Màu sắc trang phục tác động tới khí chất và thần thái của bạn, tác động lên cả người nhìn

( PHUNUTODAY ) - Nếu biết chọn màu sắc trang phụ phù hợp cho mỗi cuộc gặp, bạn có thể tạo được thành công lớn hơn nhiều

Mỗi màu sắc có một khả năng tác động tới tâm lý khác nhau. Màu sắc có thể gây kích động hoặc làm dịu não bộ chính người mặc và người đối diện. Do đó chọn thời trang không chỉ là chọn kiểu dáng chất liệu mà hãy chọn màu phù hợp với từng hoàn cảnh.

Màu vàng

Màu vàng là màu tươi sáng có khả năng đánh thức tâm trạng rủ dột của người mặc cũng như người nhìn. Màu vàng thể hiện bạn là người sống tích cực nên có thể khiến tâm trạng bạn vui hơn, khiến người đối diện thấy năng lượng hơn. Màu vàng cũng biểu hiện cho sự thông minh và tạo cảm hứng. Nhưng nếu màu vàng chóe hoặc quá đậm lại khiến người khác cảm thấy khó chịu vì bị đả kích mạnh.

mau cam

Nâu và xám

Đây là hai gam màu gợi sự ổn định như tuổi trung niên. Nên nếu bạn muốn thể hiện sự chín chắn tạo sự tin cậy hãy dùng màu này. Tuy nhiên nó không phù hợp cho trường hợp bạn muốn cuộc gặp gỡ trong không khí sáng tạo trẻ trung, yêu đời. Màu nâu cũng gợi sự trầm lắng u ám nên nếu bạn muốn một cuộc gặp ấn tượng vui vẻ thì lại không nên chọn màu này.

Màu đỏ

Màu của chiến thắng đây rồi. Màu đỏ gợi lên sức mạnh và sự dữ dội quyết đoán, sự nổi bật dẫn đầu. Màu đở có tác động rất mạnh vào nhận thức của người khác và dễ gây sự nổi nóng. Thế nên nếu bạn muốn nổi bật và thu hút hãy chọn màu đỏ nhưng nếu bạn muốn làm dịu hãy chọn màu sắc nhẹ hơn.

mau trang

Màu trắng

Màu trắng rất dễ dùng khi bạn ra ngoài là màu sắc rất dễ có thiện cảm. Màu trắng không nổi bật nhưng lại thường giúp bạn có một nét rất riêng, và cũng là một điểm nhấn nếu bạn xuất hiện giữa những người màu mè. Màu trắng thể hiện sự tích cực, hy vọng tin tưởng và cho thấy sự dễ chịu. Bởi vậy hãy chọn màu trắng nếu bạn cần sự an toàn.

Màu cam

Màu cam tạo sự nổi bật, khiến người đối diện và bạn tràn đầy năng lượng và tăng sức nóng cho cuộc gặp gỡ. Nếu bạn cần nâng tinh thần hãy chọn màu này. Nhưng nếu bạn cần sự dịu lại thì hãy né ra.

Màu đen, xanh đen

Gam màu tối này thể hiện sự quyền uy và mạnh mẽ, chuyên nghiệp, độc lập và thể hiện đẳng cấp. Trong cuộc gặp cần nghiêm túc và chín chắn, cần sự trang trọng lịch lãm hãy chọn màu này.

vay dne

Xanh coban

Rất nhiều người thích màu này. Xanh coban tạo sự thư giãn và dịu dàng nhưng nó cũng là màu sắc tương đối ấn tượng. Do đó nếu bạn muốn có sự dịu nhẹ hãy mặc màu này. Nhưng nếu bạn cần một sự mạnh mẽ, nâng cao tinh thần cổ vũ thì nó không tạo nhiêu giá trị đâu nhé.

Xanh lá cây

Màu lá cây gợi tới sự sống và trường tồn. Tuy nhiên cả cây màu xanh lá không phải lúc nào cũng phù hợp nếu bạn mặc không hài hòa. Một bộ váy xanh lá sẽ mềm mại hơn một bộ vest xanh lá.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn