Mật ong ăn cùng thực phẩm này được ví như "tiên dược", phòng ngừa bách bệnh

( PHUNUTODAY ) - Mật ong là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Nếu kết hợp với tỏi, công dụng sẽ được tăng lên gấp nhiều lần.

Mật ong nguyên chất chứa nhiều khoáng chất như kẽm, kali, phốt pho, magie và chất chống oxy hóa cùng các loại enzyme có tác dụng giảm cholesterol và duy trì cân nặng ổn định.

Trong khi đó, tỏi cũng là một thực phẩm có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ màng tế bào, giảm cholesterol, tăng cường hệ miễn dịch, chống viêm...

Công dụng của tỏi ngâm mật ong

Tăng cường hệ miễn dịch

Mật ong và tỏi đều có đặc tính kháng khuẩn cao, giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các loại virus, vi khuẩn gây bệnh thông thường.

Trị viêm họng, cảm lạnh

Mật ong ngâm tỏ là một bài thuốc dân gian trị viêm họng, cảm cúm, cảm lạnh được nhiều người tin dùng.

Khi có những dấu hiệu viêm họng, cảm lạnh, bạn có thể ăn một nhánh tỏi ngâm mật ong. Cứ 1-2 tiếng ăn một lần, ngày ăn khoảng 6 tép tỏi như vậy. Những ngày sau nên giảm số lượng, khoảng 2 tép tỏi/ngày cho đến khi khỏi bệnh.

Ngoài ăn tỏi, bạn có thể dùng phần mật ong đã ngâm để ăn hoặc pha loãng với nước cũng là cách trị ho cực tốt.

Tỏi ngâm mật ong mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tỏi ngâm mật ong mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Làm đẹp cho da

Mật ong và tỏi đều chứa các chất chống oxy, làm chậm quá trình lão hóa, giữ làn da trẻ trung, mịn màng.

Cải thiện tuần hoàn máu

Chất lưu huỳnh trong tỏi khi kết hợp với mật ong rất tốt cho hệ tuần hoàn. Hỗn hợp mật ong ngâm tỏi giúp ngăn ngừa đông máu, tăng cường tĩnh mạch...

Ổn định huyết áp

Ăn tỏi ngâm mật ong lức đói, đặc biệt là buổi sáng giúp kiểm soát huyết áp tự nhiên.

Kiểm soát cholesterol xấu

Chất Allicin được tiết từ tép tỏi sống có thể giúp loại bỏ cholesterol thừa. Đây cũng là một cách tuyệt vời giúp giữ mức triglyceride ở vị trí thuận lợi.

Giảm viêm

Tỏi và mật ong đều có chứ các chất kháng viêm, giúp giảm khó chịu khi mắc các chứng viêm khớp, giữ nước và rối loạn cơ.

Giảm cân

Kết hợp tỏi ngâm mật ong với giấm hoặc chanh tạo nên công thức giảm cân an toàn và hiệu quả. Nó cung cấp lượng vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đồng thời hạn chế cảm giác thèm ăn.

Cách làm tỏi ngâm mật ong

Nguyên liệu: 10 tép tỏi, 300g mật ong nguyên chất, 1 lọ thủy tinh có nắp.

Cách làm: Tỏi bóc vỏ, cất đôi, xắt lát hoặc nghiền nát (tùy theo sở thích). Sau đó, cho tỏi vào lọ thủy tinh, đổ mật ong vào trộng đều. Đậy nắm kín và để lọ trong bóng râm khoảng 1 tuần là có thể dùng được.

Mỗi buổi sáng, bạn có thể lấy một thìa tỏi ngâm mật ong pha cùng với nước ấm và uống khi mới thức dậy. Dùng liên tiếp trong 7 ngày khi bụng đói. Sau đó ngưng lại vài tuần. Sau thời gian "tạm nghỉ" Bạn có thể tiếp tục ăn tỏi ngâm mật ong trong 7 ngày,

Ngoài ra, mỗi sáng chị em có thể ăn thìa cafe tỏi vào mật ong để bổ sung năng lượng. phòng ngừa nguy cơ mắc nhiều loại bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link