5 sai lầm khi chế biến thịt thành "độc dược", đặc biệt là điều thứ 2 nhiều nhà mắc phải

( PHUNUTODAY ) - 5 sai lầm dưới đây khiến nhiều người đánh mất dinh dưỡng của thịt và tạo ra nhiều độc tố không tốt cho cơ thể.

Để nhiệt độ quá nhỏ

Thường chúng ta đều sợ thịt sẽ bị cháy khét hay trong sống ngoài chín mà chỉnh mức độ lửa quá nhỏ. Nhưng điều này không đúng và bạn nên vặn lửa lên mức vừa để thịt có thể chín đều, đẹp mắt và giữ nguyên được dưỡng chất trong thịt.

Nướng thịt để ăn

Protein trong thịt nạc khi bị nướng vàng, thậm chí cháy khét sẽ khiến lượng heterocyclic aromatic amines gây ung thư tăng mạnh, mỡ khi nướng lên cũng sẽ biến thành các chất gây ung thư tương tự.

Ăn thịt nướng nhiều gây ung thư

Ăn thịt nướng nhiều gây ung thư

Rã đông sai cách

Thực tế rất nhiều người đều bỏ thịt ra ngoài nhiệt độ phòng trước khi nấu mà không biết đang tự hại chính mình, bởi nhiệt độ phòng là môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn sinh sôi.

Chiên lạp xưởng, thịt hun khói

Nhiều người thường rán lạp xưởng để ăn với xôi. Lạp xưởng được chế biến từ thịt lợn tươi mới, để duy trì được lâu dài, người ta phải cho vào một tỷ lệ chất chống thối nhất định trong quá trình sản xuất- chất sodium nitrat.

Chân giò hun khói, thịt hun khói cũng có một vi lượng nitrat amoni nhất định. Nếu dùng dầu để chiên rán những loại thực phẩm trên sẽ sản sinh ra chất gây ung thư.

Không chiên lạp xưởng

Không chiên lạp xưởng

Cho quá nhiều thịt vào cùng một lúc

Vì để tiết kiệm thời gian tránh phải chờ đợi quá lâu mà nhiều chị em đã cho rất nhiều thịt vào chảo cùng một lúc, thậm chí là hết luôn cả phần thịt. Điều này thật sự là một sai lầm mà nhiều người mắc phải.

Khi rã đông bằng bồn nước lạnh, hãy cho nguyên túi/hộp thịt vào nồi nước mát. Cứ 30 phút thì thay nước một lần. Việc rã đông theo cách này nhanh hơn trong tủ lạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link