Mẹ bầu ăn chuối giúp ngăn thiếu máu phòng ngừa sinh non tốt cho cả mẹ lẫn con

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của chuối chứa nhiều axit folic, canxi, khoáng chất, sắt… tốt cho sự phát triển toàn diện của mẹ bầu và em bé.

Giảm nguy cơ sinh non

Trong thành phần dinh dưỡng của chuối chứa nhiều axit folic rất cần thiết cho sự phát triển của dây thần kinh, não, tủy sống của thai nhi. Khi mẹ bầu thiếu hụt loại axit này có thể gây ra một số vấn đề như trẻ sinh non hoặc các khuyết tật khác ảnh hưởng tới em bé. Chính vì vậy, mẹ bầu ăn chuối khi mang thai sẽ giúp bé hấp thu axit folic cần thiết từ cơ thể mẹ để giảm dị tật thai nhi.

Hỗ trợ chứng thiếu máu

Trong thành phần dinh dưỡng của chuối chứa nhiều sắt giúp cho phụ nữ mang thai giảm hẳn chứng thiếu máu. Mẹ bầu thiếu máu diều này có thể dẫn đến các biến chứng ở giai đoạn sau của thai kỳ và thậm chí cả sinh con. Mẹ bầu có thể khắc phục nỗi lo trên bằng việc tham khảo những thức ăn bổ máu cho bà bầu. Chuối là loại trái cây cung cấp sắt tuyệt vời giúp mẹ bầu tốt cho cả mẹ lẫn con.

Chuối chóng táo bón cho mẹ bầu

Chuối chóng táo bón cho mẹ bầu

Chống táo bón

Trong quá trình mang thai mẹ bầu thường dễ mắc chứng táo bón. Nhưng mẹ có thể giải quyết vấn đề này mẹ bầu cần thường xuyên ăn chuối sẽ giảm hẳn táo bón, ngăn ngừa bệnh trĩ hiệu quả.

Ngoài ra, khi phụ nữ mang thai nên tăng cường bổ sung chuối vào trong chế độ ăn uống của mình do trong chuối chứa rất nhiều chất xơ giúp nhuận tràng.

Bổ sung canxi

Trong thành phần dinh dưỡng của chuối chứa nhiều canxi giữ một vai trò quan trọng đối với thai kỳ bởi sẽ phục vụ quá trình phát triển xương, hộp sọ và răng của thai nhi rất hiệu quả.

Chuối ngăn ngừa chứng thiếu máu cho mẹ bầu

Chuối ngăn ngừa chứng thiếu máu cho mẹ bầu

Khi mang thai nhiều mẹ bầu thường thiếu canxi do cơ thể phải cung cấp khoáng chất này cho thiên thần nhỏ trong bụng. Nhưng nếu mẹ bầu ăn chuối sẽ giúp cung cấp lượng canxi lớn nuôi dưỡng cả mẹ và bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link