MC Lại Văn Sâm nổi như ngôi sao, ai ngờ từng thất nghiệp bẽ bàng, chấp nhận làm toàn việc khó thế này

( PHUNUTODAY ) - Trước khi trở thành MC đình đám được công chúng vây quanh chẳng khác gì những ngôi sao màn bạc, Lại Văn Sâm lại từng có quá khứ xin việc chật vật ngỡ ngàng như này.

MC nhà báo Lại Văn Sâm sinh năm 1957. Ông là một trong những MC giải trí thế hệ đầu được nổi danh chẳng khác gì những ngôi sao màn bạc, được xem là thế hệ tiên phong được nhiều người nể trọng ở VTV một thời.

Ông từng du học tại Nga theo chuyên ngành ngôn ngữ Hindi. Khi về nước lúc 24 tuổi, ông từng xin việc nhưng cơ hội không có nhiều nên lại quay về Nga lao động và phiên dịch. Năm 1987, Lại Văn Sâm lại về nước nhưng vẫn hụt hẫng vì không nơi nào nhận, đã ngoài 30 mà vẫn không có công việc ổn định nên vô cùng thất vọng. Sau nhiều chờ đợi thì Lại Văn Sâm cũng được nhận tới một cơ quan tuyển người biết tiếng Nga nên rất phấn khởi nhưng công việc đó cũng không được lâu. Cuối cùng Lại Văn Sâm phải ra chợ Đồng Xuân phụ mẹ vợ bán hàng.

lai van sam tre

Chật vật mãi cuối cùng cũng có cơ hội cho Lại Văn Sâm vì Đài truyền hình tường thuật giải Vô địch bóng đá châu Âu. Lại Văn Sâm được nhận làm tổng kết tưởng thuật sự kiện nhưng khá vất vả vì điều kiện vật chất lúc đó còn thiếu thốn. Sau đó Lại Văn Sâm được giao tường thuật các trận đấu ở Thế vận hội mùa hè 1988 trong sự thiếu thốn thông tin.

lai van sam SV

SV96 và hình ảnh MC Lại Văn Sâm là ký ức của nhiều người

Tới năm 1992, Lại Văn Sâm được chuyển sang công tác quản lý thực hiện nhiều chương trình đình đám mang tính tiên phong cho truyền hình giải trí nước nhà. Chương trình SV96 đã đưa tên tuổi Lại Văn Sâm tới với khán giả cả nước. Chương trình được tường thuật trực tiếp với sự tham gia của nhiều người nổi tiếng.

lai van sam trieu phu

Sau đó Lại Văn Sâm trở thành MC gạo cội liên tục xuất hiện trên sóng truyền hình quốc gia với các chương trình quan trọng như Trò chơi thi đấu liên tỉnh, Đấu trí, Chiếc nón kỳ diệu, Ai là triệu phú, Chúng tôi là chiến sĩ…Nhiều chương trình do chính ông sang nước ngoài đàm phán mua bản quyền. Lại Văn Sâm trở thành một trong những người tiên phong về làm gameshow ở Việt Nam. Thời đó Lại Văn Sâm được khán giả ngưỡng mộ vây quanh y như những ngôi sao điện ảnh.

Ở tuổi nghỉ hưu, Lại Văn Sâm lại xuất hiện trong nhiều chương trình ăn khách như Quý ông đại chiến, Ký ức vui vẻ… 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn