MC Kỳ Duyên phản pháo "Hội chỉ thị người khác đi làm từ thiện"

07:00, Thứ năm 11/06/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người hâm mộ đồng tình và thích thú với quan điểm về "từ thiện" của MC Kỳ Duyên, rằng "Từ thiện có nghĩa là làm tốt và nghĩ tốt".

Mới đây nhất, trên trang cá nhân của mình, Kỳ Duyên đã chia sẻ đoạn viết khá dài nhằm nói về vấn đề và ý nghĩa của "từ thiện". Nữ MC hải ngoại dí dỏm viết: "Lại chuyện từ thiện... Cũng như thường lệ, mỗi khi đăng hình đi chơi lên facebook để chia sẻ một khoảnh khắc vui nào với các bạn thì y rằng cũng có vài người trong "Hội Chỉ Thị Người Khác Đi Làm Từ Thiện" hằn học lên án là sao không bỏ tiền, bỏ thì giờ đi làm từ thiện? Điển hình là tuần trước mới đăng hình đi ăn trưa với mấy cô bạn gái ở quán gần nhà. May mà đã ý thức không dám chụp hình nhà hàng đẹp thế nào hay những món ăn ngon làm sao, sợ bị "Hội CTNKDLTT" khiển trách, nên chỉ chụp mấy cô đứng trước một cánh cửa, ngay cả tên nhà hàng cũng không có. Vậy mà... cũng có một hội viên hội "CTNKDLTT" vào viết như sau: "Thôi bà chị ơi, thời gian đó sao mấy bà chị không dành đi thăm trẻ em nghèo. Đi suốt ngày chỉ toàn khoe mẽ đi du lịch..." - (Xin dấu tên người viết vì mỗi lần đăng lên thấy bị cả nhà "lấy dép đập" cũng hơi tội... hơi thôi nhé... hehehe). 

ky duyen1

MC Kỳ Duyên phản pháo "Hội chỉ thị người khác đi làm từ thiện"​.

Vì chuyện này xảy ra quá thường xuyên không những riêng với Kỳ Duyên mà hầu như với tất cả nghệ sĩ và người nổi tiếng ở Việt Nam (Kỳ Duyên nói Việt Nam vì hình như Hội "CTNKDLTT" chỉ hoạt động ở Việt Nam chưa thấy có mặt ở những nước khác như Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Canada...v.v.) nên Kỳ Duyên muốn viết vài cảm nghĩ về hai chữ "từ thiện" gởi đến hội.

Ai cũng hiểu chữ "từ thiện" thông thường có nghĩa là làm việc tốt để giúp đỡ người khác. Nghĩa trên nói về hành động của mình. Nhưng với Kỳ Duyên, chữ "từ thiện" còn có một nghĩa khác quan trọng hơn, nói về tư duy của mình. Chữ "từ" còn đồng nghĩa với chữ "tâm"... "từ trong mình ra"...nên "từ thiện" còn có nghĩa là "tâm thiện". Và "tâm thiện" là không nghĩ xấu cho người khác. Giản dị có vậy thôi. "Từ thiện" có nghĩa là "làm tốt và nghĩ tốt." Nhưng trong hai thứ "làm" và "nghĩ" thì "nghĩ" quan trọng hơn "làm" vì mọi việc đều khởi đầu bằng tư tưởng của mình. Một người không thể làm việc thiện nếu cái tâm họ không thật sự hướng thiện.

Nên lần sau khi Hội "CTNKDLTT" lên tiếng chỉ trích người khác nào là ác nhân, nào thất đức vì không làm việc thiện thì nên nhớ: nghĩ xấu cho người khác, nói xấu người khác, vu oan người khác, ganh ghét người khác... là chính quý vị đã không làm "từ thiện" như lời nhắc nhở người khác".

Theo MC Kỳ Duyên, rất nhiều lần khi cô đăng tải hình ảnh đi chơi cùng bạn bè lên trang cá nhân, đã xuất hiện những bình luận đại loại như "sao không bỏ tiền, thời gian đi làm từ thiện". Trước thông tin này, nữ MC xinh đẹp cũng đã lên tiếng , rằng việc chỉ trích hay soi mói người khác "sao không đi làm từ thiện" chỉ có ở Việt Namvà "Hội chỉ thị người khác đi làm từ thiện" cũng chỉ hoạt động ở Việt Nam chưa thấy có mặt ở những nước khác như Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Canada...".

Cũng theo đó, Kỳ Duyên cho rằng từ thiện chính là xuất phát từ tâm. Từ thiện thì cũng chính là tâm thiện. Mà tâm thiện là không nói xấu, nghĩ xấu cho người khác. "Từ thiện" có nghĩa là "làm tốt và nghĩ tốt." Nhưng trong hai thứ "làm" và "nghĩ" thì "nghĩ" quan trọng hơn "làm" vì mọi việc đều khởi đầu bằng tư tưởng của mình. Một người không thể làm việc thiện nếu cái tâm họ không thật sự hướng thiện" - Kỳ Duyên bày tỏ.

MC Kỳ Duyên khẳng định tân Hoa hậu sẽ gặp nhiều may mắn
MC Kỳ Duyên khẳng định tân Hoa hậu sẽ gặp nhiều may mắn
(Giải trí) - (Phunutoday) - Nữ MC hải ngoại nổi tiếng đã nói lời chúc mừng Hoa hậu Việt Nam cùng tên với nhiều tình cảm ưu ái.
MC Kỳ Duyên khoe mẹ 73 tuổi mặc bikini gợi cảm hơn con gái
MC Kỳ Duyên khoe mẹ 73 tuổi mặc bikini gợi cảm hơn con gái
(Giải trí) - (Phunutoday) - MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên làm "khó" fan khi đăng bức ảnh cô và mẹ 73 tuổi mặc bikini gợi cảm, rồi nhờ phân biệt ai là mẹ, ai chính là Kỳ Duyên.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Le Thi Phuong