Mang bầu tháng thứ mấy thì bị rạn da?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đối với các mẹ bầu, rạn da trong những tháng mang thai luôn là nỗi lo thường trực. Nhưng bà bầu đến tháng thứ mấy thì bắt đầu bị rạn da?

Bà bầu đến tháng thứ mấy thì sẽ bị rạn da?

Đối với mỗi chị em phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai, thì rạn da là một vấn đề không thể tránh khỏi đặc biệt là khi các mẹ bầu tăng cân không kiểm soát do phải mang các bé yêu của mình ở trong bụng. Vì vậy mà cơ thể không thể không thể thích nghi được với những sự thay đổi lớn nên đã xảy ra hiện tượng rạn da. Nhưng các mẹ có biết vào thời gian nào sẽ xảy ra hiện rạn da hay không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây.

Thời điểm nào mẹ bầu sẽ bị rạn da?

Chúng ta không thể trả lời một cách chắc chắn rằng vào thời điểm cụ thể nào ở trong thời gian mang thai sẽ bị rạn da vì do cơ địa của mỗi mẹ bầu khác nhau, nên rạn da cũng sẽ xuất hiện khác nhau. Tuy nhiên, phần lớn các bà bầu đều bị rạn da thường từ tháng thứ 4 của thai kì. Một số trường hợp đặc biệt đối với một số mẹ bầu sẽ không bị rạn da, bởi do gen di truyền, nhưng thường thì những trường hợp này chỉ là thiếu số và không đáng kể.

Mô tả ảnh.
Các mẹ bầu không nên quá lo lắng về rạn da khi mang thai.

Trong một số trường hợp của các mẹ bầu, cho đến tận tháng thứ 8 mà các mẹ bầu chưa thấy vết rạn nào trên cơ thể thì đừng vội vui mừng vì trên thực tế có nhiều người đến những tháng cuối cùng mới bắt đầu xuất hiện vết rạn và tổn thương da thường sẽ nghiêm trọng hơn rất nhiều những người xuất hiện vết rạn sớm.

Đối với một số mẹ bầu, ở những tháng cuối của thai kỳ sẽ xuất hiện những vết rạn to, thường xuất hiện những vết rạn màu hồng và đậm hơn, những vết rạn đó sẽ có thể xuất hiện ở da bụng, ở mông, đùi và cả cẳng chân nữa. Đây đều là những vết rạn rất bình thường bởi vậy mà các mẹ bầu đừng quá lo lắng khi xuất hiện những vết rạn nhé!

Làm thế nào để ngăn ngừa rạn da cho các mẹ bầu?

Nên bổ sung một chế độ dinh dưỡng đa dạng:

Nguyên nhân dẫn đến rạn da có thể do thiếu hụt 2 yếu tố quan trong đó là vitamin và protein. Vì thế các mẹ bầu cần có một chế độ ăn uống khỏe mạnh, giàu vitamin A, C, E và chất chống oxy hóa giúp làn da được nuôi dưỡng tốt từ bên trong. Đặc biệt các mẹ có thể ăn thêm những thực phẩm giàu omega 3 như cá chứa dầu vì nó có tác dụng tăng sự khỏe mạnh cho làn da.

Nên bổ sung nhiều nước cho cơ thể:

Mô tả ảnh.
Để ngăn ngửa rạn da, các mẹ bầu nên có một chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý.

Ngoài việc bổ sung các dưỡng chất, thì cung cấp nước uống cho cơ thể là một trong những việc rất cần thiết. Uống đủ nước giúp da được cung cấp đủ độ ẩm từ bên trong, vì vậy sẽ hạn chế các vết rạn da ở mức tối thiểu. Các mẹ nên nhớ sẽ không có một loại thần dược nào có thể hỗ trợ giúp các mẹ nếu các mẹ không bổ sung nguồn nước cho cơ thể.

Thường xuyên kiểm soát cân nặng để ngừa rạn da:

Nếu các mẹ bầu đang có tư tưởng “ăn cho hai người” nên cố gắng ăn thật nhiều, thì các mẹ đang quá sai lầm và sai khoa học. Do vậy, ngoài chế độ dinh dưỡng, để có thể ngăn ngừa rạn da, các mẹ bầu cần kiểm soát cân nặng của mình một cách thật dinh dưỡng và khoa học. Các mẹ bầu hãy đảm bảo ăn uống cân bằng và tăng cân vừa đủ trong thai kỳ, cách tốt nhất là tăng cân đều và từ từ nhé các mẹ bầu.

Tăng cường khả năng tập thể dục:

Nếu các mẹ chăm chỉ tập những bài tập nhẹ nhàng thì sức đàn hồi của làn da sẽ tốt hơn. Trong quá trình tập, các tuyến dầu dưới da kích thích tiết bã nhờn, khiến da không bị khô, cung cấp độ ẩm cho da và hạn chế những vết rách do rạn. Một trong những bài tập hiệu quả nhất đó chính là Yoga khích vì nó có nhiều bài tập nhẹ phù hợp cho phụ nữ mang thai và cũng rất tiện lợi cho các mẹ khi tập ở nhà.

Hy vọng những thông tin bổ ích trên đây sẽ giúp ích được cho các mẹ bầu để có thể giảm bớt những nỗi lo về rạn da trước khi sinh nhé!

Bà bầu ăn ngải cứu được không?
Bà bầu ăn ngải cứu được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday)- Đối với nhiều người, ngải cứu không chỉ là một loại rau bổ dưỡng mà hơn thế nữa nó còn là một loại thuốc quý.
Bà bầu ăn măng được không?
Bà bầu ăn măng được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Măng tươi là một trong những thực phẩm đặc trưng của khí hậu nhiệt đới với hàm lượng dưỡng chất cao, nhưng liệu bà bầu ăn măng tươi được không?
Theo:  khoevadep.com.vn