Mất Tết vì "cuộc chiến" về quê nội - về quê ngoại

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều cặp vợ chồng tranh cãi nảy lửa, thậm chí là gây gổ, đánh nhau chỉ vì chuyện về quê nội hay về quê ngoại ăn Tết. Ai cũng bảo "vui như Tết" nhưng có nhiều trường hợp ngược lại hoàn toàn.

Mỗi khi Tết đến xuân về là con người ta được dẹp bỏ hết những thứ tầm thường trong đời sống hàng ngày từ công việc đến những lo toan bộn bề để được cùng đắm mình vào những gì bình dị nhất của dân tộc, để được cùng sum vầy với gia đình, quây quần bên con cháu. Tuy nhiên,, có một vấn đề nhức nhối bấy lâu nay trong mỗi gia đình là "cuộc chiến" về quê nội hay về quê ngoại ăn Tết.

Mới đây, một câu chuyện do Nickname Dũng Trần đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút rất nhiều sự quan tâm và chú ý từ dư luận. 

ve-tet-0833

Câu chuyện do Nickname Dũng Trần đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút rất nhiều sự quan tâm và chú ý từ dư luận. 

Nguyên văn câu chuyện ăn Tết ở đâu của Nickname Dũng Trần đang "làm mưa làm gió" trên mạng xã hội:

"Cho em hỏi các mẹ cái vụ ăn tết ở đâu cái?

Chả là đêm qua 2 vợ chồng đang nói chuyện về vụ ăn tết ngoại hay nội?

Vợ em quê Bắc Giang. Em ở Nghệ An. 2 vợ chồng làm và sống ở Hà Nội.

Năm nào cũng đòi về ngoại ăn Tết mà em không đồng ý. Vì nhà em con một. Ở quê giờ có mỗi 2 cụ thôi. Gia đình em và cháu không về chắc các cụ không có Tết. Bảo vợ về nội xong mùng 3 ra ngoại nhưng vợ không chịu.

Nói một lúc quay ra đắp chăn khóc.

Làm thế nào cho được cả 2 bên bây gìơ ạ?

Năm nào cũng đến tết là cãi nhau. E nản quá"

Ngay từ khi đăng tải, câu chuyện nhận được nhiều sự quan tâm. Ai cũng bày tỏ sự đồng tình trước việc làm của anh chồng và cho rằng người vợ sai. Bên cạnh đó cũng có những ý kiến bênh vực người vợ...

ve-tet-5-0833

 

tet-sum-vay-khong-lo-tang-duong

Cộng đồng mạng cũng đang tranh cãi nảy lửa vấn đề này. 

"Mình thấy vợ anh này ích kỷ thật đấy, đã chấp nhận lấy chồng xa thì phải chấp nhận là sẽ có cái tết không được về với bố mẹ mình chứ. Nếu đã không muốn về quê chồng ăn tết thì đừng đi lấy chồng xa hoặc tốt nhất là không nên đi lấy chồng cứ ở vậy với bố mẹ mình ý, đã đi làm xa cả năm không phải làm dâu rồi còn mấy ngày Tết cũng không muốn làm tròn bổn phận con dâu đúng là bó tay" - Độc giả Ban Mai Xanh bày tỏ quan điểm.

"Chồng đúng, vợ sai. Về Nội xong mùng 3 ra Ngoại là quá hợp lí. Nội có 2 ông bà năm nào cũng không về mà nó không thương à?" - Nickname Giang Khểnh bình luận.

Và có những ý kiến tỏ rõ quan điểm nên lấy chồng gần để tết nhất về được cả hai nơi, tiện đường đi lại. Lấy chồng xa vất vả trăm bề.

"Lấy chồng xa thì chấp nhận thui. Mình lấy chồng gần. Sáng ở nhà nội, chiều ra nhà ngoại." - bạn đọc Vân Thùy Đoàn nêu ý kiến.

Điệp Hà Nguyễn thì cho rằng: "Năm nội năm ngoại chứ, về nội hết thế. Chị và em chồng mình toàn ăn ngoại, 7 năm nay họ về nội 2-3năm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn