MC Quyền Linh: "Người dân bức xúc liên tục nhắn tin cho tôi và nhắn cho cả bà xã của tôi"

( PHUNUTODAY ) - "Nói chung, họ tìm đủ mọi cách để liên lạc được với tôi để bày tỏ nguyện vọng, nỗi bức xúc", MC Quyền Linh cho biết.

Mới đây, chương trình Dân hỏi, Thành phố trả lời đã lên sóng, MC Quyền Linh đã chia sẻ với  Phó Cục trưởng Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ TT-TT Lê Quang Tự Do, Giám đốc Sở TT-TT TP Hồ Chí Minh Lâm Đình Thắng, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố Trần Ngọc Sơn. 

Mở đầu chương trình, MC Quyền Linh nói: "Hiện nay, bà con nhân dân đang bức xúc tới mức nhắn tin vào chương trình nhưng tôi trả lời không kịp. Họ truy tìm ra được số điện thoại của tôi để nhắn tin. Họ nhắn cả vào Zalo, Facebook của tôi.

quyenlinh1

Chưa dừng lại ở đó, họ nhắn tới tận trang Facebook của bà xã tôi rồi gọi điện cho cô ấy. Những ai biết được người thân của tôi thì nhắn luôn cả cho họ. Nói chung, họ tìm đủ mọi cách để liên lạc được với tôi để bày tỏ nguyện vọng, nỗi bức xúc.

Điều đó cho thấy, bà con đang rất bức xúc. Nhưng thực ra, tôi không có quyền giải quyết các kiến nghị, bức xúc của bà con. Tôi chỉ đưa thông tin từ bà con tới chính quyền thành phố, các cấp lãnh đạo, quản lý để họ có thể tiếp cận với bà con một cách nhanh nhất có thể.

Tôi xin đọc cho các lãnh đạo và cơ quan chức năng nghe một tin nhắn này để thấy được sự bức xúc của bà con:

"Thưa chú Quyền Linh, con mong chú đọc được tin nhắn này vì con đã bình luận trên chương trình quá nhiều nhưng không ai trả lời. Con tìm được số điện thoại của chú nên mới nhắn tin cho chú.

Gia đình con đang tạm trú tại phường 13, quận 6. Từ đợt giãn cách đến nay, thành phố đã nhiều lần hỗ trợ cho bà con khó khăn, ngay cả hẻm nhà con cũng được nhận.

quyenlinh2

Nhưng đến khi mẹ con ra hỏi vì sao nhà con không có phần hỗ trợ thì họ nói mẹ con bán hàng rong, không thuộc diện trợ cấp. Đến hôm nay, người ta lại tới hẻm nhà con hỗ trợ lần thứ ba nhưng nhà con vẫn không được nhận phiếu. Mẹ con ra hỏi thì họ bảo hết phiếu rồi".

Tôi thấy làm như vậy không được, không thể có chuyện tới phát đồ cho họ, đến khi họ ra nhận lại bảo hết phiếu. Đó là một điều khiến không chỉ bà con mà chính tôi cũng bức xúc.

Tôi rất thông cảm với các lãnh đạo và cơ quan chức năng nhưng mình phải làm sao cho nhanh gọn vì bà con thực sự đang rất khó khăn".

Phó Cục trưởng Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ TT-TT Lê Quang Tự Do nghe vậy liền lên tiếng: "Trường hợp này anh Quyền Linh cứ chuyển cho tôi, tôi sẽ chuyển về lãnh đạo quận 6 để họ xử lý. Rất cảm ơn anh Quyền Linh đã giúp người dân nói lên ý kiến, nỗi lòng để đến được với chúng tôi, những cơ quan chức năng. Không thể có chuyện người dân tới nhận đồ lại nói hết phiếu.

Hiện nay, thành phố đã điều động các cán bộ chuyên viên ban ngành xuống phường xã để hỗ trợ bà con những gói an sinh. Chúng tôi đang rất nỗ lực".

MC Quyền Linh thốt lên: "Hay quá! Rất cảm ơn thành phố. Vừa qua, chủ tịch thành phố cũng ra quyết định trong một tuần phải phát hết 1 triệu túi an sinh cho người dân. Điều này cho thấy chính quyền cũng đang nỗ lực. Nhưng bà con cũng nên thông cảm là chúng tôi đang thiếu người. Hai tháng mấy nay các cơ quan chức năng làm việc cũng kiệt sức rồi. Dù sao đi nữa, chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết hết mọi trường hợp".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link