Máy bay QZ8501 gặp nạn: Clip trục vớt thi thể nạn nhân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Chúng tôi sẽ chuyển những thi thể đã vớt về Pangkalan Bun, cất vào trong các túi bảo quản, rồi đưa về Surabaya để nhận diện".

Người phát ngôn của Hải quân Indonesia cho biết lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thêm 8 thi thể nạn nhân nữa đã được tìm thấy, trong đó có 4 thi thể đang nắm chặt tay nhau. Bộ Ngoại giao Anh xác nhận hành khách mang quốc tịch Anh trên chuyến bay QZ8501 có tên Choi Chi Man.

Mô tả ảnh.
Đài truyền hình địa phương công bố hình ảnh được cho là của nạn nhân trên QZ8501.

Các quan chức Indonesia cho hay họ cũng thấy một số thi thể đang nổi trên mặt biển. Các thi thể đã trương phình nhưng vẫn còn nguyên vẹn, được đưa lên một chiếc tàu hải quân của Indonesia, Giám đốc Trung tâm Tìm kiếm và Cứu nạn quốc gia SB Supriyadi nói với phóng viên. Các thi thể không được mặc áo phao cứu sinh.

Trước đó không lâu, Channel News Asia cho biết Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia đính chính rằng đội tìm kiếm chỉ mới vớt được 3 thi thể, gồm 2 phụ nữ và 1 người đàn ông từ vùng tìm kiếm máy bay mất tích. Trước đó, một phát ngôn viên hải quân Indonesia thông báo rằng tàu chiến của họ đã vớt được 40 thi thể.

Mô tả ảnh.
Thân nhân hành khách AirAsia QZ8501 gào khóc khi nhận hung tin.

Ông Bambang Soelistyo, chỉ huy chiến dịch cứu nạn cho biết họ đã tạm thời ngưng việc tìm kiếm vào tối nay do thời tiết xấu, nhưng khẳng định sẽ nối lại chiến dịch ngay khi điều kiện cho phép.

Mô tả ảnh.
Rất nhiều người đã ngất xỉu vì không chịu đựng được nỗi đau quá lớn.

"Chúng tôi sẽ chuyển những thi thể đã vớt về Pangkalan Bun, cất vào trong các túi bảo quản, rồi đưa về Surabaya để nhận diện. Ngay sau khi thủy triều rút dần thì chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm. Cho dù trời đã khuya thì chúng tôi sẽ bật đèn pha để tiếp tục công việc", ông Bambang Soelistyo nói.

Video Clip trục vớt thi thể nạn nhân vụ máy bay AirAsia QZ 8501.

Theo ông F. H. Bambang Soelistyo, Giám đốc Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Basarnas, đến nay chưa phát hiện được bất cứ dấu hiệu nào cho thấy có người sống sót sau vụ tai nạn máy bay QZ8501.

Mô tả ảnh.
Đưa các vật thể trên máy bay về nơi tập kết.

Phóng viên của CNA tại Indonesia cho biết, thi thể các nạn nhân thiệt mạng sẽ được đưa tới Surabaya để xác định danh tính. Các điều tra viên từ Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia sẽ bay tới Pangkalan Bun để phân tích các mảnh vỡ máy bay.

Mô tả ảnh.
Đội cứu hộ vớt được nhiều vật thể từ nơi máy bay rơi.

Liên tiếp các bức ảnh được các hãng thông tấn truyền đi. Nhiều vật dụng, vật thể được vớt lên và đưa về nơi tập kết. Tốc độ làm việc của các đội cứu hộ rất khẩn trương. Trời cũng đã dần tối, mưa chưa có dấu hiệu ngớt.

Mô tả ảnh.
Tàu cứu hộ đặc chủng của Singapore đã tới hỗ trợ tìm kiếm trong khu vực nước sâu.

Tại Surabaya, Tổng thống Indonesia Joko Widodo chủ trì họp báo về vụ máy bay mất tích của hãng AirAsia. Theo Strait Times, Tổng thống Indonesia gửi lời cám ơn tới tất cả các quốc gia đã hỗ trợ Indonesia trong quá trình tìm kiếm. Ông hy vọng, gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay đủ sức mạnh để đối mặt với nỗi đau. Indonesia sẽ tập trung mọi lực lượng để tìm kiếm thi thể các hành khách và thành viên phi hành đoàn.

Mô tả ảnh.
Tổng thống Indonesia mong các gia đình nạn nhân đủ mạnh mẽ để vượt qua nỗi đau.

Như tin đã đưa, chuyến bay QZ8501 mất tích sáng này 28/12 chở theo 162 người, trong đó có 2 phi công, 5 tiếp viên và 155 hành khách (bao gồm 16 trẻ em) đến từ nhiều nước khác nhau. Trong số 155 hành khách có một người Singapore, một người Anh, một người Malaysia, ba người Hàn Quốc và 149 người Indonesia.

Mô tả ảnh.
Thợ lặn Hải quân Indonesia đang chuẩn bị đồ nghề, lặn tìm xác chiếc máy bay.

Đây được xem là vụ tai nạn hàng không lớn thứ 3 mà Allianz phải chịu trách nhiệm bồi thường chỉ riêng trong năm nay. Trước đó Allianz cũng phải gánh trách nhiệm bồi thường chính trong 2 thảm kịch của hãng hàng không Malaysia Airlines trong năm 2014 bao gồm vụ MH370 chở theo 239 người mất tích bí ẩn trên Ấn Độ Dương hồi tháng 3 và vụ MH17 bị rơi ở Đông Ukraine hồi tháng 7.

Rất có thể Allianz sẽ phải chi tới 200 triệu USD để góp phần bồi thường cho các nạn nhân trong vụ tai nạn này.

Vớt được 40 thi thể, thân nhân hành khách QZ 8501 khóc ngất
Rất nhiều người gào khóc, thậm chí ngất đi khi phải tiếp nhận sự thật rằng những người thân của họ sẽ vĩnh viễn không thể trở về được nữa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn