miền Bắc là cây Phật thủ được trồng tại xã Đắc Sở, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Các chủ vườn tại đây cho biết mỗi gốc phật thủ được bán ra với giá từ 10 đến 30 triệu đồng.  Mỗi quả phật thủ cũng có mức giá khá cao, loại to đẹp có thể lên đến 5 triệu đồng. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn